Những bức ảnh ‘nụ cười Việt Nam’ rạng rỡ trên khắp nẻo đường

Theo khảo sát của tổ chức New Economics của Anh năm 2016, Việt Nam xếp thứ 5 trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.


Nụ cười hồn hậu của người phụ nữ dân tộc là điều thường xuyên lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia khi rong ruổi trên vùng cao Việt Nam.


Nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ vùng quê khi đạp xe đến trường cũng là đề tài hấp dẫn cho nhiều tay máy.


Chiếc nón lá và gánh hàng rong là một trong những hình ảnh quen thuộc của đất nước hình chữ S. Dẫu gánh nặng có oằn trên đôi vai gầy thì nụ cười hiền hòa vẫn luôn thường trực trên gương mặt.


Các em bé gái Hmong cười thả ga trong trang phục truyền thống mừng năm mới. Sự đa dạng về tộc người, trang phục, lễ hội, ẩm thực của Việt Nam thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.


Chị gái bán đồ ăn trong chợ quê nhỏ cũng không thiếu vắng nụ cười đon đả, níu chân du khách ghé lại quán.


Các cô gái băng qua đồi cát nóng ran ở tỉnh Ninh Thuận. Dù thời tiết miền Trung có phần khắc nghiệt, cả ba vẫn cười tươi tắn, không để lộ vẻ mệt mỏi.
 


Hình ảnh các em bé vùng cao hào hứng chụp ảnh trước ngôi trường tiểu học đơn sơ tạo nhiều ấn tượng cho người xem. Tính cách thân thiện, hay cười là điểm đáng yêu của người Việt. Bên cạnh đó, tinh thần chia sẻ, đùm bọc cũng được đề cao.


Hàng năm, nhiều chương trình hoạt động xã hội ý nghĩa diễn ra như một cách trao thêm niềm vui, nụ cười cho đồng bào. Trong đó có thể kể đến chương trình âm nhạc Người hát tình ca của BlueScope Zacs trong 2 năm qua.


Nhờ đêm nhạc, hơn 30 ngôi nhà mới, an toàn và chắc chắn đã được trao tận tay những gia đình cần sự giúp đỡ. Sự ấm áp của người nhận, niềm vui của người trao là cảm hứng bất tận cho thông điệp “trao đi yêu thương”.

 

Theo Zing


du lịch khám phá

Tin tức mới nhất