Những bộ phim Hoa ngữ 'remake' còn hot hơn cả bản gốc

Gần đây, phim "remake" khiến khán giả thất vọng nhưng trong quá khứ từng có những bộ phim còn xuất sắc hơn cả bản gốc.

Mới đây, Tencent bất ngờ tuyên bố sẽ hợp tác với nữ sĩ Quỳnh Dao để làm lại bộ phim Hoàn Châu cách cách, dự kiến khởi quay vào năm 2019. Sau khi tin tức được công bố, phần đông khán giả phản đối. Phiên bản gần nhất vào năm 2011 vẫn để lại những ấn tượng không tốt trong lòng khán giả. Nhiều người xem cho rằng hãy ngừng remake những bộ phim hot.

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-1
"Hoàn Châu cách cách" 2011 đã bị chê tơi tả.

Trong những năm gần đây, phim remake không đạt được thành công như mong đợi. Trong phiên bản Thần điêu đại hiệp của Trần Nghiên Hy, Dương Quá bị biến thành tên lưu manh, Cô Cô đội tóc đùi gà trên đầu. Vườn sao băng 2018 bị chê như phim dành cho học sinh tiểu học. Tân Tầm Tần ký từ diễn viên, trang phục cho đến tình tiết đều bị chê là phô trương. Điều này khiến khán giả thất vọng khi so sánh những bản gốc từng quá thành công trong quá khứ.

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-2
"Thần điêu đại hiệp" 2014 trở thành nỗi thất vọng.

Tuy nhiên, trong quá khứ vẫn có những tác phẩm remake nhưng còn được biết đến nhiều hơn cả bản gốc. Những bộ phim này không chỉ nhận được lời khen từ khán giả mà còn có sức hút lâu bền.

Tân dòng sông ly biệt (2001)

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-3
Phim thành công hơn cả bản gốc.

Bộ phim có sự tham gia của Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ và Tô Hữu Bằng đóng chính, là bản remake cực kỳ thành công của một bộ phim truyền hình cổ điển. Thậm chí, phim còn khiến nhiều khán giả quên mất bản gốc Mưa gió mịt mù của Lưu Tuyết Hoa.

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-4
Nữ chính Lưu Tuyết Hoa trong bản gốc.

Khác với phiên bản Mưa gió mịt mù của Lưu Tuyết Hoa, nhân vật của Triệu Vy trong Tân dòng sông ly biệt mang những nét tính cách mới mẻ hơn, phù hợp với thị hiếu của thời đại.

Phiên bản Đỗ Phi của Từ Siêu năm đó hiền như khúc gỗ, để rồi cuối cùng không theo đuổi được Như Bình. Nhưng phiên bản Đỗ Phi của Tô Hữu Bằng lại thích trêu ghẹo, tán tỉnh Như Bình ngày một mãnh liệt, cuối cùng chiếm được trái tim của người đẹp.

Tuy Tân dòng sông ly biệt đã được sản xuất hơn 10 năm nhưng mỗi lần chiếu lại đều thu hút được sự chú ý của khán giả. Từ sự do dự xấu xa của nam chính đến sự lả lơi của nữ thứ, đều làm thỏa mãn người xem.

Thêm một phần thành công của Tân dòng sông ly biệt là nhờ ánh hào quang của dàn diễn viên trước đó đã nổi tiếng với Hoàn Châu cách cách. Những gương mặt quen thuộc như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

Ỷ thiên đồ long ký

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-5
Phiên bản của Tô Hữu Bằng nhận được nhiều khen ngợi.

Đài TVB của Hong Kong cũng nhiều lần làm lại phim Ỷ thiên đồ long ký, trong đó phiên bản của Ngô Khải Hoa được xem là phiên bản thành công nhất.Phiên bản Ỷ thiên đồ long ký của Tô Hữu Bằng được xem là phiên bản thành công nhất. Các diễn viên được lựa chọn rất phù hợp với từng vai diễn. Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn, Cao Viên Viên đều trở thành những nữ thần, nam thần trong lòng khán giả. Các vai phụ và đạo cụ trang phục cũng rất được chú trọng.

Thần điêu đại hiệp

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-6
Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng trở thành hình ảnh khó vượt qua.

Thần điêu đại hiệp bắt đầu được đưa lên màn ảnh từ năm 1976. Thế nhưng phiên bản được khán giả đánh giá thành công nhất của Thần điêu đại hiệp chắc chắn là phiên bản do Cổ Thiên Lạc đóng chính năm 1995. Cổ Thiên Lạc hồi đó rất đẹp trai, Lý Nhược Đồng lại tiên khí đầy mình. Hai người quả thật là một đôi tình nhân quyến luyến.

Thiên long bát bộ

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-7
Phim của Huỳnh Nhật Hoa đóng chính được đánh giá cao.

Thiên long bát bộ cũng được đưa lên màn ảnh từ năm 1982 do đài TVB của Hong Kong sản xuất. Thế nhưng Thiên long bát bộ của Huỳnh Nhật Hoa năm 1997 được đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất. Huỳnh Nhật Hoa đã lột tả một Kiều Phong trọng tình trọng nghĩa, có tinh thần chính nghĩa hết sức tinh tế. Hư Trúc của Phàn Thiếu Hoàng và Đoàn Dự của Trần Hạo Minh cũng là những vai diễn xuất sắc khó có thể vượt qua.

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-8
Hồ Quân - Lưu Đào đã để lại những khoảnh khắc khó quên trên màn ảnh.

Đến năm 2003, CCTV quyết định sản xuất lại Thiên long bát bộ. Phim có sự tham gia của Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Lưu Đào, Trần Hảo. Phiên bản này đã gây bất ngờ khi có thể vượt qua được Thiên long bát bộ của Huỳnh Nhật Hoa, ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Hồ Quân đã trở thành một Kiều Phong khó quên có màn ảnh. 

Những bộ phim Hoa ngữ remake còn hot hơn cả bản gốc-9
Vẻ đẹp trai của Tạ Đình Phong đã làm nên thành công cho phim.

Ngoài ra, còn có thể kể đến những bộ phim remake khác đã hoàn toàn làm lu mờ bản gốc. Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết phiên bản của Trương Vệ Kiện đã có nhiều cải tiến trong kịch bản. Làm nên sự thành công này, còn phải kể đến Hoa Vô Khuyết siêu đẹp trai của Tạ Đình Phong.

Năm 2007 cũng là năm bộ phim Một thoáng mộng mơ được trình chiếu. Thế nhưng, đây cũng là phiên bản remake của Một thoáng mộng mơ năm 1996. Để lại ấn tượng cho người xem nhất trong phim là Tần Lam. So với phiên bản của Tiêu Tường, phiên bản của Tần Lam phù hợp với thị hiếu của khán giả lúc bấy giờ hơn...

Theo Ione


phim hoa ngữ Triệu vy Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất