Những cách làm đẹp da cơ bản nhất

Đây là những phương pháp rất đơn giản nhưng có tác dụng làm đẹp da rất tốt. Bài viết này bật mí cho bạn những cách làm không ai ngờ tới này.

Xông hơi

Ngay từ thời xa xưa, hơi nước đã được sử dụng như một liệu pháp chữa bệnh, giúp tinh thần thoải mái hơn. Hơi nước nóng ấm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, kích thích quá trình bài tiết, loại bỏ các chất thải, độc tố nhằm đem lại một làn da tươi tắn, căng da mặt.

Những cách làm đẹp da cơ bản nhất-1

Để tránh tình trạng lỗ chân lông bị to, sau khi xông hơi bạn hãy dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt để lỗ chân lông se khít lại.

Massage

Việc xoa bóp massage sau thời gian làm việc căng thẳng rất có lợi cho làn da của bạn. Các động tác chà xát, tiếp xúc một cách có chủ ý sẽ giúp cho làn da được thư giãn, đồng thời kích thích các mạch máu lưu thong, căng da mặt, làm đẹp da.

Tưới mát da bằng tia nước

Những giọt nước mát có tác dụng đánh thức làn da, đặc biệt là lúc bạn mệt mỏi. Nếu làn da của bạn bị kích ứng do stress, thì chỉ cần dùng nước lạnh rửa sạch. Do đó, khi bạn căng thẳng, hãy để tia nước xả vào da bạn theo thứ tự nước nóng rồi đến nước lạnh, cứ làm như vậy từ 2 – 3 lần, bạn sẽ có làn da đẹp và săn chắc.

Đắp mặt nạ

Đây chắc là một trong những cách khá phổ biến, và cũng rất đa dạng. Hiện nay có nhiều loại mặt nạ giúp thư giãn và giải quyết những vấn đề liên quan về làn da cho phụ nữ giúp căng da mặt. Đó là các loại mặt nạ chứa dưỡng chất giúp thấm nhanh vào da giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn, căng da mặt… Có một điểm lưu ý là khi đắp mặt nạ nên thư giãn hoàn toàn để các dưỡng chất trong mặt nạ phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

Xịt nước khoáng

Nếu bạn ra ngoài trời trong tiết trời khô nóng, hoặc hay tiếp xúc với máy lạnh, bạn hãy mang theo một chai khoáng xịt để thư giãn làn da tức thì. Cách làm này có thể giảm các kích ứng từ môi trường lên da. Do đó, bạn nên chọn loại xịt khoáng chứa nhiều khoáng chất, các vitamin để làm dịu và cung cấp đủ dưỡng chất cho làn da của mình.

Ăn trái cây

Bạn hãy cho làn da “ăn trái cây” trực tiếp bằng cách đắp lên mặt cácloại trái cây nào có trong tủ lạnh, chẳng hạn như dưa leo, cà chua, bơ, chuối…

Vuốt ve

Một bàn tay yêu thương chiều chuộng và ve vuốt lên làn da của bạn khi đang căng thẳng sẽ có tác dụng thư giãn. Chính vì vậy, đừng bao giờ xem thường tình yêu bạn nhé.

Bạn thấy không, chỉ bằng những phương pháp đơn giản mà có thể làm trực tiếp tại nhà như trên, bạn có thể chăm sóc làn da cửa mình rất dễ dàng, giúp làm đẹp da, chống lão hóa da. Bạn hãy chia sẻ những lợi ích của các phương pháp trên cho bạn bè và người thân của mình biết nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao