Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong 'Spider-man: Homecoming'

"Spider-Man: Homecoming" chứa nhiều chi tiết thú vị nhằm liên kết với MCU và mở màn cho bộ 3 phim mới về Người Nhện.

“Easter Eggs” là một thuật ngữ quen thuộc với người hâm mộ của loạt phim siêu anh hùng. Đây là từ dùng để chỉ những chi tiết liên kết nhỏ nhặt nhưng thú vị của bộ phim với nguyên tác truyện tranh hay các tác phẩm trước. Và Spider-Man: Homecoming chứa rất nhiều “Easter Eggs” như thế.

1. Liên kết với các phần trước
 


 Vì là một ngôi trường chuyên về khoa học và công nghệ, Midtown School of Science and Technology để nhiều hình ảnh của những nhà bác học đại tài. Khán giả dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của Bruce Banner, Howard Stark hay tiến sĩ Abraham Erskine – người tiêm huyết thanh vào Steve Rogers.

2. Những món vũ khí quen thuộc
 

Nhóm ác nhân của Vulture sử dụng công nghệ của người ngoài hành tinh để chế tạo vũ khí và bán ra chợ đen. Thế nên khán giả sẽ thấy nhiều món vũ khí của chúng trông có vẻ “quen quen”. Những món đồ này được lấy từ công nghệ của người Chitauri, Loki và từng được Crossbones sử dụng trong Captain America: Civil War

3. Star Wars

 
Nếu như các bạn nhớ thì trong Captain American: Civil War, có một đoạn Spider-man nói về Star Wars, thì đích thị trong phần này, những bộ lego trong phòng Peter đã nói lên việc cậu ta là một fan cuồng của bộ phim siêu kinh điển. Cũng dễ hiểu vì cả Marvel Studios và Star Wars đều do Disney chủ quản.

4. Spider-man có thể chỉ huy cả một đội quân nhện giống Ant-man?

Khi Ned hỏi Peter về việc anh ta có thể chỉ huy cả một đạo quân nhện, các bạn sẽ nghĩ ngay đến ai? Trong một tập truyện Marvel Adventure, Peter đã tấn công một tên cướp ngân hàng và khiến hắn đầu hàng bằng một câu nói đùa rằng anh ta có thể triệu hồi nhện.
 

5. Những chi tiết liên quan tới "Back to the Future"
 

Tom Holland từng nói anh chàng phải xem đi xem lại bộ phim Back to the Future (1985) để lấy kinh nghiệm. Spider-Man: Homecoming quả thật chứa kha khá chi tiết của tác phẩm kinh điển này, từ bộ trang phục tự thu gọn cho tới phân cảnh Người Nhện chạy băng qua sân nhà hàng xóm.

6. Nguồn gốc Người Nhện
 

Spider-Man: Homecoming đã bỏ qua chi tiết đau buồn nhất của Peter Parker – cái chết của bác Ben. Song, chi tiết này vẫn xuất hiện thoáng qua trong lời thoại khi siêu anh hùng tuổi teen không cho Ned tiết lộ thân phận vì những gì dì May vừa trải qua. Bộ phim cũng nhắc tới nguồn gốc của Spider-Man khi Peter Parker hé lộ cậu từng bị nhện cắn.

7. Sinister Six
 

Trong post-credit, Mac Gargan (Michael Mando) đã xuất hiện trở lại và hắn rất quyết tâm trả thù Spider-Man. Trong nguyên tác, Gargan chính là Scoprion. Hắn và Vulture (Michael Keaton) đều là thành viên của Sinister Six - hội những người “hâm mộ” cuồng nhiệt Spider-Man nhất.

8. Mark 47
 

Trong Spider-Man: Homecoming, Iron Man sử dụng bộ giáp Mark-47 với màu xám chiến ưu thế.

9. Pepper Potts
 

Sau 4 năm vắng bóng trong MCU, kể từ Iron Man 3, thì Pepper Potts đã xuất hiện trở lại. Có vẽ như cô và Tony Stark vẫn là một cặp.

10. Vụ cướp quen thuộc
 

Thuộc hạ của Vulture trong vụ cướp cây ATM đã sử dụng mặt nạ của nhóm Avengers. Trong tập truyện Ultimates Spider-Man #42 (2003), Spider-Man cũng gặp một vụ cướp nhà băng tương tự. Điểm thú vị là có một tên cướp trong nguyên tác lại đeo mặt nạ… Batman.

11. “Đá đểu” các bộ phim khác
 

Trong lúc thẩm vấn tên tội phạm Aaron Davis (Donald Glover), Spider-Man sử dụng chế độ đổi giọng nói. Đây là chi tiết “đá đểu” kiểu tra hỏi tội phạm của Batman. Trong phân cảnh Spider-Man cứu nhóm bạn khỏi chiếc thang máy, anh chàng đối mặt với Liz Allan ở tư thế treo ngược. Trí thông minh nhân tạo Karen liền kêu Peter hôn Liz nhằm gợi nhắc nụ hôn ngược nổi tiếng trong phần phim của Tobey Maguire.

12. Miles Morales
 

Một chi tiết thú vị không kém và việc Aaron Davis chính là chú của Miles Morales – Người Nhện của vũ trụ Ultimates trong nguyên tác. Biển số xe của nhân vật này là UCSM01, ám chỉ đầu truyện Ultimates Comics Spider-Man #1 của Miles Morales.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-chi-tiet-thu-vi-ban-co-the-bo-qua-trong-spiderman-homecoming-n-125825.html

phim điện ảnh phim chiếu rạp người nhện spiderman

Tin tức mới nhất