Những cách thải độc gan hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Gan bị nhiễm độc rất có thể do chế độ ăn uống sinh hoạt của bạn không hợp lý. Vì vậy điều chỉnh chế độ ăn hàng ngày giúp thải độc gan là việc hết sức cần thiết.

Khi gan phải làm việc quá tải do tiếp xúc với nhiều chất độc (bia, rượu, hóa chất…) trong thời gian dài, hệ thống khử độc của tế bào gan bị tổn thương thì lúc đó gan có nguy cơ bị nhiễm độc rất cao.

Những dấu hiệu bên ngoài cảnh báo gan của bạn bị nhiễm độc như: Làn da đổi màu vàng tái, nhợt nhạt; phân và nước tiểu có màu bất thường; hơi thở “có mùi”; nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa...

Theo các chuyên gia nếu cơ thể xuất hiện những dấu hiệu trên cần đi khám sớm để được điều trị kịp thời. Ngoài ra cần điều chỉnh chế độ ăn để giảm bớt gánh nặng cho gan.

Dưới đây là những thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để cho một lá gan khỏe mạnh:

Củ tỏi, gừng

Trong tỏi có chất Allicin và selen có tác dụng làm sạch gan, đồng thời tỏi còn có tác dụng kích hoạt, phục hồi lại các enzym trong gan và giải độc gan hiệu quả.

Bên cạnh đó, gừng cũng có chức năng thải độc gan cực tốt. Ngoài ra, ăn tỏi và gừng thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ tim mạch, điều hòa huyết áp và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cà rốt

Chúng ta ai cũng biết cà rốt là một nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng rất cao. Bao gồm: vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, Kali, Magie, Photpho, Biotin… Việc bổ sung nước ép cà rốt thường xuyên được xem là cách tốt nhất giải độc gan mà không cần dùng thuốc. Không những vậy nó còn có khả năng tăng cường chức năng gan.

Súp lơ

Súp lơ cung cấp nhiều dưỡng chất và khoáng chất chẳng hạn: vitamin A, vitamin B1, canxi, protein, sắt, selenium… Đây là một trong những thực phẩm mát gan giải độc mà bạn cần phải bổ sung thường xuyên. Vì trong thành phần của súp lơ có hợp chất kích hoạt enzim giải độc gan. Đồng thời hiệu quả của hoạt động giải độc gan còn duy trì cả tuần sau khi sử dụng.

Cà chua

Đây cũng là một thực phẩm giải độc gan tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài việc cung cấp một lượng chất xơ giúp giải độc cơ thể còn cung cấp một dưỡng chất không hề nhỏ hỗ trợ quá trình giải độc gan. Bao gồm: vitamin A, vitamin C, vitamin E, các chất chống oxi hóa giúp giải độc gan hiệu quả hơn.

Bạn có thể ăn trực tiếp, dùng nước ép hoặc chế biến với một số loại thức ăn khác để thấy được hiệu quả của nguyên liệu này.

Trái cây họ cam quýt

Bưởi, cam, chanh rất giàu vitamin C hỗ trợ lọc chất độc khỏi gan cực nhanh. Đồng thời, hệ miễn dịch cũng được tăng khả năng đề kháng khi cơ thể tiêu thụ các loại quả họ cam quýt mỗi ngày.

Điều cần lưu ý là axit trong loại hoa quả này có thể gây mòn men răng nên hãy nhớ súc miệng sau khi ăn cam, quýt.

Theo Gia Đình & Xã Hội


thải độc cơ thể siêu thực phẩm

Tin tức mới nhất