Những cái chết gây tranh cãi trong 'Người phán xử'

Việc nhân vật Hùng "Cá Rô", trùm giang hồ Kính Trắng hay Trần Tuấn trong "Người phán xử" bị giết quá dễ dàng hoặc khó hiểu.

Trong những phim thể loại hành động – tâm lý tội phạm, việc nhân vật phải chết luôn nằm trong tâm lý đón nhận của khán giả. Thế nên, suốt hơn 40 tập phát sóng của Người phán xử, khán giả truyền hình đã phải chứng kiến nhiều cái chết “bất đắc kỳ tử”.

Nhưng, bên cạnh những cái chết “thuyết phục”, không ít nhân vật trong phim ra đi quá dễ dàng hoặc quá “kịch”. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng Hùng “Cá Rô”, Kính “Trắng” hay Trần Tuấn phải chết, đơn giản chỉ vì đó là “thời điểm lựa chọn của đạo diễn”.

Hùng "Cá Rô" và cú sập bẫy khó hiểu

Hùng “Cá Rô” (võ sư Vũ Hải đóng) từng được xem là “cánh tay phải” ông trùm Phan Quân. Thế “Chột” nhận định rằng nếu muốn giết được Phan Quân thì không thể để cho Lương Bổng và Hùng “Cá Rô” được sống. Thế nhưng khán giả gần như không cẩm nhận được độ nguy hiểm của Hùng như lời “lão bạo chúa” quả quyết.

Những cái chết gây tranh cãi trong Người phán xử-1
Hùng "Cá Rô" bị đầu độc và bán ứng một cách dễ dàng.

Nhân vật này chỉ thực sự gây chú ý sau khi bị giết. Ngay sau tập 23 phát sóng, Hùng “Cá Rô” trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google vì cú sập bẫy khó hiểu và cái chết quá dễ dàng.

Vốn được giới thiệu như tay chân số một của Phan Quân, nhưng Hùng dễ dàng bị theo dõi, dễ dàng bị đầu độc và chết theo cách “chẳng giống ai”.

Diễn biến phim cho thấy Hùng "Cá Rô" đã bị hàng chục kẻ giang hồ truy sát tại nhà một người anh em. Hùng bị bán ứng, sau đó bị đầu độc và do vậy không còn đủ sức để chống trả. Sau một hồi, Hùng chạy về ngôi lán như được chuẩn bị sẵn.

Trước hàng chục kẻ lăm lăm dao trong tay, Hùng "Cá Rô" đã ngồi xuống tu cạn chai rượu, dùng dao tự đâm nhiều nhát vào mình rồi gục xuống.

“Hùng Cá Rô tự chết quá kịch như tinh thần của võ sĩ đạo chứ không phải giới giang hồ. Đó là còn chưa kể đến việc nếu Hùng nguy hiểm thực sự như lời Thế ‘Chột’ miêu tả, Hùng sẽ không dễ dàng để mình bị sập bẫy như thế”, một khán giả bình luận trên mạng xã hội.

Kính "Trắng" chết trong "chưa đầy nốt nhạc"

Kính “Trắng” là một ông trùm ma túy có thế lực, ông trùm Phan Quân cũng phải kiêng dè. Khi cặp song sát Tuấn – Tú muốn phản xử lần hai, chính Kính “Trắng” đã đứng ra bảo lãnh trước "Người phán xử". Nhờ vậy anh em Tuấn – Tú mới không phải biến khỏi đất giang hồ.

Thế nhưng, điều khiến khán giả thắc mắc là Kính “Trắng” gần như không có nổi một đàn em đúng nghĩa. Được miêu tả như một ông trùm ma túy, có thể đối trọng với “Người phán xử” nhưng lại không có tay chân tài giỏi. Ngoài những câu nói có vẻ mưu mô, người xem gần như không cảm nhận được uy quyền của tên giang hồ này.

Những cái chết gây tranh cãi trong Người phán xử-2
Là một ông trùm ma túy, nhưng Kính "Trắng" dễ dàng bị bắt và bị giết.

