Những câu hát chế 'để đời' mà ai cũng từng phải cả ngày lẩm nhẩm

Cùng nghe lại loạt ca khúc mà ai cũng từng trải qua một lần nghe trong đời, để rồi cười xòa và tha thiết xin một vé trở về tuổi thơ.

Cách đây nhiều năm, việc chế lời những bài hát được yêu thích trở nên phổ biến trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, chuyện chế nhạc Vpop không còn rầm rộ như trước nữa, thay vào đó là những bản cover độc đáo theo nhiều phong cách khác nhau.

Cùng điểm lại loạt ca khúc có những câu hát chế để đời mà ai trong chúng ta cũng từng nghe qua:
 

Những câu hát chế 'để đời' mà ai cũng từng phải cả ngày lẩm nhẩm-1

Hảo hán ca (nhạc phim Thủy hử): Lời gốc trong bài có nghĩa là "sông lớn chảy về Đông, sao trên trời hướng về Bắc Đẩu" nhưng có lẽ nhiều khán giả lại nhớ đến câu hát chế "tào phớ cho thêm đường, ăn rất là ngọt, ăn rất là ngọt à...".

Những câu hát chế 'để đời' mà ai cũng từng phải cả ngày lẩm nhẩm-2

Dòng sông băng - Đan Trường: "Nếu có nước mắm hãy bán cho tôi, 500 một chai, 1000 hai chai" chính là chế từ ca khúc này mà ra. Hoặc có một biến thể khác là: "Những lúc buốt giá hãy uống bia lon, 500 một chai, 1000 hai chai".

Những câu hát chế 'để đời' mà ai cũng từng phải cả ngày lẩm nhẩm-3

The cup of life - Ricky Martin: Bài hát quen thuộc vang lên vào mỗi mùa World Cup. Và ở thời kỳ Ronaldo đang ở đỉnh cao phong độ, khán giả Việt Nam từng hát như thế này: "Ronaldo, đầu trọc mà vẫn đẹp trai" thay cho câu hát trong bài "Here wo go ale ale ale".

Những câu hát chế 'để đời' mà ai cũng từng phải cả ngày lẩm nhẩm-4

Lambada - Kaoma: bài hát bằng tiếng Bồ Đào Nha cũng được "viết lại lời Việt" như: "Sáng má cho 5000, chiều má cho 5000 nữa là 10000".

Những câu hát chế 'để đời' mà ai cũng từng phải cả ngày lẩm nhẩm-5

Alibaba: "Khi xưa Alibaba như vầng trăng sáng chiếu trên trần gian..." đã được đổi thành "Alibaba đi giày bata dắt xe đạp ra...".

Những câu hát chế 'để đời' mà ai cũng từng phải cả ngày lẩm nhẩm-6

Hổng dám đâu: Có lẽ nhạc thiếu nhi là được chế nhiều nhất khi ca sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên cũng bị nhại thành "trên cành cao chim hót Triển Chiêu đi với người yêu".

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-cau-hat-che-de-doi-ma-ai-cung-tung-phai-ca-ngay-lam-nham-n-128747.html

nhạc chế Vpop cover

Tin tức mới nhất