Những cặp ca sĩ khuấy động làng phim Việt

Việc mời các ca sĩ tham gia cả vai nam và nữ chính dường như đang là xu hướng tại làng phim Việt.

 Phim ảnh đang ngày càng phát triển và chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần của mọi khán giả. Cùng với sự du nhập của những phương pháp làm phim hiện đại, các nhà sản xuất hiện nay còn tích cực mời các ngôi sao âm nhạc tham gia diễn xuất với mong muốn thu hút sự chú ý của dư luận. Thậm chí, có nhiều bộ phim còn tin tưởng giao cả vai nữ và nam chính cho các ca sĩ “đá chéo sân”.

Càng đông ca sĩ, phim càng hot?

Dù không có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất nhưng các ca sĩ luôn sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu và trung thành. Thực tế, đã có không ít trường hợp fan cuồng ồ ạt xem phim chỉ với mục đích được nhìn thấy thần tượng. Do đó, việc mời các ca sĩ góp mặt là chiêu thức PR vô cùng thông minh của các nhà sản xuất phim.

Ngoài ra, một khi dàn diễn viên tại quê nhà đã trở nên quen thuộc, thậm chí là gây nhàm chán thì việc mời ca sĩ tham gia cũng phần nào tạo nên một luồng gió mới, đa dạng hơn cho làng phim Việt.

Với sự góp mặt của Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Quang Dũng, ngay từ những ngày đầu ra mắt, Cho một tình yêu đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Mọi topic liên quan đến phim đều nhận được lượt xem và bình luận khá cao. Nhờ đó, Cho một tình yêu nhanh chóng được nhiều người biết đến và trở thành bộ phim hot trong thời điểm đó.

Những cặp ca sĩ chung tay khuấy động làng phim Việt
Cảnh trong phim Cho một tình yêu

Giống như trường hợp của Cho một tình yêu, Gia sư nữ quái cũng là bộ phim sử dụng ca sĩ để "câu kéo" fan. Trong đó, hai nhân vật chính đều lần lượt được giao cho những ca sĩ đang rất nổi tiếng đó là Bảo Thy và Isaac. Trong khi Isaac là thủ lĩnh của 365 - nhóm nhạc sở hữu lượng fan hâm mộ lớn nhất hiện nay thì Bảo Thy cũng là nữ ca sĩ đang có chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí Việt. Những điểm “ăn khách” đó cộng thêm sự hài hước, màn võ thuật đẹp mắt đã giúp Gia sư nữ quái thu hút sự chú ý của nhiều người. Do đó, dù không được giới chuyên môn đánh giá cao về tính nghệ thuật, song phim vẫn gom về doanh thu khủng và gây ra tình trạng cháy vé. Thậm chí, bộ phim này còn “trụ rạp” ở tuần thứ 5, dù thông thường vòng đời của một phim chiếu rạp chỉ khoảng 3 - 4 tuần.

Lợi cả đôi đường

Trong khi phía sản xuất có lợi về mặt thương mại thì các ca sĩ lại cơ hội chứng tỏ sự đa-zi-năng của bản thân. Showbiz Việt đã có chứng kiến nhiều ca sĩ đi hát không đạt được thành công nhưng chỉ nhờ một bộ phim có lượng người xem cao chót vót là nhanh chóng nổi tiếng. Thậm chí, việc kết đôi của các cặp ca sĩ còn tạo nên hiệu ứng ghép đôi trong cộng đồng mạng. Điều đó giúp họ dễ dàng câu kéo sự chú ý của người hâm mộ.

Xuất thân là một ca sĩ nhưng cả Chí Thiện và Minh Hằng lại đều gặt hái nhiều thành tích trong lĩnh vực phim ảnh. Một trong những bộ phim làm nên tên tuổi của hai ca sĩ này chính là Giải cứu thần chết. Với lối diễn hài hước, tự nhiên, nhập tâm, Chí Thiện và Minh Hằng không chỉ được công nhận về khả năng diễn xuất mà còn xây dựng một câu chuyện tình yêu đầy thú vị giữa cô học trò hay mơ mộng và thần chết teen. Sự kết hợp của họ hài hòa đến mức khiến không ít người nghi ngờ họ là cặp đôi "phim giả tình thật".


