Những bóng hồng trong đời vị vua phong lưu bậc nhất Việt Nam, yêu cả phụ nữ tây lẫn ta

Dù có rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến mấy thì vị vua ăn chơi và đa tình bậc nhất trong lịch sử Việt Nam vẫn luôn gặp được những người phụ nữ yêu ông say đắm.

Bảo Đại (1913 - 1997) là vị Hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn. Vốn nổi tiếng là người phong lưu và đa tình nên những người phụ nữ được ông đem lòng yêu mến đều thuộc hàng tuyệt sắc giai nhân vào thời bấy giờ, bao gồm: Nam Phương hoàng hậu, thứ phi Mộng Điệp, bà Phi Ánh, Monique Marie Eugene Baudo hay Hoàng Tiểu Lan. 

Những bóng hồng trong đời vị vua phong lưu bậc nhất Việt Nam, yêu cả phụ nữ tây lẫn ta-1

Dù không ai “trói chân” được vị vua hào hoa này quá lâu, song họ cũng ít nhiều gây ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc đời của ông. 

Nam Phương hoàng hậu

Những bóng hồng trong đời vị vua phong lưu bậc nhất Việt Nam, yêu cả phụ nữ tây lẫn ta-2
Nam Phương hoàng hậu sánh bước bên cạnh chồng là vua Bảo Đại.

Ngày 23/04/1934, đám cưới của vua Bảo Đại với cô gái miền Nam xinh đẹp Nguyễn Hữu Thị Lan đã diễn ra tại Huế trước sự hiện diện của đông đảo quần thần và đại diện nước Pháp tại Điện Cần Chánh. Cô dâu được tấn phong với danh hiệu Nam Phương hoàng hậu ngay trong buổi hôn lễ. 

Hai người có với nhau 5 người con chung nhưng cuộc sống về sau của họ lại không mấy hạnh phúc. Sau khi triều Nguyễn suy vong, bà đưa các con sang Pháp sinh sống còn Cựu hoàng Bảo Đại cũng rất ít khi về thăm vì quá bận rộn. 

Năm 1963, Nam Phương Hoàng Hậu qua đời ở nơi đất khách sau 12 năm sống hạnh phúc bên chồng, 16 năm sống cô đơn trong cuộc đời lưu vong với nỗi buồn chẳng thể nói bằng lời. 

>>> Xem thêm: Người phụ nữ duy nhất khiến vua Bảo Đại chấp nhận cuộc hôn nhân một vợ một chồng

Bà Mộng Điệp

Những bóng hồng trong đời vị vua phong lưu bậc nhất Việt Nam, yêu cả phụ nữ tây lẫn ta-3
Nhan sắc tuyệt đẹp của bà Mộng Điệp.

Sinh năm 1924 tại Bắc Ninh, bà Bùi Mộng Điệp từng có một đời chồng và một cậu con trai riêng. Nhưng người phụ nữ Kinh Bắc này vẫn khiến vị Cựu hoàng quên mất lời hứa "một vợ một chồng" với hoàng hậu Nam Phương nhờ tài tài ăn nói khéo léo cùng nhan sắc mặn mà của mình. 

Bà là người để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đời của vị vua phong lưu khi sinh cho ông hai người con trên đất Pháp, có tên là Bảo Hoàng và Bảo Sơn. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, ông quyết định bỏ mặc bóng hồng này ở nơi đất khách rồi chạy theo nhân tình xinh đẹp khác. 

Ngày 26/06/2011, do giải phẫu tim không thành công nên bà Mộng Điệp đã qua đời tại bệnh viện Saint Antoine vào lúc 12 giờ trưa chủ nhật cùng ngày. 

Monique Baudot

Những bóng hồng trong đời vị vua phong lưu bậc nhất Việt Nam, yêu cả phụ nữ tây lẫn ta-4
Vua Bảo Đại bên cạnh bà Monique Baudot.

Người vợ ngoại quốc của vua Bảo Đại là Monique Baudot, một công dân Pháp chính hiệu với công việc là tùy viên báo chí trong một tòa đại sứ. Dù có nhiều năm chung sống mặn nồng nhưng hai người lại không có con chung. 

Sau khi bị Ngô Đình Diệm phế truất, ông rơi vào tình trạng mất ngủ triền miên và sống như một cái bóng trong gia đình của mình. Ngay cả vợ con cũng muốn xa lánh ông. 

Cuối cùng, một người bạn thân thiết đã thuê giúp vua Bảo Đại căn hộ nhỏ xinh tại tòa cao ốc 29 Fresnel, quận 16, Paris. Do làm bồi phòng ở đây nên cô Monique Baudot mới biết được câu chuyện về ''ông vua lưu vong'' không người chăm sóc, sau đó dần đem lòng yêu mến và trở thành người thân cận nhất của vị Cựu hoàng trong suốt mấy thập niên cuối đời.

Bà Phi Ánh

Những bóng hồng trong đời vị vua phong lưu bậc nhất Việt Nam, yêu cả phụ nữ tây lẫn ta-5
Nhan sắc đậm chất Á Đông của bà Phi Ánh.

Bà Phi Ánh là con gái thuộc dòng họ danh giá. Nhờ sở hữu nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” nên bà rất được vua Bảo Đại yêu thương và mua tặng riêng một biệt thự sang trọng. 

Bà sinh hạ cho ông 2 người con đủ nếp đủ tẻ. Nhưng sau khi chiến tranh kết thúc thì bà vẫn quyết định ở lại Việt Nam rồi qua đời trong nỗi cô đơn da diết. 

Cô gái Trung Hoa Hoàng Tiểu Lan

Vua Bảo Đại nổi tiếng phong lưu, đi tới đâu là có bóng hồng vây quanh tới đó.

Trong thời gian sinh sống ở Trung Hoa, vua Bảo Đại đã dành hết tình yêu thương cho một cô gái người Hoa tên Hoàng Tiểu Lan và đã có với nhau một đứa con gái. 

Lý Lệ Hà

Cuộc thi hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức tại Hà Đông vào năm 1930 với danh hiệu cao nhất thuộc về Lý Lệ Hà - một cô gái có xuất thân từ vùng nông thôn nghèo khó ở Thái Bình. Đây cũng là người phụ nữ hút hồn vua Bảo Đại.

Bà là người tình của ông trong quãng thời gian ông sống ở Hà Nội, giữ chức vị Cố vấn tối cao của Chính Phủ Lâm Thời Việt Nam.

Cloudy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bong-hong-trong-doi-vi-vua-phong-luu-bac-nhat-viet-nam-yeu-ca-phu-nu-tay-lan-phu-nu-ta-n-138147.html

lịch sử Việt Nam

Tin tức mới nhất