Thêm nữa, Kính lại bị bắt và giết trong chưa đầy một nốt nhạc. Theo đó, khi đang lẩn trốn Phan Hải sau phi vụ “bom thay hàng”, Kính “Trắng” dễ dàng bị Phúc Hô bắt. Sau đó, Phúc Hô lại giao tên trùm ma túy cho Thế “Chột” để lão bạo chúa làm mồi dụ Phan Hải.

Khi Phan Hải đã sập bẫy, Thế “Chột” ép Kính “Trắng” phải giết con trai của Người phán xử. Kính vốn lưỡng lự, đến khi chuẩn bị ra tay thì Phan Quân, Lương Bổng xuất hiện. Kính dính phát đạn của người đứng đầu Phan Thị và gục tại chỗ.

Dù cùng là ông trùm nhưng nếu Phan Quân, Thế “Chột” năm lần bảy lượt thoát chết, Kính lại chết một cách chóng vánh như ý đồ của đạo diễn.

Một độc giả bình luận: “Tôi thấy nhân vật nhảm nhí nhất chính là trùm ma túy Kính ‘Trắng’. Trùm ma túy gì mà chẳng có quân, sai khiến được mỗi mấy người nghiện vớ vẩn để rồi bị chết thật nhạt nhẽo, bị truy đuổi chả còn đường nào mà cựa quậy. Người như thế mà nổi danh cùng thời với ‘Người phán xử’ suốt bao nhiêu năm. Thật là quá khó hiểu”.

Cái chết "nực cười" của Trần Tuấn

Trần Tuấn là một giang hồ nóng nảy và máu chiến, cùng với em trai Trấn Tú tạo nên cặp song sát Tuấn - Tú nổi danh trong thế giới ngầm. Nếu như Trần Tú mưu mô, thủ đoạn thì Trần Tuấn như "ngựa bất kham", hành động thiếu suy nghĩ và thích chém giết.

Là con nuôi của ông trùm Phan Quân, Trần Tuấn từng vào sinh ra tử cho đế chế Phan Thị. Nhưng đến khi khi bị phán xử chặt đứt một ngón tay, cấm túc hàng năm trời trong nhà, Tuấn bắt đầu phản bội Phan Quân để theo Thế "Chột".

Anh em Tuấn Tú - người nhu kẻ cương - nhưng vì không có thế lực nên dễ dàng bị các trùm giang hồ coi như "quân tốt thế mạng". Kết cục, Trần Tuấn bị giết dưới gọng súng của Lương Bổng trong khi Trần Tú trốn chui trốn lủi đến khi bị Phúc Hô bắt.

Cho đến thời điểm hiện tại, cái chết của Trần Tuấn vẫn là một trong những "cái chết nực cười" nhất trong Người phán xử. Theo đó, cặp song sát Tuấn - Tú bắt cóc bạn gái của Bảo "Ngậu" cho mục đích không mấy rõ ràng là truy hỏi xem Bảo có phải tay trong Thế "Chột" hay không.

Dù đã bịt mặt, Trần Tuấn vẫn bị Bảo Ngậu nhận ra. Như một hành động bản năng ngờ nghệch, Trần Tuấn đặt câu hỏi với em trai "Tại sao tao bịt mặt mà nó vẫn nhận ra". Tuấn không hề nghĩ đến việc mình bị phát hiện vì ngón tay giả.

Câu thoại của Trần Tuấn khiến khán giả bật cười. Sau đó, cái chết của Trần Tuấn cũng nhanh chóng và nực cười không kém. Khi đang lóng ngóng trong việc xử Bảo "Ngậu", Trần Tuấn bị Lương Bổng bắt chết từ xa, Trần Tú cũng vội vàng bỏ chạy và may mắn thoát chết.

"Từng đập chai vào đầu Phan Hải, từng nhiều lần giao đấu giang hồ, Trần Tuấn vẫn thoát chết. Nhưng cuối cùng hắn lại ra đi theo cách rất nực cười, giữa đồng lúa chín vàng cùng một phát đạn từ xa. Lý do cho cái chết cũng rất hài. Có lẽ, trong Người phán xử, Trần Tuấn là nhân vật hài đúng hơn là một giang hồ máu như ngựa chiến", một khán giả bình luận.
 

Theo Zing


Người phán xử

Tin tức mới nhất