Những cặp ca sĩ chung tay khuấy động làng phim Việt
Minh Hằng và Chí Thiện đã khá thành công với Giải cứu Thần chết

Thành công trên nhiều “mặt trận


Cùng có một điểm xuất phát nên các ca sĩ đi đóng phim có thể hiểu và giúp đỡ nhau trong diễn xuất. Sau khi chính thức tấn công showbiz Việt với vai trò ca sĩ, Thanh Tâm (hay còn gọi là Tâm tít) đã nhanh chóng có một vai diễn đầu tay trong dự án phim Chiếc giường chia đôi. Trong phim, cô có cơ hội hợp tác với đàn anh Nguyễn Phi Hùng, một ca sĩ lấn sân phim ảnh, và được truyền đạt không ít kinh nghiệm diễn xuất. Do đó, cả hai đã có những màn phối hợp hết sức ăn ý, vẽ nên bức tranh hôn nhân hài hước và thú vị của vợ chồng "đũa lệch".

Những cặp ca sĩ chung tay khuấy động làng phim Việt
Tâm Tít và "đàn anh" Nguyễn Phi Hùng trong Chiếc giường chia đôi

Ngoài ra, với ưu thế vượt trội về giọng hát, các cặp ca sĩ đóng phim còn có thể cùng đem đến những ca khúc nhạc phim “tuyệt cú mèo”. Một trong những yếu tố giúp Gia sư nữ quái trở thành bộ phim ăn khách là nhạc phim chất lượng, đặc biệt phải kể tới Ta là ý nghĩa đời nhau, được đánh giá là ca khúc ấn tượng nhất. Giai điệu ngọt ngào, ý nghĩa kết hợp giọng ca sâu lắng, da diết của Isaac và Bảo Thy đã giúp ca khúc này chiếm chọn trái tim người nghe. Chỉ tính riêng trên các bảng xếp hạng âm nhạc, Ta là ý nghĩa đời nhau đã thu về hàng ngàn lượt nghe, kèm theo đó là vô số lời khen ngợi không ngớt từ khán giả. Như vậy, chỉ với ca khúc nhạc phim này, nhà sản xuất Gia sư nữ quái đã thu hút một số lượng lớn khán giả.

Những cặp ca sĩ chung tay khuấy động làng phim Việt
Cảnh trong Gia sư nữ quái

Nhưng thất bại cũng không ít

Ngay từ khi có thông tin Angela Phương Trinh và Sơn Ngọc Minh của V.Music sẽ tham gia vai chính trong bộ phim Biết chết liền thì những ai quan tâm đến cặp đôi này đều rất háo hức và chờ đợi. Không chỉ fan mà cả giới truyền thông cũng dành sự quan tâm đặc biệt với những thông tin liên quan đến bộ phim này. Thế nhưng, trái với sự mong chờ đó Biết chết liền đã khiến người xem hụt hẫng. Tình tiết thiếu kịch tính, kịch bản không ấn tượng cộng thêm diễn xuất gượng gạo của cặp nhân vật chính Angela Phương Trinh và Sơn Ngọc Minh đã khiến Biết chết liền bị chê không tiếc lời.

Những cặp ca sĩ chung tay khuấy động làng phim Việt
"Biết chết liền - Hiểu chết liền"

Cũng cùng cảnh ngộ với Biết chết liền là bộ phim Yêu anh, em dám không?. Dù quy tụ dàn sao hùng hậu như ca sĩ Đan Trường, Miu Lê, Trấn Thành, Chí Tài, Hoàng Sơn, Nhật Cường, Hiếu Hiền… cộng thêm diễn xuất khá tốt của dàn diễn viên chính, nhưng Yêu anh, em dám không? vẫn bị chê nhạt và đạt doanh thu không như mong muốn. Lý giải điều này có thể kể tới là sự thiếu đầu tư về bối cảnh, kịch bản kém hấp dẫn và tình tiết ít gây cười.

Những cặp ca sĩ chung tay khuấy động làng phim Việt
Miu Lê và Đan Trường không thể "kéo" lên sự hấp
dẫn của Yêu anh, em dám không?

Không thể phủ nhận việc mời các ca sĩ vào vai nam và nữ chính trong một bộ phim đã đem lại những hiệu ứng tích cực nhưng cuối cùng, tiêu chí quyết định sự thành – bại của một bộ phim chính là nội dung, sự hấp dẫn khán giả. Do đó, nếu bộ phim chỉ chú trọng vào PR các ngôi sao tham gia mà không đầu tư cho kịch bản cũng như chất lượng thì việc tác phẩm đó bị "ế chỏng chơ” cũng là điều dễ hiểu.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất