Những cách ủng hộ thần tượng độc đáo của fan Kpop

Không chỉ mua album hay sử dụng các thương hiệu mà thần tượng quảng cáo, người hâm mộ làn sóng Hàn Quốc còn nghĩ ra nhiều hình thức độc đáo để ủng hộ thần tượng của họ.

Vòng hoa gạo

Đây là một nét đẹp văn hóa đặc biệt của cộng đồng người hâm mộ làn sóng Hàn Quốc. Thay vì tặng gấu bông, hoa, hàng lưu niệm,… fan thường gửi vòng hoa gạo đến các buổi họp báo hay sự kiện ra mắt sản phẩm mới, phim của các thần tượng.


Tặng vòng hoa gạo là một nét văn hóa đặc biệt của cộng đồng người hâm mộ làn sóng Hàn Quốc.

Vòng hoa gạo là các túi gạo được xếp ngay ngắn và trang trí bằng hoa, ruy băng và các băng rôn với thông điệp ủng hộ thần tượng. Những vòng hoa này được làm khung cẩn thận, có lồng ảnh của các nghệ sĩ bên cạnh các thông tin về số lượng và đơn vị quyên góp.

Bắt đầu xuất hiện từ năm 2007, trào lưu tặng vòng hoa gạo dần nở rộ và phát triển mạnh mẽ, đến thời điểm hiện tại đã trở thành một truyền thống không thể thiếu. Số gạo do người hâm mộ quyên góp sau đó sẽ được ủng hộ cho các tổ chức phúc lợi xã hội, cộng đồng từ thiện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn người già neo đơn hoặc gửi tới viện dưỡng lão, cô nhi viện.

Gửi tặng vòng hoa gạo thay tới thần tượng trở thành trào lưu được ưa chuộng bởi tính độc đáo, thiết thực, thể hiện sự yêu mến với thần tượng mà vẫn thể hiện được đóng góp của người hâm mộ với xã hội.

Xe cà phê, xe đồ ăn

Xe cà phê hay xe đồ ăn là những chiếc xe tải cỡ nhỏ, hoặc đơn giản chỉ là xe máy có gắn dụng cụ chế biến cà phê tại chỗ. Người hâm mộ sẽ thiết kế những chiếc xe như thế, có gắn hình ảnh của thần tượng, cùng với băng rôn mang thông điệp gửi đến thần tượng.


Một chiếc xe cà phê điển hình mà người hâm mộ dành tặng thần tượng.

Đặc biệt, chính các nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết cũng "học tập" hình thức này của fan để ủng hộ nha. Người ta thấy cách ủng hộ này thường được áp dụng khi người được ủng hộ có vai diễn trong những bộ phim mới sắp ra mắt.

Trong quá trình quay phim, các đoàn phim sẽ có giờ nghỉ giải lao và đó chính là thời điểm xe cà phê hay xe đồ ăn phát huy tác dụng. Đây là cách để đoàn làm phim tiết kiệm được phần nào chi phí, bên cạnh đó cũng là cách để người hâm mộ gửi gắm tình cảm cho nghệ sĩ yêu thích của họ.

Mua sao trời tặng thần tượng

Đây là trào lưu mới rộ lên gần đây, tuy nhiên cũng được người hâm mộ ở Hàn Quốc hưởng ứng khá mạnh mẽ. Những ngôi sao được nhắc đến ở đây theo đúng nghĩa đen là những món quà đặc biệt xa xỉ để khẳng định tình cảm và độ chịu chơi của người hâm mộ.

Đã có nhiều cộng đồng fan Kpop bỏ tiền mua những ngôi sao và đặt tên cho chúng theo tên thần tượng của mình. Chính vì thế, trong vũ trụ hiện tại có những ngôi sao mang tên Ngô Diệc Phàm (Kris), Jessica Jung, Super Junior, CN.Blue,…


Fan của Donghae (Super Junior) từng chi tiền để mua một ngôi sao trong vũ trụ và đặt tên theo tên thần tượng.

Thủ tục mua sao và giá của các ngôi sao cũng đang ngày càng đơn giản và phải chăng hơn để bất cứ fandom nào, dù non trẻ nhưng dám chịu chi đều có thể áp dụng.

Đơn cử như khi show thực tế Produce 101 mùa 2 vẫn còn đang diễn ra, các thực tập sinh của chương trình này đã có ngôi sao mang tên họ được người hâm mộ mua. Những ngôi sao nổi tiếng là các thực tập sinh của show này như Park Ji Hoon, Kang Daniel, Lee Woojin, Justin,…

Tuy nhiên, hình thức này cũng vấp phải một số phản đối vì sự không thiết thực của nó. Nếu như 2 cách trên những món quà kia còn có thể đem ra phục vụ xã hội hoặc nhu cầu chung của mọi người thì việc mua sao trừ thể hiện tình cảm ra thì không có nhiều ý nghĩa về mặt xã hội.

Theo Zing


fan cuồng Kpop

Tin tức mới nhất