Những câu chuyện vợ chồng ly hôn 'cười ra nước mắt'

Câu chuyện tiếp diễn hài hước nhất là khi đứng trước tòa, trong lúc ông chồng đang hùng hồn kể tội vợ, thì ở phía bên này, bà vợ cầm dép cao gót bước đến đập tới tấp vào người đối phương.

Vợ ly hôn chồng chỉ vì... con vẹt

Năm 2001, tại Trung Quốc ghi nhận một trường hợp người phụ nữ 33 tuổi họ Trương đã đệ đơn ly dị chồng mình lên tòa án chỉ vì lí do rất ngớ ngẩn: con vẹt của ông ta liên tục lặp lại những câu như "Ly dị", "Sắp bỏ vợ", "Anh yêu em".

Lý giải cho hành động của mình, chị Trương cho hay: "Con vẹt này rất thông minh và thường xuyên nhại lại những gì vợ chồng tôi nói. Nếu hắn ta không nói những điều như vậy với bồ nhí khi tôi vắng nhà thì tại sao con vật kia lại nhại được những câu như vậy?" Người phụ nữ đã mang đơn ly hôn cùng con vẹt lên tòa án với mong muốn nó sẽ làm chứng cho sự phản bội của chồng để tòa thuận ý cho ly hôn.

Tuy nhiên, các luật sư cho rằng hiện nay pháp luật chưa cho phép động vật được làm chứng trước tòa nên đề nghị của chị Trương không được chấp thuận.

Tan vỡ vì chồng quá thương một con chó

Bà Eliza Barbu, 70 tuổi, ở Rumani, đã nộp đơn xin ly hôn với chồng sau 50 năm chung sống bởi sự chán nản khi chồng mình dành toàn bộ tiền lương hưu nhằm tìm một con chó đi lạc.

Lý giải với báo giới về hành động chia tay khi tuổi đời đã không còn trẻ, bà Eliza tỏ ra vô cùng bức xúc bởi cách đây vài năm, gia đình bà có để mất một chú chó. Sự nhớ thương với con vật nuôi khiến chồng bà, một người đã về hưu gần như dành toàn bộ thời gian để đi lang thang quanh khu nhà với niềm tin con chó vẫn còn loanh quanh tìm đường trở về nhà.

"Ông ta không hề quan tâm tới tôi và gia đình nữa. Tất cả những gì tồn tại trong suy nghĩ của ông ấy chỉ là Mabu (tên chú chó) thay vì vợ và con cháu trong nhà. Thậm chí thời gian gần đây ông ta còn dành toàn bộ tiền lương hưu để mua thức ăn cho bọn chó hoang quanh nhà mà không hề hay biết tiền thức ăn trong gia đình cũng không còn nữa". Cụ bà 70 tuổi cho biết.

Ly hôn vì "cậu nhỏ" bị gãy

Một cặp vợ chồng người Nga đã được ghi nhận ly hôn vì một lý do rất tế nhị: Người vợ vô tình làm gãy dương vật của chồng trong lúc đang âu yếm nhau. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu như sau khi được các bác sĩ phẫu thuật khắc phục sự cố, đời sống gối chăn của hai vợ chồng đã không còn như xưa nữa.

Người vợ luôn tỏ ra không hài lòng và chê bai về phong độ đàn ông của chồng. Trong khi anh chồng lại một mực cho rằng "Nếu không vì sự bất cẩn của cô ta, cuộc đời tôi đã không như vậy." Được biết, người đàn ông 43 tuổi trong câu chuyện đã được thuận tình ly hôn, thậm chí còn kiện vợ cũ ra tòa vì tội "hủy hoại sức khỏe và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác".

Gia đình tan vỡ vì chồng... quá sạch sẽ

Nếu có một ông chồng luôn chăm chỉ quét dọn nhà cửa mà vợ không phải động tay chân, bạn có vui không? Câu trả lời chắc sẽ là có. Vậy nhưng tại Đức, có một người phụ nữ mong muốn được ly hôn với chồng chỉ vì "phát điên do anh ta sạch sẽ quá mức cần thiết".

Trong suốt 15 năm sống chung, người vợ không phải làm việc nhà, hay nói chính xác hơn là không được phép làm việc nhà do anh chồng không tin tưởng vào sự dọn dẹp của vợ. Mỗi ngày, anh ta sẽ dậy thật sớm, lau dọn thật kĩ từng chiếc cốc, giặt chăn chiếu hàng ngày, thậm chí xin nghỉ phép để dọn dẹp nếu cảm thấy chưa sạch sẽ. Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi người chồng khăng khăng đòi đập bức tường phòng ngủ đi xây lại chỉ vì người vợ không may làm bẩn nó.

Ra tòa ly hôn mà vợ vẫn đánh

Tòa án nhân dân quận 12, thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận một trường hợp "cười ra nước mắt" hồi tháng 8/2014. Cặp vợ chồng ông D. và bà L. được tòa xử thuận tình ly hôn do ông D. cho biết suốt mấy năm chung sống ông D liên tục bị bà L. đánh. 

Nguyên nhân phía bà L. đưa ra là do công việc của chồng thường phải đi lại nhiều, không phụ giúp được vợ. Thứ nữa, ông D. lại có tính trăng hoa, bà vợ bức xúc nhắc nhở nhiều lần nhưng ông vẫn "chứng nào tật ấy" khiến bà phải đánh "cho sáng mắt".

Câu chuyện tiếp diễn hài hước khi đứng trước tòa, trong lúc ông D. đang hùng hồn kể tội vợ, thì ở phía bên này, bà vợ cầm dép cao gót bước đến đập tới tấp vào người đối phương. Phải đến khi quan tòa và luật sư can thiệp, người đàn ông mới tạm toát những trận đòn của vợ.

Thanh Nhàn (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-cau-chuyen-vo-chong-ly-hon-cuoi-ra-nuoc-mat-n-127077.html

Vợ chồng ly hôn hạnh phúc ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất