Những ca sĩ sở hữu bản tình ca bất hủ nhất ngày Valentine

Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh, Bằng Kiều, Uyên Linh là những ca sĩ sở hữu những bản tình ca bất hủ nhất cho ngày Valentine.



Có nhiều ca khúc viết về tình yêu, nhưng không phải ca khúc nào cũng phù hợp với lễ tình nhân Valentine. Một ca khúc hợp chất nhất khiến ai cũng muốn nghe phải hội tụ đủ 4 yếu tố: ca từ ý nghĩa, sâu sắc; giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng; giọng hát thể hiện ngọt ngào, mềm mại; nội dung mang tính kỉ niệm tình yêu.

Có 14 bản tình ca nhạc ngoại và nhạc Việt được xem là đúng chất nhất để nghe trong dịp Valentine, dành tặng cho những cặp đôi đang yêu và những người còn đang cô đơn.

Bức thư tình đầu tiên – Tấn Minh

Với người Việt thì đây là một trong những bản tình ca kinh điển nhất, thường được bật ở khắp các đám cưới hỏi, như một sự kỉ niệm, minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu. Bởi vậy, ngày lễ tình nhân không thể thiếu nó.
 

Bức thư tình thứ hai – Hồ Quỳnh Hương


Đây là một trong những bài hit lớn nhất làm nên tên tuổi cho Hồ Quỳnh Hương trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Ca từ và giai điệu của ca khúc đậm chất tự sự thường thấy trong phong cách sáng tác của Đỗ Bảo, kết hợp với giọng hát mềm ngọt của Hồ Quỳnh Hương như một lời thủ thỉ, tâm tình.
 

Người hát tình ca – Uyên Linh

 


Cả ca khúc này lẫn ca sĩ thể hiện đều có tuổi đời non trẻ nhất, nhưng đang dần chiếm được vị trí quan trọng trong lòng mọi người.
 

Trái tim không ngủ yên – Mỹ Linh ft Bằng Kiều


Sự tươi trẻ, mộng mơ của ca khúc này đã khiến nó trở lên bất hủ, gây đình đám một thời và giờ vẫn còn mãi theo thời gian. Sự hòa quyện giữa hai chất giọng đẹp nhất nhì Việt Nam là Mỹ Linh và Bằng Kiều càng khiến nó được tôn vinh.
 

My Valentine – Martina Mcbride

Ngay từ tên ca khúc đã cho thấy nó sinh ra cho ngày Valetine. Bài có giai điệu ngọt ngào, đượm buồn với ca từ ý nghĩa: “Nếu thế giới chẳng còn ngôn từ, và loài người không còn biết nói, thì em vẫn lắng nghe anh. Nếu trần gian không còn nước mắt, và loài người không còn cảm xúc, thì trái tim em vẫn rung lên vì anh… Anh vẫn mãi là người nắm giữ trái tim em đến cuối cuộc đời”.
 

Just one touch – Phoebe Cates ft Billy Wray

Ca khúc này không hề nổi tiếng, ít người biết tới, nhưng không bài hát nào hợp không khí Valentine hơn nó. Điều giản dị nhất đến từ giọng hát thuần khiết, ngọt ngào, mềm như kẹo đường của Phoebe Cates kết hợp quá tuyệt vời với giai điệu trong sáng, bay bổng của ca khúc tạo nên chất âm nhạc đúng nghĩa nhất: “Chỉ một cái chạm nhẹ cũng khiến em lạc vào tình yêu của anh. Chỉ một cái nhìn cũng nhiều hơn ngàn lời nói. Chỉ một cái ôm để em biết rằng em mãi mãi bên anh”.
 

Endless love – Diana Ross

Bản song ca R&B huyền thoại này chắc chắn không thể thiếu trong những lễ cưới hay lễ tình nhân. Từ cái tên của nó đã là minh chứng cho tình yêu bất tận. Sự kết hợp giữa hai danh ca da màu Diana Ross và Lionel càng làm nó thêm bất hủ: “Anh muốn cùng em sẻ chia mọi yêu thương. Sẽ không còn ai khác nữa đâu. Và ánh mắt của anh đã cho em thấy anh quan tâm em nhường nào. Đúng vậy, em sẽ mãi là tình yêu vĩnh cửu của đời anh”.
 

When you say nothing at all – Alison Krauss

Bản tình ca xuất thân từ nhạc đồng quê này vốn đã quá bất hủ trong nhiều năm qua. Người ta thường nghe nó qua giọng nam Ronan Keating, nhưng sẽ hay hơn nhiều nếu nghe bản gốc của giọng ca ngọt ngào Alison Krauss: “Nụ cười trên môi em cho anh biết em cần anh. Sự thật trong mắt em cho anh biết em không rời bỏ anh… Em đã nói hết khi em chẳng nói lời nào”.
 

You’re still the one – Shania Twain

Ca khúc này đã từng đình đám một thời và đưa Shanina lên ngôi vị nữ hoàng nhạc đồng quê. Cho đến giờ nó vẫn tồn tại trong kí ức nhiều người: “Người ta nói chúng ta không bao giờ làm được. Nhưng chúng ta vẫn mãi bên nhau. Anh vẫn là người duy nhất em kiếm tìm, người duy nhất em thuộc về. Anh vẫn là người duy nhất em yêu, là người duy nhất em mơ ước. Anh vẫn là người duy nhất em hôn mỗi đêm…”.
 

Tonight I celerbrate my love for you -  Peabo Bryson ft Roberta Flack

Vẫn là một bản song ca bất hủ nữa đã từng ăn sâu vào kí ức nhiều người. Valentine ngọt ngào sẽ không thể thiếu nó. Tiếng piano dạo đầu ca khúc sẽ thật thích hợp nếu ai đó kỉ niệm tình yêu cùng nhau bên những li rượu ngọt ngào: “Đêm nay, em muốn tận hưởng tình yêu với anh… Đêm nay, sẽ không ai thấy đôi ta. Chúng ta sẽ bỏ lại tất cả phía sau…”.
 

Hold me – Whitney Houston ft Teddy Pendergrass

Bản song ca này không mấy nổi tiếng nhưng lại ý nghĩa vì phát hành ngay đúng ngày Valentine. Giai điệu của nó cũng thật trong sáng, ngọt ngào, mang tính kỉ niệm, kết hợp cùng tiếng hát thời thiếu nữ của Whitney nhẹ như chuông khánh, ngọt như pha lê: “Giữ chặt em trong tay anh đêm nay. Chúng ta sẽ khiến nó bất tận. Khi bình minh xuất hiện. Chúng ta sẽ lại tìm thấy nhau”.
 

Right here waiting for you – Richard Marx

Ca khúc này đã quá nổi tiếng, độ phủ sắp rộng khắp suốt hàng chục năm qua. Nhưng lễ tình nhân hẳn không thể thiếu nó. Giai điệu nâng nâng, quen thuộc của nó luôn nhắc người nghe về tình yêu: “Dù em ở nơi đâu, dù em làm điều gì, anh vẫn sẽ đợi em nơi đây. Dù điều gì xảy ra, khiến tim anh tan nát, anh vẫn sẽ chờ em nơi đây…”.
 

 

Long Phạm
Theo Vietnamnet

 

>>> Noo Phước Thịnh "thả thính", công khai tiết lộ mẫu bạn gái lý tưởng trên sóng truyền hình

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-ca-si-so-huu-ban-tinh-ca-bat-hu-nhat-ngay-valentine-n-110293.html

valentine 2017

Tin tức mới nhất