Những câu nói đậm chất ngôn tình của các chính trị gia khiến tỷ người ngưỡng mộ

Nghe những câu nói dành cho nửa yêu thương của những vị Tổng thống này, ai bảo chính trị gia là người khô khan, không biết lãng mạn là gì?



Trước đây, cựu Tổng thống Obama của Mỹ từng làm tan chảy hàng triệu con tim bởi tình yêu và những câu nói ngôn tình dành tặng vợ. Hiện tại, cả thế giới lại nghẹn lòng với câu chuyện tình cảm động vượt lên tuổi tác, định kiến của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người vợ hơn ông 24 tuổi, bà Brigitte Macron.
 


Nước Mỹ có "soái ca" Obama, thì nước Pháp có Emmanuel Macron
 

Hai chính trị gia điển hình với câu chuyện tình vượt thời gian khiến bao người ngưỡng mộ là minh chứng gạt bỏ mọi quan điểm cố hữu về làng chính trị: Chính khách là những người khô khan nhưng lại dính nhiều đến các vụ bê bối tình dục.

Trước đó, giới chính trị gia ở Mỹ và thế giới từng gây chấn động bởi những lùm xùm tình ái. Cụ thể, cựu giám đốc CIA ngoại tình, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton có mối quan hệ bất chính với nhân viên thực tập Nhà Trắng,...

Đến thời điểm hiện tại, tình yêu cảm động của ông Obama và tân Tổng thống Pháp mới đắc cử Macron giúp con người củng cố thêm lòng tin vào tình yêu đích thực - thứ tình cảm hiếm hoi tưởng chừng chỉ còn tồn tại trong những câu chuyện cổ tích.

>>> Xem thêm: Những vụ bê bối đình đám của các chính trị gia Mỹ

Yêu là không bao giờ nói bận với người mình yêu

Suốt 2 nhiệm kỳ Tổng thống, dù bận rộn là thế nhưng cựu ông chủ Nhà Trắng Barack Obama chưa bao giờ lãng quên người bạn đời của mình. Với ông, Michelle Obama không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn là cánh tay phải đắc lực của ông trên con đường sự nghiệp.

Hình ảnh hai vợ chồng cựu Tổng thống Obama sánh bước bên nhau dù trong công vệc hay đời tư không còn xa lạ với người dân Mỹ nói riêng và người dân thế giới nói chung. Trong một lần phát biểu với báo giới, ông Obama từng nói: "Nếu các bạn cần phải lên danh sách 100 điều tôi đã làm ở cương vị Tổng thống, hãy để kết hôn với Michelle Obama ở vị trí số 1".
 


Lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của cựu ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng phu nhân Michelle Obama là ưu tiên hàng đầu.
 


Hơn 24 năm đầu ấp tay gối bên nhau, nhưng tình yêu của vợ chồng ông Obama chưa bao giờ phai nhạt.
 


Người đàn ông này vẫn luôn nắm tay vợ mình và không ngại thể hiện tình yêu trước công chúng.
 


Vào dịp Valentine, cựu Tổng thống Mỹ Obama còn bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình Ellen Show và gửi tặng phu nhân Michelle bài thơ với những từ ngữ giản dị nhưng chứa đựng tình yêu nồng nàn.


Với Obama, Michelle chính là mảnh ghép còn thiếu sót trong cuộc đời ông.
 


Nếu người đàn ông đó thực sự yêu thương người phụ nữ của họ thì dù bận đến đâu họ cũng sẽ dành cho người phụ nữ ấy một khoảng thời gian. Bởi yêu là không bao giờ nói bận với người mình yêu.
 

Nếu là của nhau, rồi sẽ tìm về bên nhau...

Người ta hay nói: "Nếu bạn yêu ai đó, hãy để họ ra đi. Nếu họ quay trở về, họ luôn là của bạn. Nếu không, dù cố gắng níu giữ bao nhiêu họ cũng chưa bao giờ thuộc về bạn". Có lẽ tình yêu của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và cô giáo trung học hơn ông 24 tuổi chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói ấy.

Năm 15 tuổi, cậu học trò Macron phải lòng giáo viên trường trung học khi đó đã kết hôn và có ba đứa con, chính là Brigitte Trogneux. Ở thời điểm đó, Emmanuel Macron cũng đã có mối tình trong sáng với một cô bạn gái cùng tuổi. Tuy nhiên, tiếng sét ái tình với Brigitte đã khiến Emmanuel tin rằng đây là người bạn đời hoàn hảo của mình.

Theo lời kể của bố tân Tổng thống, ông Jean Michel Macron thì chuyện tình với cô bạn cùng tuổi của cậu con trai mình nhanh chóng chìm vào quên lãng. Sau khi "cảm nắng" cô giáo hơn 24 tuổi, Emmanuel chỉ một lòng một dạ chung thủy với cô, dù cho khi ấy Brigitte đã ổn định gia đình và không chấp nhận tình cảm của học trò.

Hai năm sau đó, khi Emmanuel 17 tuổi, ông đã tuyên bố với cô giáo Brigitte rằng sau này, ông nhất định sẽ lấy cô làm vợ.
 


Năm 2007, Macron thực hiện lời hứa năm 17 tuổi với cô giáo Brigitte Trogneux.

Tấm chân tình của cậu học trò đã khiến Brigitte dao động. Năm Emmanuel 18 tuổi, hai người chính thức trở thành một cặp. Để đến được với nhau và có một đám cưới hạnh phúc vào năm 2007, Emmanuel Macron và Brigitte Trogneux đã phải trải qua muôn vàn sóng gió: khoảng cách tuổi tác, định kiến của xã hội, sự ngăn cản của gia đình.

Thế nhưng tình yêu đích thực luôn chiến thắng mọi thứ. Cuối cùng, sau khi Brigitte ly hôn năm 2006, bà chính thức trở thành vợ của Macron vào một năm sau đó. Tháng 10/ 2007, đám cưới giản dị, ấm áp và bí mật của họ được tổ chức tại nhà thờ Amiens.
 


 

Từ đó đến nay, và trong suốt cuộc tranh cử ghế ông chủ điện Élysée, Brigitte Macron luôn song hành bên đức lang quân trong cuộc sống riêng lẫn công việc chính trị.

Khoảng cách về tuổi tác chưa bao giờ là rào cản ngăn cách cặp đôi này từ thủa còn ở ghế nhà trường. Trái lại, Emmanuel luôn tự hào vì có một người vợ lớn tuổi là Brigitte bên mình.

Những ngày qua, sau khi đắc cử Tổng thống Pháp, chuyện tình sóng gió của Emmanuel và Brigitte Macron lại gây bão dư luận quốc tế.

Khi người vợ hơn 24 tuổi này của ông trở thành tâm điểm của báo chí để người ta đào bới, so sánh thì tân Tổng thống Pháp đã có phản ứng đáp trả rất khôn khéo.

Câu nói của vừa ông giản dị, sâu sắc lại khiến nhiều người phải khâm phục. Một lần nữa, Emmanuel Macron lên tiếng khẳng định tình yêu chân thành của vợ chồng mình trước công chúng: "Nếu tôi lớn hơn vợ 20 tuổi, sẽ không ai cho rằng chúng tôi không phù hợp. Nhưng bởi cô ấy hơn tôi 20 tuổi, rất nhiều người nói rằng mối quan hệ này không thể".
 


Lời đáp trả khôn khéo dành cho dư luận của tân Tổng thống Pháp - Macron
 


Clip những khoảnh khắc ngọt lịm của ông bà Macron và Obama
 

Mẹ của tân Tổng thống Macron - người từng kịch liệt phản đối tình yêu của cậu con trai với cô giáo hơn 24 tuổi đã phải thừa nhận rằng: "Tình cảm mà Emmanuel dành cho Brigitte là niềm đam mê tuyệt đối. Dù có Laetitia Casta khỏa thân trước mặt thì con trai tôi cũng sẽ không xao xuyến. Tình yêu của Brigitte và Emmanuel là thứ tình cảm hoàn toàn cộng sinh!"

Với người dân Pháp, ông Macron đắc cử và trở thành Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước này sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong đời sống xã hội và chính trị Pháp.

Người ta đặt niềm tin nơi ông không chỉ bởi những chính sách ông hứa hẹn sẽ mang tới cho người dân, mà còn bởi con người - nhân cách của ông người ta biết tới từ thủa còn là một cậu bé học sinh sáng lạn, thông minh và quyết đoán.

"Tôi luôn cố gắng, đưa ra nhiều phương án mới, thúc đẩy mọi thứ có thể... Nếu bạn muốn thành công, bạn không thể làm việc nửa vời", Macron nói.
 


 

Tân Tổng thống trẻ tuổi nhất nước Pháp Emmanuel Macron có phương châm sống khiến nhiều người ngưỡng mộ. Có thể nói đó cũng là phương châm sống tích cực của giới trẻ hiện đại.

Cứ nhìn vào tình yêu của ông ấy dành cho người bạn đời của mình, liệu bạn có dám yêu và dám sống hết mình như vậy không?
 

LEO - Clip: Luyên
Theo Vietnamnet


Brigitte Macron tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngôn tình hôn nhân Barack Obama Tình yêu

Tin tức mới nhất