Những 'bom xịt' trên màn ảnh Hàn Quốc trong năm 2016

Đây là những bộ phim đã bất ngờ thất bại dù nhận được nhiều kỳ vọng.



Please Come Back Mister

 

 

"Please Come Back Mister" là một bộ phim dựa trên một cuốn tiểu thuyết của Nhật Bản từng xuất bản năm 2002. Bộ phim kể về câu chuyện người đàn ông trung niên là nhân viên lâu năm của một cửa hàng bách hóa nhưng ra đi đột ngột khi công việc dở dang. Do còn nhiều điều nuối tiếc chưa thể làm hết nên chúa đã cho ông 3 ngày trở lại trái đất để hoàn thành tất cả những ước nguyện chưa thực hiện được. Tuy nhiên trớ trêu thay, linh hồn của ông khi trở về trái đất đã chuyển vào cơ thể của một cô gái xinh đẹp ngoài đôi mươi và trên đường đi ấy ông đã gặp nhiều người có hoàn cảnh tương tự và cùng chung tay giúp đỡ họ.

 

 

Tác phẩm này được đánh giá khá cao khi là bộ phim mới nhất của Bi Rain sau hai năm và đánh dấu sự trở lại của Lee Min Jung sau khi sinh con. Tuy nhiên khi bước vào "cuộc chiến" với "Hậu duệ mặt trời", nó đã phải nhận thất bại cay đắng. Tập đầu tiên của "Please Come Back Mister" chỉ đạt mức rating 6,6%, trong khi đó đối thủ của nó đã có sự khởi đầu đầy may mắn khi đạt 14,3%. Và khoảng cách này ngày càng được nới rộng khi tập cuối của nó chỉ đạt được 2,2%, còn "Hậu duệ mặt trời" là 38,8%.

 

Entertainer

 

 

Bộ phim kể về sự nghiệp của Shin Suk Ho (Ji Sung), cựu giám đốc công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc KTOP và cũng đang là người đại diện thất bại của công ty nhỏ Mango Entertainment. Bộ phim có viễn cảnh âm nhạc năm 2016, nơi làn sóng Kpop đã tạo nên một thị trường béo bở cho ngành giải trí Hàn Quốc. Phim cũng kể về tình yêu, âm nhạc và niềm đam mê cũng như là truyền sức mạnh, sự ủng hộ cho lớp trẻ và cha mẹ họ, những người phải chứng kiến con mình trải qua nỗi đau để trưởng thành.

 

 

Sở hữu 'ông hoàng rating' Ji Sung và 'nữ thần màn ảnh nhỏ' Hyeri nhưng 'Entertainer' vẫn gặp thất bại cay đắng. Nguyên nhân đến từ nữ chính Hyeri khi cô bị các khán giả la o về khả năng diễn xuất kém cỏi. Thêm vào đó cặp đôi Ji Sung và Hyeri cũng không tạo được 'phản ứng hóa học' khi diễn cùng nhau. 2 tập đầu của “Entertainer” khởi đầu khá tệ khi tỷ suất người xem của bộ phim chỉ đạt 6,6%, cao hơn so với tập đầu tiên là 0,4%. 

 

Uncontrollably Fond

 

 

"Uncontrollably Fond" xoay quanh câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ chơi thân với nhau từ nhỏ. Vì một số lý do mà cả hai xa cách và sau nhiều năm mới gặp lại. Ở thời hiện tại, Shin Joon Young (Kim Woo Bin) đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng với tính cách hống hách, kiêu ngạo trong khi đó No Eul (Suzy) từ một cô bé nhút nhát giờ đảm nhận vị trí sản xuất trong chương trình truyền hình.

 

 

Điểm trừ đầu tiên của "Uncontrollably Fond" chính là nội dung nhàm chán khi vẫn là motif tình yêu đau khổ và bệnh ung thư. Motif này đã không còn hợp thị hiếu khán giả thời nay. Tiếp theo là diễn xuất yếu kém của hai diễn viên chính. Nếu Kim Woo Bin bị 'ném đá' vì chỉ biết diễn một dạng vai quen thuộc thì Suzy lại khiến khán giả khó chịu bởi diễn xuất cường điệu và như trả bài. Chính vì thế mà khi phát sóng, bộ phim đã không thể chiến thằng trước đối thủ là "W - Two Worlds".

 

Lucky Romance

 

 

Được chuyển thể từ webtoon nôi tiếng của Hàn, "Lucky Romance" là bộ phim hài lãng mạn về mối quan hệ của một người phụ nữ mê tín dị đoan, đang cố gắng để thay đổi số phận được báo trước của mình bằng cách quyến rũ một chàng trai tân và ngốc nghếch. Sim Bo-Nui (Hwang Jung Eum) là một nhân viên văn phòng, với tính cách khá lập dị và tin tưởng mù quáng vào mê tín dị đoan, luôn chật vật với tiền thuê nhà hàng tháng và dồn hết năng lượng của mình vào việc tối đa hóa vận may của bản thân.

 

 

Mặc dù trước khi phát sóng, bộ phim từng được tung hô là 'kẻ kế thừa xứng đáng' của 'Hậu duệ mặt trời', nhưng sau khi ra mắt, nó lại trở thành 'bom xịt'. Kịch bản của bộ phim bị chê là hời hợt, không có cao trào kịch tính. Diễn xuất của Hwang Jung Eum và Ryu Jun Yeol chỉ ở mức tròn vai chứ không qúa xuất sắc. Thêm vào đó, vai diễn của Hwang Jung Eum không có nhiều khác biệt với vai của cô trong "She was pretty" nên đã khiến người xem không khỏi nhàm chán.

 

Scarlet heart: Ryeo

 

 

'Scarlet heart: Ryeo' được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Bộ Bộ Kinh Tâm của nhà văn Trung Quốc là Đồng Hoa. Hae Soo (IU) là một cô gái thời hiện đại chẳng may bị xuyên không về thời Cao Ly và gặp được các hoàng tử Wang So (Lee Jun Ki), Wang Wook (Kang Ha Neul), Wang Eun (Baekhyun) và Wang Jung (Ji Soo). Tình yêu, sự tranh quyền đoạt vị, tình bạn cũng nhanh chóng diễn ra.

 

 

Là phiên bản của tác phẩm từng 'gây bão' màn ảnh xứ Trung chính là một trong những nguyên nhân thất bại của "Scarlet Heart: Ryeo". Nội dung xa rời nguyên tác và mang quá nhiều hận thù, khổ đau đã khiến khán giả không còn mảy may theo dõi. Bên cạnh đó, mặc dù Lee Jun Ki đã ra sức chống đỡ nhưng tác phẩm này vẫn thất bại bởi diễn xuất quá non kém của nữ chính IU. Và lý do cuối cùng chính là việc bộ phim đã chọn nhầm khung giờ phát sóng khi gặp phải đối thủ lớn là "Mây họa ánh trăng".

 

Trúc An

Theo Vietnamnet

 

 


bom xịt lucky romance entertainer moon lovers

Tin tức mới nhất