Những bộ phim TVB gắn liền với thế hệ 8x, 9x ở Việt Nam (P.2)

(2Sao) - “Tiếu ngạo giang hồ 1996”, “Thiên long bát bộ 1997”… là những cái tên quen thuộc đối với khán giả một thời.

Từ lâu phim TVB đã có một vị trí “nhất định” trong lòng người hâm mộ, nhất là với thế hệ 8x đầu 9x. Có những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của những người thuộc thế hệ này. 2Sao xin được tiếp tục tổng hợp các bộ phim TVB nổi tiếng và đi cùng một thời thơ ấu của các khán giả 8x đầu 9x.

Tiếu ngạo giang hồ 1996


Được xem là “tác phẩm kinh điển” khi bám sát nguyên tác Kim Dung cùng dàn diễn viên trẻ đẹp hợp vai, bộ phim đã gây “sốt” vào thời điểm phát hành. Ở Việt Nam cũng không ngoại lệ, phim luôn được khán giả “ưu ái” thuê băng video về xem đi xem lại. Các diễn viên như Lữ Tụng Hiền, Lương Bội Linh trở thành những cái tên quen thuộc một thời trong ký ức khán giả thời đó. Lệnh Hồ Xung do Lữ Tụng Hiền đóng trở thành hình mẫu chàng trai lý tưởng, nhờ vào những tính cách hài hước, duyên dáng, chung thủy và hết lòng vì người yêu và bạn bè.

Thiên long bát bộ 1997
 

“Thiên long bát bộ `1997” nối tiếp phong trào làm lại phim  võ hiệp của Kim Dung từ đài TVB và kết quả thu được vô cùng khả quan. Dàn diễn viên thời đó như Trần Hạo Dân, Lý Nhược Đồng, Huỳnh Nhật Hoa… đã vụt lên hàng sao nổi tiếng khắp châu Á. Đặc biệt vẻ đẹp dịu dàng, thần tiên thoát tục của Lý Nhược Đồng đã trở thành hình mẫu bạn gái lý tưởng một thời của các chàng trai Việt Nam. Cho tới bây giờ, mỗi khi nhắc tới “Thiên long bát bộ” thì khán giả yêu thích phim võ hiệp đều tiến cử bộ năm 1997 để theo dõi, dù sau này còn có bộ 2003 với kỹ xảo đẹp mắt.

Đại thời đại


Được mệnh danh là bộ phim u ám đen tối nhất của màn ảnh nhỏ TVB, “Đại thời đại” kể về cuộc chiến thương trường có sự giúp sức của xã hội đen ở Hong Kong thập niên 80. Phim đã khắc họa và tạo nên nhân vật phản diện bệnh hoạn nhất lịch sử phim TVB là Đinh Giải do Trịnh Thiếu Thu đóng. Độc ác, bị ảo tưởng tâm thần, Đinh Giải vì trả thù cho việc bị từ chối tình cảm mà hãm hại gia đình lương thiện. Bộ phim được khán giả nhận xét là mang tới sự ám ảnh tột cùng khi phim kết thúc. Ngoài ra sau khi tham gia bộ phim, nữ diễn viên chính Lam Khiết Anh có dấu hiệu bị tâm thần dẫn tới sự nghiệp xuống dốc.  Phim được bình chọn là kinh điển nhất của TVB mọi thời đại. Khán giả Việt Nam cũng có dịp xem bộ phim qua bản lồng hải ngoại và cũng cùng khóc, cùng cười cùng nhà họ Phương.

Series Lực lượng phản ứng 


Với sự góp mặt của nam diễn viên hài Âu Dương Chấn Hoa, series “Lực lượng phản ứng” pha trộn yếu tố hài hước cùng với điều tra tội phạm, phá án kịch tính hấp dẫn. Cặp đôi Âu Dương Chấn Hoa – Quan Vịnh Hà được bình chọn là cặp đôi ăn ý của màn ảnh nhỏ TVB. Cặp đôi Ngụy Tuấn Kiệt – Đằng Lệ Minh cũng được khán giả yêu mến bởi câu chuyện “phim giả tình thật” sau series phim này. Phim còn làm cho trẻ em thế hệ đầu 9x khóc thét khi xem cùng cha mẹ bởi có một số vụ án u ám và đáng sợ. Âu Dương Chấn Hoa sau series phim này mệnh danh là “ông hoàng rating” của đài TVB.

Series Bức màn bí mật


Được xem là phiên bản cổ trang của series “Truy tìm bằng chứng”, series “Bức màn bí mật” tập trung vào vai trò của pháp y thời nhà Tống với các thiết bị thô sơ. Hỗ trợ cho nhân vật chính pháp y Tống Từ là các bỗ khoái và bạn bè đã cùng nhau vén bức màn bí ẩn của các vụ án trong phim. Phim cũng đưa tên tuổi dàn diễn viên gồm Âu Dương Chấn Hoa, Tuyên Huyên, Trần Diệu Anh lên đỉnh cao sự nghiệp. Cách dàn dựng mờ ảo, rùng rợn đã làm những người “yếu tim” e dè khi xem series này. Phần 2 của phim tuy không còn 2 nữ chính mà thay bằng Xa Thi Mạn, nhưng cũng được khán giả yêu thích theo dõi.

Thử thách nghiệt ngã


Bộ phim quy tụ dàn diễn viên Tiểu Sinh – Hoa Đán trụ cột thời điểm đó của TVB gồm La Gia Lương, Trần Cẩm Hồng, Cổ Thiên Lạc, Quách Tấn An, Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San, Thái Thiếu Phân… Phim được thực hiện nhằm chào đón thế kỷ 21 nên được TVB đầu tư kịch bản hoành tráng và dài hơi với 107 tập chia làm 2 phần. Những câu chuyện thương trường xen lẫn tranh đấu gia đình và tình cảm đã thu hút khán giả Việt Nam một thời trông ngóng phim phát hành. Đây cũng là bộ phim cuối cùng của TVB quy tụ dàn diễn viên hoành tráng với số tập phim “khổng lồ” như vậy.

Bao la vùng trời


Được xem là bộ phim đánh dấu thế hệ Tiểu Sinh – Hoa Đán mới của đài như Ngô Trác Hy, Hồ Hạnh Nhi, Diệp Tuyền, Huỳnh Tông Trạch… cùng sự dẫn dắt của các trụ cột như Mã Đức Chung, Trần Tuệ San. Phim mang tới khẩu vị mới cho khán giả truyền hình khi quay ngoại cảnh ở các nước châu Âu với câu chuyện xoay quanh các phi công, tiếp viên hàng không. Phong trào búp bê Triangle thời đó cũng nở rộ qua bộ phim này. Phim cũng được xem là bước chuyển tiếp từ thế hệ cũ qua thế hệ mới của đài TVB, khiến các fan trung thành hài lòng. 10 năm sau, TVB đã thực hiện phần 2 và cũng tạo được tiếng vang tốt.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất