Những bảo tàng 'dị' không thể tin nổi chúng tồn tại

Bảo tàng là một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch, giúp du khách tìm hiểu các khía cạnh mới về văn hóa, nghệ thuật và lịch sử.

1. Bảo tàng nghệ thuật xấu, bang Massachusetts, Mỹ

Bảo tàng trưng bày những tác phẩm mà du khách có thể không tìm thấy ở các nơi khác. Chúng có thể không đẹp, nhưng vẫn có sức hút kỳ lạ. Bảo tảng sở hữu hơn 600 tác phẩm nghệ thuật, nhưng chỉ trưng bày 60 - 70 tác phẩm mỗi lần.

2 Bảo tàng Musee Fragonard, Paris, Pháp

Nằm ở ngoại ô thành phố Paris, bảo tàng Musee Fragonard trưng bày các tác phẩm khoa học giải phẫu kỳ lạ từ những năm 1766. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho du khách muốn tìm hiểu về cơ thể người và động vật.

3. Bảo tàng Viktor Wynd, London, Anh

Bảo tàng này trưng bày những mẫu vật kỳ lạ từ xương chim cưu đã tuyệt chủng cho tới đồ chơi Happy Meal của McDonald. Các buổi triển lãm cũng thỉnh thoảng được tổ chức tại đây và du khách tham quan được miễn phí một tách trà.

4. Bảo tàng văn hóa bánh mì, Ulm, Đức

Bảo tàng ở thành phố Ulm giúp du khách tìm hiểu bánh mì ảnh hưởng như thế nào tới nền văn minh loài người qua thời gian. Có 18.000 hiện vật bao gồm tượng, tranh và đồ khảo cổ được trưng bày tại bảo tàng.

5. Bảo tàng hộp đựng cơm trưa, bang Georgia, Mỹ

Những chiếc hộp đựng cơm trưa là một phần quan trọng của tuổi thơ và bảo tàng ở thành phố Columbia được lập ra để lưu giữ ký ức đó. Nơi đây trưng bày hàng chục hộp đựng thức ăn qua nhiều năm qua.

6. Bảo tàng ký sinh trùng Meguro, Tokyo, Nhật Bản

Bảo tàng là địa điểm lý tưởng để tìm hiểu và giáo dục cho trẻ em về khoa học ký sinh trùng. Du khách chắc chắn sẽ phát hoảng khi chứng kiến mẫu vật sán dây 9m được trưng bày ở đây.


Theo Dân Việt


bảo tàng khảo cổ học

Tin tức mới nhất