Những cái cây bỗng dưng nổi tiếng khắp thế giới theo cách không thể ngờ

Những cái cây rất bình thường bỗng trở nên nổi tiếng không khác gì diễn viên điện ảnh và bạn sẽ bất ngờ về 'con đường đến vinh quang' của chúng.

Cây Sycamore Gap

Nếu các bạn đến thăm Vườn Quốc gia Northumberland tại Anh thì đừng quên chụp ảnh với Sycamore Gap, một cái cây già. Sycamore Gap là cái cây ngăn cách bức tường Hadrian nhưng nó nổi tiếng nhiều từ năm 1991 sau khi xuất hiện trong bộ phim Robin Hood 'Prince of Thieves'. Kể từ đó, Sycamore Gap còn được gọi là cây Robin Hood.

 

Cây 'Robin Hood' hiên ngang giữa hai bờ tường.

Cây 'Robin Hood' hiên ngang giữa hai bờ tường.

Cây Shawshank

'Nhà tù Shawshank' là bộ phim kể về Andy Dufresne, một tù nhân, đã vượt ngục thành công và để lại lời nhắn cho người bạn thân, Red, dưới một gốc cây sồi. Khung cảnh khi Red tìm đến cây sồi tại Nông trại Malabar ở Lucas, Ohio, Mỹ đã biến nơi đây thành điểm du lịch thu hút 35.000 du khách mỗi năm. Cây Shawshank trở thành một biểu tượng trong lịch sử điện ảnh trước khi bị gió quật gãy vào tháng 7/2016.

 

Khung cảnh này đã biến cây Shawshank trở thành biểu tượng điện ảnh.

Khung cảnh này đã biến cây Shawshank trở thành biểu tượng điện ảnh.

Cây Joshua

Năm 1987, ban nhạc rock huyền thoại của Ailen, U2, phát hành album thứ 5, họ cũng vô tình quảng bá cho một loài cây sa mạc. Khi đó, nhiếp ảnh gia Corbijin, đã tư vấn cho U2 cho hình tượng cây Joshua vào các bài hát của mình. Cây Joshua là loài cây khỏe, hình xoắn mọc chủ yếu ở sa mạc.

U2 đã lấy cây Joshua lên bìa album. Album bán được 25 triệu bản trên thế giới, biến U2 từ một ban nhạc hay nhất Ailen trở thành ban nhạc hay nhất thế giới lúc bấy giờ.

Cây Joshua cũng từ đó nổi tiếng. Ít nhất hai người chết vì kiệt sức khi cố tìm cây Joshua trong sa mạc. Cuối cùng, cái cây cũng được tìm ra và trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Tháng 10/2000, cây Joshua đổ chết. Tuy nhiên, người hâm mộ U2 vẫn thường xuyên đến đây để ngắm gốc cây huyền thoại.

 

Gốc cây Joshua trên bìa album U2.

Gốc cây Joshua trên bìa album U2.

Gốc cây Joshua ngày nay.

Gốc cây Joshua ngày nay.

 

Cây Willow Whomping

Nếu là một fan của bộ phim Harry Potter, chắc chắn các bạn không thể không biết cây Liễu Roi bạo lực trong sân trường Hogwarts. Thực tế, cây Liễu Roi được lấy từ hình tượng cây Willow Whomping có thật ngoài đời được trồng tại khu vực Hertfordshire, Anh.

Willow Whomping đã 400 tuổi và được coi là tài sản quốc gia cần được bảo tồn. Tuy nhiên, năm 2014, cái cây đã bị đổ vì quá nặng.

Cây Willow Whomping ngoài đời thật.

Cây Willow Whomping ngoài đời thật.

Tạo hình cây trong phim Harry Potter.

Tạo hình cây trong phim Harry Potter.

Cây ma kẹo cao su tại Australia

Corymbia apprrerinja, thường được gọi là cây ma kẹo cao su, vốn được lấy từ một loài cây nổi tiếng tại Úc. Cây ma kẹo cao su có thể cao đến 20 mét, vỏ trắng mịn. Vào mùa hè, hoa trắng nở ra sẽ khiến thân cây chuyển dần thành màu nâu.

Thế kỷ 20, họa sĩ Albert Namatjira đã vẽ một số bức tranh màu nước về vùng quê nước Úc, trong đó có thể hiện cây ma kẹo cao su nổi tiếng.

Cây ma kẹo ca su trên tranh.

Cây ma kẹo ca su trên tranh.

Và cây ma kẹo cao su ngoài đời thật.

Và cây ma kẹo cao su ngoài đời thật.


cây

Tin tức mới nhất