Những bài hát người xa quê phải rơi lệ ngày cuối năm

Playlist này dành cho những "vị khách hành hương" đang mong ngày trở về bên gia đình để đoàn viên trong dịp Tết Nguyên đán.

Xuân Này Con Không Về 

"Con biết bây giờ mẹ chờ tin con/ Khi thấy mai đào nở vàng bên nương/ Năm trước con hẹn đầu xuân sẽ về/ Nay én bay đầy trước ngõ/ Mà tin con vẫn xa ngàn xa". 

Xuân Này Con Không Về có thể nói là một ca khúc bất hủ của âm nhạc Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân sang. Được sáng tác bởi bộ ba nhạc sĩ Trịnh Lâm Ngân, bài hát ra đời từ những năm 1960.

Xuân Này Con Không Về gắn liền với giọng ca của Duy Khánh nhưng sau này được rất nhiều nghệ sĩ thể hiện lại như Quang Lê, Đan Nguyên, Đặng Thế Luân và gần đây nhất là các ca sĩ trẻ Thùy Chi, Hoài Lâm.  

Đi Để Trở Về  

"Đi thật xa để trở về/ Đi thật xa để trở về/ Có một nơi để trở về đi, đi để trở về". 

Ngày đầu năm 2017, Soobin Hoàng Sơn đã kết hợp với Tiên Cookie ra mắt MV Đi Để Trở Về. Với những cảnh quay đẹp được thực hiện tại Đà Lạt và diễn xuất đầy năng lượng của Soobin Hoàng Sơn, Đi Để Trở Về đã trở thành một trong những ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội dịp Tết.

Ngoài ca từ đẹp, giai điệu hay, thông điệp ý nghĩa của Đi Để Trở Về nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khán giả.

Các bạn trẻ có thể xa nhà đi muôn nơi để trải nghiệm và mở rộng thế giới nhưng trong tim họ vẫn là tình yêu dành cho gia đình, đi thật xa để bản thân trưởng thành hơn để rồi biết trở về yêu thương trân trọng giá trị tình thân, gia đình.

Xuân Không Về 

"Chẳng cần giàu sang gấm hoa/ Chẳng cần đẹp xinh thướt tha/ Chỉ cần sớm xuân bình minh được nhìn thấy mẹ, thấy cha"

Lấy cảm hứng từ câu chuyện, nỗi niềm của những người phụ nữ mong ước được trở về ăn Tết cùng mẹ cha sau khi đi lấy chồng là một ca khúc khác của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ có tên Xuân Không Về. Đây là OST cho phim ngắn cùng tên của đạo diễn Huỳnh Lập, được thể hiện qua giọng hát của nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến.

Với Xuân Không Về, Dương Hoàng Yến đã cho thấy được sự hi sinh lớn lao của biết bao người vợ, người mẹ - những người đã không thể về nhà quây quần, sum họp cùng người thân trong dịp Tết đến xuân về này.

Đi Về Nhà

"Đường về nhà là vào tim ta/ Dẫu nắng mưa gần xa/ Thất bát, vang danh Nhà vẫn luôn chờ ta/ Đường về nhà là vào tim ta/ Dẫu có muôn trùng qua/ Vật đổi, sao dời Nhà vẫn luôn là nhà". 

MV Đi Về Nhà mang nhiều ý nghĩa khi khai thác chủ đề tình cảm gia đình, đặc biệt là trong thời điểm cuối năm khi chuẩn bị Tết đến xuân sang.

Đi Về Nhà mang tới nhiều chiêm nghiệm về ý nghĩa cuộc sống, ý nghĩa gia đình, đặc biệt đối với những người con xa quê.

Sau những tháng ngày bám trụ tại thành phố để kiếm sống, vẫn mong ngóng được trở về nhà đoàn tụ gia đình, tận hưởng khoảnh khắc an yên, được làm một đứa trẻ trong vòng tay bố mẹ.

Tết Xa 

Tết Xa là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được thể hiện qua giọng ca giàu tình cảm của nữ ca sĩ Bảo Uyên. Mới 16 tuổi đã phải xa gia đình, sống tự lập tại Sài Gòn một mình, Bảo Uyên đã đem đến cho ca khúc này những xúc cảm vô cùng chân thật. 

MV cũng đã khắc họa được chân dung những nhân vật với những hoàn cảnh, lí do khác nhau nhưng đều có một điểm chung là không thể về nhà quây quần bên gia đình đón xuân sang. Có thể nói, Tết Xa là ca khúc khiến không ít khán giả rơi nước mắt.

Thu Hà
Theo VIetNamNet


Vpop Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao