Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV 'IDOL' của BTS

BTS luôn có xu hướng đầu tư về thông điệp khi sản xuất MV. "IDOL" không chỉ là câu chuyện về cuộc sống nổi tiếng mà còn là sự giao lưu văn hóa xuyên lục địa.

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-1

Chiều 24/8, BTS chính thức trở lại làng nhạc với MV IDOL. Đây là ca khúc chủ đề của album Love Yourself: Answer. Đặc biệt, BTS đã phá vỡ kỷ lục của Taylor Swift về số lượt xem MV trong 24h đầu. Cụ thể, MV Look What You Make Me Do của Taylor Swift đạt 43,2 triệu views sau 24h phát hành. Trong khi đó, BTS chỉ cần đúng 17 tiếng 50 phút để chạm đến mốc 43 triệu lượt xem. MV IDOL được đánh giá thú vị cả về mặt hình ảnh và âm nhạc với nhiều chi tiết ẩn. 

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-2

Cuộc sống nổi tiếng của BTS: Sản phẩm âm nhạc mới của BTS xoay quanh chủ đề gạt bỏ định kiến để là chính mình. Do đó, phần hình ảnh trong MV cũng có không ít những minh chứng cho thông điệp trên. Điển hình là đoạn rap của RM, tạm dịch là: "Tôi biết tôi là ai. Tôi biết tôi muốn gì. Tôi sẽ không bao giờ thay đổi".

Đồng thời, hình ảnh RM với những bộ lọc hình ảnh dễ thương xuất hiện. Được biết, RM cũng từng sử dụng những khuôn mặt đáng yêu trong một video đăng tải trên mạng xã hội. Một vài người đã chỉ trích anh nên dừng hành động đó. Tuy nhiên, leader BTS thẳng thừng đáp trả: "Oke, tôi sẽ không làm vậy đâu".

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-3

Câu chuyện tương tự với RM cũng xảy ra với thành viên V. Nếu bạn là một ARMY thì sẽ nắm được tần suất V đeo kính nhiều như thế nào. Thậm chí, khi sở hữu một chiếc kính mới, V cũng không ngần ngại khoe nó trước người hâm mộ của mình. Đáng nói, giọng ca BTS từng diện chiếc kính tương tự như trong MV và nhận những phản hồi không tốt từ một bộ phận nhỏ khán giả. Chưa hết, một đoạn clip khác của anh chàng với chiếc kính mới còn bị nhiều người nói nặng lời. Tuy nhiên qua MV mới, V có lẽ vẫn sẽ tự tin là chính mình với món phụ kiện anh yêu thích lâu nay.

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-4

Cuộc sống nổi tiếng đôi khi không cho phép nghệ sĩ có khoảng thời gian riêng tư. Đối với BTS, họ nhận được nhiều sự yêu quý của người hâm mộ. Một bộ phận fan luôn liên tục đi theo và làm phiền bảy chàng trai. Chưa hết, một số người thậm chí còn mua vé máy bay cùng chuyến với BTS. Gần đây nhất vào tháng 7 khi BTS lên đường sang Đài Loan, họ đã bị quấy rầy tới mức mệt mỏi ở sân bay. Thành viên V đã lên mạng xã hội để đăng thông điệp: "Tôi không muốn ai bị thương cả. Nếu chúng ta bị tắc lại, tất cả sẽ cùng bị thương".

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-5

Phần cuối MV xuất hiện hình ảnh người to lớn mô phỏng thành viên BTS. Như mọi lần, em út "vàng" của BTS là người đứng vị trí giữa. Ý tưởng có lẽ bắt nguồn từ việc khi khán giả dành nhiều tình cảm mến mộ cho BTS, các thành viên sẽ có vị thế lớn hơn trong lòng fan với chiều hướng tôn sùng. Mặt khác, đây cũng là những ảo ảnh, không chân thực, theo đó thể hiện sự kì vọng của fan dành cho BTS.

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-6

Mảnh ghép cuối của thông điệp tình yêu: Nhìn lại ba album gần nhất, khán giả có thể phần nào nhận ra sự kết nối. DNA (Love yourself: HER) là khởi đầu, nền tảng cho việc xây dựng tình yêu. Đoạn điệp khúc các thành viên đứng trong ngôi nhà màu vàng với phần trời hở như ám chỉ công trình đang trong quá trình xây dựng. Chưa hết, kết thúc DNA là khung cảnh bảy thành viên đứng cùng ánh trăng khuyết.

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-7

Tới IDOL, mặt trăng đã tròn đầy và còn có cả chú thỏ. Tuy nhiên cũng phải nói nằm giữa câu chuyện là Fake love (Love yourself: TEAR), các thành viên BTS xuất hiện trong một ngôi nhà có phần gỉ sét và rồi họ nhận ra đó chỉ là tình yêu giả dối. Cuối cùng, khi căn nhà được hoàn thành cũng là lúc BTS nhận ra họ nên yêu bản thân. Khung cảnh đầy ắp màu sắc của sức sống. Hơn nữa, IDOL cũng nằm trong album mang tên Love yourself: Answer.

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-8

Niềm tự tôn dân tộc Hàn Quốc: Trong MV, BTS sử dụng nhiều chất liệu mang đậm nét văn hóa cổ truyền xứ sở kim chi. Đương nhiên, nếu các thành viên yêu bản thân thì họ cũng phải tự hào về xuất thân. Vũ đạo của IDOL mang phong cách của Pungmul. Đây là điệu nhảy cổ của Hàn thường được trình diễn trên nền nhạc Samulnori (nhạc gõ).

Chưa hết, hình ảnh chú thỏ trên cung trăng cũng không còn xa lạ với các nước châu Á. Tương tự, trong truyền thuyết của Hàn, chú thỏ thường được tin là sống ở trên mặt trăng và làm bánh gạo. Ngoài ra, phần âm nhạc của IDOL được cho là mang âm hưởng của Pansori, một loại hình âm nhạc truyền thống khác.

Những chi tiết thú vị bạn có thể bỏ qua trong MV IDOL của BTS-9

Yếu tố giao lưu văn hóa: Trang phục BTS diện ngay từ phân cảnh đầu sử dụng họa tiết Ankara. Đây là họa tiết phổ biến trong quần áo của người châu Phi. Đây không phải yếu tố duy nhất nhắc đến văn hóa Phi trong MV. Hươu cao cổ cũng được xuất hiện nhiều lần. Được biết, nó là loài động vật có phạm vi phân bố rải rác từ Tchad ở miền bắc đến Nam Phi ở miền nam, và từ Niger ở miền tây đến Somalia ở miền đông châu Phi. Đặc biệt, âm nhạc của IDOLcũng là sự kết hợp hòa quyện giữa âm nhạc truyền thống Hàn Quốc và thể loại nhạc phổ biến châu Phi mang tên reggae.

Theo Zing


BTS

Tin tức mới nhất