Những ca sĩ Việt từng vướng phải lùm xùm khi tham dự giải thưởng MTV EMA

Là một giải thưởng có uy tín trên thế giới nhưng không ít lần MTV EMA dính lùm xùm với các ca sĩ Việt Nam.

Giải thưởng Âm nhạc châu Âu của MTV (viết tắt là EMA) là giải thưởng được thành lập nhằm tôn vinh các nghệ sỹ và âm nhạc trong nền văn hoá nhạc pop, phản ánh của bối cảnh âm nhạc quốc tế và lục địa. Lễ trao giải hàng năm được tổ chức hàng năm ở các quốc gia khác nhau thuộc châu Âu.

Là một sự kiện uy tín nhằm ghi nhận thành tích của các ca sĩ đình đám các nước nhưng không ít lần MTV Việt Nam nói riêng và BTC giải thưởng MTV EMA nói chung dính lùm xùm về việc công bố kết quả kém minh bạch với các nghệ sĩ. Cùng điểm lại những lần các ca sĩ Việt dính sự cố không mong muốn khi tham gia giải thưởng này.

Hồ Ngọc Hà - MTV EMA 2014

Tại MTV EMA 2014, Hồ Ngọc Hà trở thành đại diện cho Việt Nam ở hạng mục Best World-Wide Act. Tuy nhiên kết quả này nhận nhiều tranh cãi, bởi một số người theo dõi cuộc bình chọn chỉ ra rằng, ban đầu, lượng bình chọn cho Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh rất nhiều. Tuy nhiên, gần đến những ngày cuối, số lượng bình chọn dành cho Hồ Ngọc Hà lại bất ngờ tăng vụt.

Những ca sĩ Việt từng vướng phải lùm xùm khi tham dự giải thưởng MTV EMA-1
Kết quả vote được các fan truyền tay nhau và cho rằng BTC không minh bạch.

Bên cạnh đó, dù phải đến tối 15/9, kết quả mới được MTV Việt Nam công bố nhưng từ 9/9, trang MTV Thái Lan đã bất ngờ đăng tải danh sách 6 đại diện Đông Nam Á tranh giải với Hồ Ngọc Hà là nghệ sỹ đại diện cho Việt Nam. Nhiều người đặt câu hỏi rằng MTV Việt Nam đã dàn xếp kết quả từ trước.

Trước thông tin trên, đại diện MTV Việt Nam cho biết: "Thông tin trên website MTV cập nhật là thông tin cũ. Chúng tôi định chọn Hồ Ngọc Hà làm đại diện Việt Nam từ đầu. Nhưng sau khi bàn bạc, chúng tôi quyết định lập bảng bình chọn để bảo đảm sự công tâm. Đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn do nước bạn không được cập nhật thông tin mới".

Sự việc khiến fan của các ca sĩ khác phẫn nộ vì họ cho rằng hành động kêu gọi vote thiếu rõ ràng của BTC khiến công sức bình chọn của họ vô nghĩa.

Những ca sĩ Việt từng vướng phải lùm xùm khi tham dự giải thưởng MTV EMA-2
Hồ Ngọc Hà trở thành nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam tại EMA 2014

Đông Nhi - MTV EMA 2016

Tối 6/11/2016, trang MTV châu Á công bố Đông Nhi đã chính thức chiến thắng giải Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) tại MTV EMA 2016. Để chạm đến giải thưởng này, nữ ca sĩ đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khu vực như Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Malaysia. Giải thưởng là cột mốc cho nỗ lực của Đông Nhi trong sự nghiệp âm nhạc và là niềm vui đối với khán giả Việt Nam.

Tuy nhiên, khi theo dõi toàn bộ lễ trao giải MTV EMA 2016 diễn ra tại Rotterdam (Hà Lan), khán giả lại không thấy sự xuất hiện của Đông Nhi ở video công chiếu thảm đỏ chính thức, thậm chí cũng không được xướng tên lên nhận giải thưởng của mình. Thông tin về kết quả giải thưởng của Đông Nhi chỉ được công bố trên trang MTV Châu Á qua đoạn video phỏng vấn nữ ca sĩ được đăng tải.

Khán giả đã phải lên tiếng bức xúc, cho rằng đây là một điểm thiệt thòi, bất công cho đại diện Việt Nam - Đông Nhi. Bởi ngay khi nhận được thư mời tham dự từ EMA ngay sát ngày công bố giải, nữ ca sĩ đã gác lại lịch trình công việc, ưu tiên cho sự kiện này. Nhưng đến thời khắc quan trọng nhất, thì phần vinh danh nữ ca sĩ lại diễn ra ở hậu trường.

Những ca sĩ Việt từng vướng phải lùm xùm khi tham dự giải thưởng MTV EMA-3Những ca sĩ Việt từng vướng phải lùm xùm khi tham dự giải thưởng MTV EMA-4

Đàm Vĩnh Hưng - MTV EMA 2017

Tại lễ trao giải MTV EMA 2017 tại London, danh hiệu "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" (Best Southeast Asia Act) năm nay đã thuộc về James Reid - ca sĩ trẻ đến từ Philippines. Kết quả này không chỉ khiến fan Việt tiếc nuối mà không ít người còn tỏ ra bức xúc vì đại diện Việt Nam - nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã dẫn đầu cuộc đua suốt cả hành trình dài.

Trước sự phản ứng gay gắt từ fan của "ông hoàng nhạc Việt", MTV Việt Nam đã gửi thông cáo chính thức giải thích lý do cũng như lấy làm tiếc nuối khi gây ảnh hưởng tới hình ảnh của nam ca sĩ. Cụ thể, thực tế vòng bình chọn kéo dài từ ngày 4/10 đến 11/11 thay vì kết thúc vào ngày 6/11 như thông báo trước đó từ phía MTV Việt Nam đến khán giả.

Những ca sĩ Việt từng vướng phải lùm xùm khi tham dự giải thưởng MTV EMA-5

Bên cạnh đó, với tư cách khách mời trong lễ trao giải nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại không được xuất hiện trên thảm đỏ, đồng thời bị thành viên BTC lùa vào sân khấu cùng một vài nghệ sĩ khác. Sự chuẩn bị suốt nửa tháng trời khi mang theo đến 80kg hành lý tới London của Mr. Đàm chỉ để đổi lại bằng việc xuất hiện được “chớp nhoáng" tại MTV EMA khiến người hâm mộ của anh khá bức xúc.

Những ca sĩ Việt từng vướng phải lùm xùm khi tham dự giải thưởng MTV EMA-6
Để tới London tham dự lễ trao giải, Đàm Vĩnh Hưng đã có sự chuẩn bị vô cùng cầu kì với 80kg trang phục.

 

Theo Trí Thức Trẻ


MTV EMA Đông Nhi Đàm Vĩnh Hưng Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất