Những bộ phim điện ảnh Thái khuấy đảo giới trẻ Việt

(2Sao) - Nền điện ảnh Thái Lan sở hữu không it tác phẩm tạo lên cơn sốt dữ dội không kém điện ảnh Hoa ngữ hay Hàn quốc.

First Love (A Little Thing Called Love)


Không quá khoa trương khi nói First Love chính là một trong những bộ phim tình cảm thanh xuân đầu tiên khiến giới trẻ Việt phát cuồng. Bộ phim ra mắt năm 2010 và ngay lập tức trở thành cơn sốt khi chứa đựng những nội dung rất dễ thương và gẫn gũi về tuổi học trò. Phim kể về cô bé xấu xí Nam trót phải lòng anh chàng hot boy của trường Shone. Nam đã cố gắng lột xác để trở lên xinh đẹp vì Shone, tuy nhiên, những hiểu lầm đã khiến họ lãng quên và rời xa nhau. Chỉ đến nhiều năm sau khi trưởng thành cả hai mới có cơ hội gặp lại và ở bên nhau. 

Hành trình vịt hóa thiên nga của cô nàng Nam

Mario khiến bao cô gái mê mẩn trong The First Love

First Love thành công bởi nội dung về tình cảm tuổi học trò vô cùng đáng yêu, hình ảnh cô nàng vịt con xấu xí lột xác yêu được chàng hoàng tử là mơ ước của không ít các cô gái. Bộ phim cũng đã giành được không ít các giải thưởng lớn tại liên hoan phim của Thái cho bộ phim xuất sắc nhất, nam chính xuất sắc nhất cho Mario Maurer, và nhạc phim nổi tiếng nhất.

Yes or No


Với một đất nước "đa giới tính" như Thái Lan thì đề tài phim về đồng tính không hề ít. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng đạt được những thành công vang dội về mặt thương mại như Yes or No. YON (viết tắt của Yes or No) kể về mối tình đồng tính giữa hai cô gái Kim và Pie. Bất chấp giới tính cũng như định kiến xã hội, ngăn cấm từ phía gia đình, Kim và Pie vẫn vượt qua để sống hạnh phúc bên nhau. 


Cặp đôi diễn viên chính thân thiết cả ngoài đời lẫn trong phim

Mặc dù không được đánh giá cao về nội dung hay diễn xuất nhưng YON lại trở thành một hiện tượng ở Thái và các nước trong khu vực. Trước sự nổi tiếng bất ngờ, nhà sản xuất đã quyết định làm thêm phần 2 cho bộ này. Hai diễn viên chính Tina và Aom cũng vụt sáng trở thành những ngôi sao được săn đón nhiệt liệt tại Thái và Trung Quốc.

The Love of Siam


Một bộ phim về đồng tính khác lấy đi không ít nước mắt và tiếc nuối của khán giả trẻ chính là The Love of Siam. Không có một cái kết hạnh phúc như Yes or No, The Love of Siam kể về tình cảm tuổi mới lớn chân thành giữa hai chàng trai Mew và Tong. Câu nói cuối bộ phim cũng khiến không ít người trẻ buồn cho một mối tình trong sáng giữa hai người: "Tớ không thể là bạn trai của cậu, nhưng điều đó không có nghĩa là tớ không yêu cậu".

Câu thoại đắt giá của bộ phim

Mặc dù gây ra nhiều tranh cãi vào thời điểm 8 năm trước nhưng The Love of Siam đã chứng tỏ được sức hút của nó khi đạt được doanh thu choáng ngợp cũng như những giải thưởng cao quý nhất cho tất cả các hạng mục phim hay nhất, nam diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất, khán giả bình chọn,...Phim cũng được sự khen ngợi từ rất nhiều nhà phê bình và đánh dấu tên tuổi của Mario Maurer và hàng diễn viên thực lực trẻ của Thái.

Tình người duyên ma


Bộ phim Thái hài hước Tình người duyên ma đã trở thành một hiện tượng của vào năm 2013 tại các rạp chiếu phim tại Việt Nam. Một bộ phim kinh dị pha lẫn sự hài hước nhẹ nhàng đã thực sự chiếm trọn tình cảm của các khán giả Việt. Không chỉ vậy, tình cảm chân thành giữa người chồng giành cho vợ mình, dù biết cô đã qua đời trong phim cũng khiến khán giả xúc động và vô cùng đáng suy ngẫm. 

Khán giả ngây ngất với vẻ đẹp của nữ diễn viên chính

Tình người duyên ma cũng đã thu về được 36,5 triệu USD và đạt danh hiệu bộ phim đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Thái Lan. Bộ phim bom tấn này cũng đã khuấy đảo không ít tại các rạp phim nước láng giềng như Trung, Nhật, thậm chí là cả Mĩ.

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân


Bộ phim đang làm mưa làm gió trên các mạng xã hội tại Việt Nam gần đây mang tên Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân. Mặc dù chỉ là một phần phim ngắn trong loạt phim Club Friday The Series 6, tuy nhiên, bộ phim lại nổi đình nổi đám nhờ vào nội dung thực tế và vô cùng cuốn hút. 


Hai cô bạn thân Tun và Lee chơi thân với nhau từ cấp 2 cho đến khi trưởng thành. Sau sự đổ vỡ trong tình yêu, Lee thường xuyên được Tun và bạn trai đưa đi du lịch để giúp cô quên đi những đau buồn trong quá khứ, Thế nhưng chính điều đó đã khiến Lee nảy sinh tình cảm với bạn trai Tun và phản bội lại tình bạn 20 năm của hai người. Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân vẫn đang là một trong những bộ phim cực hot tại thời điểm hiện tại, nhà sản xuất đã sẵn sàng trở lại với phần hai của bộ phim cùng những đòn trả thù mạnh mẽ từ cô nàng cá tính Tun.

G
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao