Fans của 'Diên Hi Công Lược' không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này

Là fan cứng của thể loại phim cung đấu, khán giả sẽ không còn xa lạ với "Hậu cung Chân Hoàn truyện", "Thâm cung nội chiến" hay "Cung tâm kế".


Những bộ phim cung đấu hay nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

Đại thái giám

Fans của Diên Hi Công Lược không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này-1

Phim nói về cuộc đời của vị thái giám cuối cùng của lịch sử Trung Hoa từ lúc 20 tuổi cho tới khi 40 tuổi. Đó là Lý Liên Anh - một thân cận cùa Từ Hi thái hậu. Sinh ra trong gia đình nghèo khổ, bố mê cờ bạc rồi nợ nần, để cứu gia đình, Lý Liên Anh phải vào cung làm thái giám.

Từ một thái giảm nhỏ bé, Lý Liên Anh đã trở thành thái giám đứng đầu trong cung, được Từ Hi tin tưởng, tài sản còn hơn cả hoàng tộc. Đặc biệt, quyền lực của vị thái giám này xuất thân từ kép hát này còn lấn át cả vua và náo loạn cả triều đình…

Khuynh thế hoàng phi

Fans của Diên Hi Công Lược không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này-2

Khuynh thế hoàng phi là bộ phim đầu tiên do hãng phim của Lâm Tâm Như sản xuất. Nữ diễn viên vào vai công chúa Mã Phức Nhã, người lần lượt kết hôn với ba vị hoàng đế nhưng chưa từng làm hoàng hậu mà cả đời chỉ làm hoàng phi.

Đây cũng là một nhân vật có số phận thăng trầm không kém vai diễn Đậu Y Phòng của cô trong phim truyền hình rất ăn khách Mỹ nhân tâm kế.

Cung tâm kế

Fans của Diên Hi Công Lược không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này-3

Bộ phim lấy bồi cảnh vào năm thứ ba đại trung đường tuyên tông, đại tướng quân Mã Nguyên Chí tham ô làm bậy, dã tâm lang sói, âm mưu lật đổ triều cương, giết vua đoạt quyền, loại bỏ những người khác phe.

Truy sát ngự tiền đới đao thị vệ Cao Hiển Dương, rồi lập bẫy giết vua Chân Tông nắm giữ triều chánh, độc chiếm Đại Đường còn giả truyền thánh chỉ tự làm giám quốc, được cả thiên hạ.

Trong hậu cung lúc bấy giờ Kim Linh dựa vào Mã Nguyên Chí lộng hành, âm mưu giết Thái hậu sau đó đổ oan cho Tam Hảo, nhằm tiêu diệt Tam Hảo nắm giữ hậu cung. Lưu Tam Hảo là một người tốt bụng, lúc nào cũng bảo vệ cho Kim Linh, nhưng với dã tâm thâm độc, Kim Linh đã quên hết tình nghĩa tỷ muội với Tam Hảo.

Vạn phụng chi vương

Fans của Diên Hi Công Lược không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này-4

Phim xoay quanh cuộc đấu đá trong hậu cung giữa Hoàng hậu và các phi tần để tranh giành sự sủng ái của Hoàng đế. Nhưng Hoàng đế lại luôn mang trong mình hình bóng của Y Lan, vợ của thân vương Miên Di đã chết.

Tình yêu của hoàng đế dành cho Y Lan không chỉ khiến Hoàng hậu mà cả Hoàng thái hậu đều đem lòng ghen ghét hãm hại.

Cuộc chiến hậu cung bùng lên dữ dội khi Y Lan từ chỗ cự tuyệt đã thuận tình Hoàng đế. Hơn nữa, Thái Lam vốn là cung nữ do Hoàng hậu cài vào hại Y Lan đã dùng mọi mưu kế giành được sự sủng ái của vua, trở thành Tịnh quý phi cũng gây nên những sóng gió khôn lường.

Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Fans của Diên Hi Công Lược không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này-5

Nội dung phim dựa trên câu chuyện lịch sử có thật về nữ hoàng đế duy nhất của Trung Hoa. Xuyên suốt bộ phim là những mảnh ghép về cuộc đời của Võ Tắc Thiên: từ khi nhập cung, những tranh chấp trốn hậu cung, những thăng trầm biến cố trước khi bị đưa vào chùa Cản Nghiệp, rồi sự trở lại đầy mạnh mẽ, đi từ Chiêu Nghi, lên đến Hoàng hậu, rồi Hoàng đế.

Bộ bộ kinh tâm

Fans của Diên Hi Công Lược không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này-6

Bộ Bộ Kinh Tâm kể về câu chuyện của một nữ nhân viên văn phòng ở thành phố lớn. Một lần cô bị tai nạn đã làm cho sóng điện não nhảy khỏi cơ thể và nhập vào xác của thiếu nữ Mã Nhĩ Thái Nhược Hy ở triều đại nhà Thanh những năm cuối thời Khang Hy.

Mặc dù cô biết mình không nên tham gia vào âm mưu tranh ngôi báu trong cung đình nhưng vô tình trở thành một con rối trong cuộc đấu tranh của các vị Hoàng tử.

Thâm cung nội chiến

Fans của Diên Hi Công Lược không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này-7

Thâm cung nội chiến lấy bối cảnh nhà Thanh, được xếp vào hàng phim hay nhất của TVB.

Ra mắt năm 2004, phim đã tạo nên "cơn sốt" không chỉ ở Hong Kong mà còn tại nhiều nước châu Á. Đây được coi là tác phẩm khởi nguồn của dòng phim cung đấu.

Hậu cung Chân Hoàn truyện

Fans của Diên Hi Công Lược không thể bỏ lỡ những tác phẩm cung đấu đình đám này-8

Hậu cung Chân Hoàn truyện là tác phẩm cổ trang ăn khách bậc nhất của Trung Quốc. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liễm Tử, phim xoay quanh đấu đá nơi hậu cung của những người phụ nữ cao quý, nhằm tranh giành sự sủng ái của bậc đế vương.

Với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực như Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân,… và các diễn viên trẻ Đàm Tùng Vận, Mao Hiểu Đồng, Đường Nghệ Hân.

Phim đạt nhiều thành công lớn và là niềm tự hào của phim cổ trang Trung Quốc. 

 

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

 

 


phim cổ trang

Tin tức mới nhất