Những bức họa Phục Hưng kinh điển được chép lại theo phong cách thợ cơ khí

Để thể hiện niềm đam mê với phong cách nghệ thuật Phục Hưng, nhiếp ảnh gia Freddy Fabris đã tái hiện lại những bức họa kinh điển mang phong cách thợ cơ khí.

Đối với hầu hết với những người đam mê nghệ thuật, thời kì Phục Hưng có thể coi như một giai đoạn đỉnh cao với sự ra đời của loạt tác phẩm hội họa nổi tiếng của những họa sĩ lừng danh như Leonardo da Vinci, Rembrandt, Michelangelo... Để thể hiện niềm đam mê bất tận với nghệ thuật giai đoạn cao trào, nhiếp ảnh gia người Mỹ Freddy Fabris đã tái hiện lại những tác phẩm kinh điển này dưới góc nhìn của những người thợ cơ khí.

Chia sẻ với báo giới, Freddy cho biết anh luôn tôn kính những bậc thầy sáng tạo nghệ thuật ở thời kì Phục Hưng nhưng rất khó để có thể bày tỏ nỗi lòng mình.

Cho đến khi có dịp ghé thăm một cửa hàng cơ khí tự động tại vùng Trung Tây Hoa Kỳ, nhiếp ảnh gia này đã chợt nảy ra trong đầu một ý tưởng thú vị.

Anh đã mời những người thợ ở đây tái hiện lại loạt tác phẩm đình đám thời đó.

Trong quá trình thực hiện, Freddy cũng đã gặp phải đôi chút khó khăn trong việc truyền tải nét hội họa thành nhiếp ảnh một cách khéo léo.

Bên cạnh đó, anh cho biết bản thân vừa muốn thể hiện sự tôn trọng những bản gốc lại vừa muốn đem lại sự mới lạ trong bộ ảnh của mình.

Được biết, bộ ảnh này đã tái hiện lại những siêu phẩm của Leonardo da Vinci, Phillipe de Champaigne, Rembrandt và Michelangelo.

Theo kênh 14/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất