Những bộ phim nổi tiếng dành cho phụ nữ ngày 8/3

Bên cạnh truyền hình vốn là mảng phim phong phú dành cho phụ nữ, điện ảnh cũng có rất nhiều thước phim ý nghĩa, sâu sắc, phản ánh cuộc sống và tâm hồn của phái đẹp.



Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 1

Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió - 1939): Bộ phim được xem là kiệt tác điện ảnh khi nằm trong Top 10 phim hay nhất mọi thời đại do Viện phim Mỹ bình chọn. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, khắc hoạ rõ chân dung phụ nữ Mỹ vào thời điểm đó, nhiều nghị lực, tràn đầy sức sống nhưng cũng rất thực tế. Câu chuyện xoay quanh Scarlett O’Hara – một phụ nữ quý tộc phải sống sót qua cơn bão táp của cuộc nội chiến và thời kỳ tái thiết ở miền Nam nước Mỹ, vào nửa sau thế kỷ 19. Vai diễn này đã giúp người đẹp Vivien Leigh trở thành minh tinh hàng đầu của Mỹ.

 

 Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 2
The Cranes Are Flying (Khi đàn sếu bay qua - 1957): Bộ phim từng giành giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nói về người phụ nữ trong chiến tranh. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Boris và Veronika cùng làm việc trong một nhà máy ở Soviet trong những năm trước chiến tranh Vệ quốc. Chiến tranh nổ ra, Boris đi theo lý tưởng chiến đấu bảo vệ quê hương và hy sinh. Diễn xuất của nữ diễn Tatiana Samoilova trong phim đã được giới phê bình phim châu Âu đánh giá rất cao. Cô được xem là biểu tượng sắc đẹp thanh khiết của người phụ nữ đậm chất Nga.

 
Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 3
Breakfast at Tiffany’s (Điểm tâm ở Tiffany - 1961): Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về Holly Golightly, cô gái xinh đẹp ở tỉnh lẻ nghèo khó nhưng lại mang khao khát muốn được đặt chân vào tầng lớp thượng lưu ở New York. Phim là chuyện tình lãng mạn nhưng không kém phần thực tế giữa cô và Paul Variak, một văn sĩ trẻ cũng lạc bước vào chốn phồn hoa đã trở thành câu chuyện kinh điển của thập niên 1960. Bộ phim đã góp phần đóng dấu tên tuổi của nàng thơ điện ảnh Audrey Hepburn - một trong những nữ minh tinh đẹp nhất mọi thời đại.  
 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 4
Pretty Woman (Người đàn bà đẹp - 1990): Bộ phim như câu chuyện về nàng Lọ Lem hiện đại, xoay quanh cuộc đời cô gái điếm may mắn nhận được tình yêu của một doanh nhân điển trai, tốt bụng. Câu chuyện là lời khẳng định sức mạnh của tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản của định kiến, chiến thắng nỗi sợ hãi, trên cả sức mạnh của đồng tiền. Bộ phim tạo bước ngoặt cho sự nghiệp của nữ minh tinh Julia Roberts, giúp cô có được đề cử Oscar cho vai diễn lẳng lơ xinh đẹp này.

 
Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 5
Amélie (Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain - 2001): Bộ phim nhận 5 đề cử Oscar kể về cô gái có tên Amélie (Audrey Tautou đóng) làm nghề bồi bàn tại Paris. Cô sống cô đơn do tính cách ngượng ngùng hay rụt rè. Tuy nhiên, cô vẫn luôn muốn đem đến hạnh phúc cho những người xung quanh vô điều kiện, và rồi đến một ngày cô tìm được tình yêu của đời mình. Bộ phim được ví như chuyện cổ tích thời hiện đại dành cho những ai dám sống với đúng bản chất và ước mơ của mình. Amélie truyền tải thông điệp giúp các cô gái thêm yêu đời và yêu chính bản thân mình hơn.
 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 6
The Devil Wears Prada (Yêu nữ mặc đồ hiệu - 2006): Bộ phim tâp trung khắc hoạ nhân vật nữ tổng biên tập tạp chí thời trang - Miranda Priestly (Meryl Streep) khó tính, xem thường cảm xúc người khác, thậm chí đánh đổi cuộc sống cá nhân mình cho sự thành công của tạp chí. Bộ phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên xinh đẹp Anne Hathaway, chiêu đãi khán giả bằng loạt bộ trang phục đến từ những nhà mốt nổi tiếng thế giới.

 
Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 7
 Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu - 2010): Bộ phim dựa trên hồi ký của nhà văn Elizabeth Gillbert. Phim là sự đánh đổi đầy mạo hiểm của Gillbert (Julia Roberts) - người phụ nữ hoàn hảo, xinh đẹp, sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm cùng người chồng giàu có. Nhưng cô đã quyết định từ bỏ tất cả, ly hôn để đi chu du khắp thế giới tìm lại phương hướng sống. Tưa phim đặt trên ba thứ giúp người phụ nữ hạnh phúc đó là trải nghiệm ẩm thực, sự thanh thản trong tâm hồn và tình yêu. Phim đem đến cho khán giả ý nghĩa nhân văn rằng phụ nữ luôn cần phải độc lập, tự do tận hưởng cuộc sống và tìm cho mình hạnh phúc đích thực.

 
Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 8
Letters to Juliet (Thư gửi Juliet - 2010): Bộ phim rất được lòng khán giả nữ bởi chuyện tình lãng mạn của hai nhân vật chính. Phim kể về nữ phóng viên Sophie (Amanda Seyfried) tới Verona, Italy cùng vị hôn phu và phát hiện ra câu chuyện tình xảy ra cách đây 50 năm của nàng Juliet có thật trong lịch sử. Tình yêu đó đã được lưu lại bằng những lá thư tình viết tay đầy lãng mạn. Hành trình đi tìm chàng Lozenro năm xưa cho bà lão Juliet của Sophie và Charlie - cháu trai của bà lão đã giúp hai người tìm lại tình yêu của chính mình.

 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 9
The Help (Người giúp việc - 2011): Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nữ nhà văn Kathryn Stockett. Đặt trong bối cảnh nước Mỹ thập niên 1960, phim phản ảnh sự kỳ thị và phân biệt chủng tộc đối với những phụ nữ da màu. Phim được kể qua điểm nhìn của nhân vật nữ giúp việc da màu Aibileen (Viola Davis) đã lột tả chân thật cuộc sống giàu sang, những bữa tiệc phù phiếm của các gia đình da trắng, sự vất vả, nhục nhã của người giúp việc da màu khi bị chủ lăng mạ.

 
Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 10
Joy – (Người phụ nữ mang tên niềm vui - 2016): Phim là một trong những tác phẩm điện ảnh đáng chú ý đầu năm 2016 khi được lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật của nhân vật Joy Mangano. Nữ chính là người phụ nữ được đặt tên là Joy với hy vọng tương lai sẽ luôn hạnh phúc. Nhưng ngược lại, Joy phải đương đầu với những vấp ngã, thất bại trong cả cuộc sống lẫn tình yêu. Với ý chí và tinh thần mãnh liệt, Joy ngày càng mạnh mẽ, quyết đoán trong cả cuộc sống cá nhân và thương trường, biến phát minh cây lau nhà thông minh của mình thành một tập đoàn tỷ đô. Vai diễn này đã mang về cho Jennifer Lawrence đề cử Oscar nữ chính xuất sắc nhất. 

 

Theo Zing


bộ phim nổi tiếng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao