Những bí quyết làm đẹp da siêu tiết kiệm tiền cho từng loại da

Làm đẹp là cả một nghệ thuật. Mời bạn tham khảo qua những bí quyết làm đẹp da khi túi tiền không được “rủng rỉnh” cho lắm.

Những bí quyết làm đẹp da siêu tiết kiệm tiền cho từng loại da-1

Da khô: dùng mặt nạ nha đam (lô hội)

Nếu bạn có làn da khô, điều chú ý đầu tiên là hãy chú ý uống nhiều nước, thường xuyên đắp mặt nạ nha đam, bởi nha đam chứa nhiều chất dưỡng ẩm thân thiện với làn da. Lý do là vì chất nhầy trong nha đam tạo độ ẩm thẩm thấu sâu vào bên trong bề mặt da, giúp tăng đàn hồi và giảm các nếp nhăn. Ngoài ra, chất nhờn này còn có khả năng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm mụn một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể thử nghiệm một trong những cách đơn giản nhất đó là kết hợp nha đam cùng sữa tươi, sau đó đắp lên mặt trong vòng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Da nhờn: dùng mặt nạ lòng trắng trứng gà

Nếu bạn đang sở hữu làn da nhờn, bạn sẽ luôn phải đối mặt với tình trạng bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên bề mặt da bởi lỗ chân lông to hơn bình thường. Mặt nạ lòng trắng trứng sẽ giúp giải quyết vấn đề này cực hiệu quả. Với thành phần chứa protein và vitamin B2 có công dụng liên kết mô, tái tạo da, bạn hãy đắp mặt nạ trứng gà 2-3 lần/ tuần nhằm giúp se khít lỗ chân lông, giảm nhanh tình trạng tích tụ bụi bẩn gây nhờn, mụn.

Cách làm: Bạn trộn đều hỗn hợp gồm một lòng trắng trứng gà, một thìa mật ong và nửa thìa nước cốt chanh, sau đó đắp lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút.

Da nhạy cảm: mặt nạ chuối sữa

Da nhạy cảm là loại da khó chăm sóc nhất bởi đặc tính dễ bị kích ứng của nó, do đó bí quyết để ứng phó với người bạn này chính là hãy chú ý hạn chế sử dụng mỹ phẩm một cách tối đa. Mặt nạ bao gồm chuối, sữa và mật ong cũng là một giải pháp. Cách làm khá dễ dàng, bạn chỉ cần nghiền nhỏ 1/4 quả chuối chín, trộn đều cùng một thìa sữa bột và một thìa mật ong, đắp và mát xa đều trên mặt và cổ, sau 10-15 phút rửa sạch bằng nước ấm. Da của bạn sẽ hồng hào lên trông thấy.

Dưỡng da từ bên trong

Cho dù bạn có làn da nào thì ngoài các bí quyết chăm sóc, làm đẹp da từ bên ngoài thì chăm sóc da bên trong vẫn luôn quan trọng. Việc dưỡng da bên ngoài thường chỉ có hiệu quả trước mắt, mang tính tức thời và ngắn hạn mà thôi. Việc chăm sóc da ngay từ bên trong cơ thể bằng những biện pháp dinh dưỡng khoa học mới thực sự quan trọng và mang lại cho chúng ta một làn da khỏe mạnh chất lượng nhất.

Việc chăm sóc, giúp da khỏe đẹp ngay từ bên trong sẽ giúp làn da của bạn sẽ thực sự khỏe khoắn "ngay từ gốc rễ", vẻ đẹp từ đó cũng kéo dài hơn so với những phương pháp làm đẹp nhất thời bên ngoài.

Với những mẹo làm đẹp da siêu tiết kiệm ở trên, hi vọng các nàng sẽ thực hiện thành công và sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng và tự nhiên nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao