Những bộ phim về luật sư không thể bỏ lỡ của TVB

7 bộ phim về luật sư đầy hấp dẫn đã cho thấy phong độ vững chắc của nhà đài TVB trong các phim về pháp luật.



Series Hồ sơ công lý

 


Là series phim “đình đám” dài 5 phần của TVB vào thập niên 90, bắt đầu trình chiếu từ năm 1992. Nội dung phim xoay quanh anh chàng công tố viên Dư Tại Xuân (Âu Dương Chấn Hoa đóng) có tính cách chính trực, ngay thẳng trong cuộc việc. Anh và cô đồng nghiệp Đinh Nhu (Trần Tú Văn đóng) đã xảy ra nhiều chuyện oan gia trong cuộc việc. Bên cạnh các công tố viên còn là chuyện về chàng luật sư liêm chính như Giang Thừa Vũ (Đào Đại Vũ đóng). Lồng ghép vào những vụ tranh kiện là những bài học về cuộc sống, rằng đừng sống gian dối và độc ác, bởi luật pháp nhìn vô hình nhưng lại hữu hình một cách công bằng.


Đây là series phim làm nên tên tuổi của Âu Dương Chấn Hoa, mở đường cho những vai chính hài hước sau này của anh. Linh hồn của phim chính là nhân vật Dư Tại Xuân, ngoài ra không thể không kể đến nhân vật Đinh Nhu giỏi giang, lạnh lùng qua diễn xuất tuyệt vời của Trần Tú Văn. “Hồ sơ công lý” được xem là phim về đề tài luật sư kinh điển của TVB mà khó phim nào qua được.

 

Series Quy luật sống còn

 


Nội dung của “Quy luật sống còn” xoay quanh bốn luật sư trẻ tuổi là Lạc Ban, Chung Thanh Linh, Trác Vỹ Danh, Tương Tư Gia. Bốn con người với bốn tính cách khác nhau cùng đầu quân về một công ty luật nhỏ đang chìm trong nợ nần. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cả bốn người đã hợp sức giúp công ty vượt qua khó khăn, đồng thời bảo vệ chính nghĩa cho những người bị ức hiếp. Tuy nhiên cũng chính vì họ còn trẻ, nên dần dần có người đã sa vào cám dỗ và phạm phải sai lầm… Quy tụ 4 diễn viên trẻ và tài năng lúc bấy giờ của đài TVB là Lâm Phong, Hồ Hạnh Nhi, Trần Kiện Phong và Liêu Bích Nhi, “Quy luật sống còn” có nội dung nhẹ nhàng và truyền tải tinh thần pháp luật qua những vụ án đời thường. Diễn xuất tự nhiên của bộ tứ được khán giả đánh giá cao.

 

Năm 2008, TVB thực hiện phần 2, chỉ giữ lại Trần Kiện Phong và bổ sung Mã Quốc Minh, Quan Ân Na, Lý Thi Vận vào. Phim không thành công như phần 1, nhưng tinh thần của tuổi trẻ và những kiến thức pháp luật mới mẻ được truyền tải khá tốt qua phần 2 này.

 

Series Tòa án lương tâm

 


Mang phong cách luật sư “đường phố”, phim nói về chàng luật sư “lưu manh” tên La Lực Á có cách hành xử kỳ lạ và luôn bảo vệ những người nghèo bị chèn ép. Còn Vương Tư Khổ là cô nàng luật sư thực dụng, luôn quan niệm phải cãi thắng bất chấp thân chủ là người tốt hay xấu. Hai con người hai đường lối khác nhau, trở thành oan gia và dần cả hai đã hiểu về nhau. Lúc này thì Tư Khổ lại vướng vào một vụ án nguy hiểm…

 

“Tòa án lương tâm” trở thành hiện tượng phim năm 2011, đưa Trịnh Gia Dĩnh có lại hào quang, giúp Hồ Hạnh Nhi củng cố thêm danh tiếng. Thành công của phim đã dẫn đến phần 2 vào 1 năm sau đó và cũng được khán giả yêu thích không kém gì phần 1.

 

Chân tướng

 


“Chân tướng” được TVB phát sóng trong năm 2011, lấy đề tài luật sư với những góc khuất và mặt trái của nghề này. Nếu “Tòa án lương tâm” mang nét hài hước thì “Chân tướng” lại có phần u ám và đen tối hơn. Phim là chuyện về những người luật sư,nhưng không phải ai cũng dùng luật để lấy công bằng cho người vô tội. Ngược lại họ đã lợi dụng luật pháp để bao che tội ác và lợi dụng nó để mưu lợi cho bản thân. Nam chính là luật sư Lưu Tư Kiệt (Trần Triển Bằng đóng) là hình mẫu “nửa chính nửa tà”, bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích. Còn nữ chính là Khang Chỉ Hân (Dương Di đóng) lại là người ngay thẳng chính trực. Hai người dần bị cuốn vào những vụ án phức tạp. Cả hai còn có sự giúp đỡ của ông chủ công ty luật là Trác Thiếu Khiêm (Huỳnh Hạo Nhiên đóng).

 

Khi trình chiếu, phim được khán giả HongKong say mê theo dõi qua những vụ án được cải biên từ những án ngoài đời  Đây được xem là phim khởi đầu thuận lợi cho Trần Triển Bằng khi lần đầu lên vai nam chính với tính cách thiện ác khó lường.


Pháp luật vô hình

 


“Pháp luật vô hình” xoay quanh luật sư Cam Tổ Tán (Tạ Thiên Hoa đóng) và bạn gái là luật sư Huống Thiên Lam (Dương Di đóng) sống chung cùng nhau, nhưng sau đó vì khác biệt suy nghĩ mà chia tay. Sau này, cả hai gặp lại nhau trong một văn phòng luật và cùng nhau đối đầu với những vụ án hóc búa nhằm giải oan cho người vô tội. Được xem là phần 2 của “Chân tướng” năm 2011, “Pháp luật vô hình” nói về những kẽ hở trong luật pháp cùng những luật sư bất lương, sẵn sàng vì tiền mà biện hộ cho kẻ ác.


Dương Di sau “Chân tướng” tiếp tục vào vai nữ luật sư. Cô đóng cặp cùng Tạ Thiên Hoa đã tạo nên “phản ứng hóa học” tốt với khán giả. Thành công của phim còn phải kể đến sự kết hợp giữa luật sư và cảnh sát, trong đó tuyến cảnh sát do hai diễn viên Sâm Mỹ (lần đầu đóng phim truyền hình) và Trần Mẫn Chi thể hiện. Nội dung kịch tính cùng những tình tiết bất ngờ, “Pháp luật vô hình” phát sóng năm 2012 đã mang về thắng lợi cho đài TVB.


Vòng xoáy thiện ác

 


Phim xoay quanh nhân vật Cao Triết Hành (Quách Tấn An đóng) bị tàn phế do một cảnh sát tên Trương Lập Huân (Ngô Trác Hy đóng) gây ra. Từ đó, tâm tính anh thay đổi và quyết tâm thành một luật sư. Khi đã đạt được ước nguyện, anh đã sử dụng những kiến thức pháp luật của mình để thực hiện những mưu đồ xấu xa, mà trong đó là việc lợi dụng Trương Lập Huân để giúp mình… Lấy nhân vật phản diện làm nhân vật chính, phim là cuộc đấu trí giữa thiện và ác, giữa cảnh sát và luật sư biến chất. Những tình tiết tranh cãi nghẹt thở cùng nội tâm phức tạp của Cao Triết Hành là nét hấp dẫn của “Vòng xoáy thiện ác”.


Từ sau “Tìm lại một nửa” năm 2008, Quách Tấn An mới trở lại với vai phản diện. Luật sư Cao Triết Hành thông minh, độc ác và đầy mưu tính đã được anh thể hiện xuất sắc. Vai diễn mang đến cho anh giải thưởng Thị Đế danh giá vào năm 2014 và khẳng định câu nói “gừng càng già càng cay” dành cho anh.

 

Luật sư đại tài

 


Lấy đề tài sự ganh tỵ và lòng tham của con người trong các luật sư, “Luật sư đại tài” nói về hai nhân vật chính là Lưu Cẩn Xương (Lưu Khải Trí đóng) và Trương Cường (Phương Trung Tín đóng). Cả hai đều là những luật sư tài giỏi, nhưng vì đường lối và suy nghĩ khác nhau nên đã quyết không chung đường. Dần dần, một trong hai người đã bị tham vọng làm mờ mắt và sa vào những sai lầm khó cứu vãn… Là bộ phim khá khó xem của TVB bởi quá đen tối và u ám, “Luật sư đại tài” xoáy sâu vào những mặt trái của ngành luật sư và những sơ hở của pháp luật. Đồng thời lên án những nhà giàu vung tiền để bào chữa cho việc phạm tội của họ.


Sự trở lại TVB của hai diễn viên kỳ cựu là Phương Trung Tín và Liêu Khải Trí đã mang lại làn gió mới cho màn ảnh TVB vốn ảm đảm gần đây. Diễn xuất đầy thuyết phục cùng cốt truyện kịch tính đã giúp “Luật sư đại tài” lọt vào danh sách các phim luật sư hay của nhà đài, dù phim chỉ vừa chiếu vào tháng 7 năm 2016 vừa qua.

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet


tvb luật sư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao