Những chiếc máy tập 'thừa' trong phòng gym mà bạn không cần phải đụng tới

Trên thực tế, có những thiết bị không giúp ích gì cho quá trình tập luyện của bạn cả.



Có một vấn đề chung với những chiếc máy tập đó là luôn có một kích cỡ cố định cho tất cả mọi dáng người, hạn chế phạm vi di chuyển và không có tác dụng như bạn mong muốn. Vì không dành cho từng dáng người riêng biệt nên trên thực tế, những chiếc máy này có thể biến quá trình tập luyện trở thành cơn ác mộng bất cứ lúc nào khi liên tục gây bất ổn tới các khớp, cơ bắp với nguồn lực không cân bằng.

Trừ những người theo đuổi quá trình strength training hay vận động viên cần duy trì cơ bắp khủng, thì 4 chiếc máy này là thứ bạn cần tránh xa trong phòng tập gym.

Leg Extension
 


 

Khi bạn có vấn đề về đầu gối thì chiếc máy tập duỗi chân, đá chân này là thứ hoàn toàn không nên thử.

Áp lực của máy tác động lên khớp và sẽ làm hỏng cơ vùng đầu gối khi bạn cố gắng duỗi chân và dễ duỗi quá so với những gì đầu gối có thể chịu đựng. Dù nguy cơ chấn thương chỉ là 50 – 50 , nhưng thực sự leg extension không quá cần thiết khi bạn có hàng loạt giải pháp an toàn hơn như: squat, lunge,… để thay thế.

Leg press
 


 

Đã có rất nhiều người than phiền rằng họ bị đau lưng, chấn thương bàn chân, đầu gối sau khi thực hiện bài tập leg press. Bài tập này huy động các vùng cơ bắp chân, mông, đùi cùng làm việc một lúc, nghe thì có vẻ hiệu quả đấy, nhưng thực tế lại không hoàn toàn như vậy.

Leg press vẫn luôn là một trong những bài tập dễ gây chấn thương top đầu trong phòng gym. Cũng như với leg extension, đây là bài tập bạn có thể bỏ qua khi gặp vấn đề về đầu gối, hoặc cột sống.

Oblique Twist
 


 

Không cần phải chờ đến khi gặp phải chấn thương mới có lí do để bạn tránh xa chiếc máy tập này.

Quá trình xoay người liên tục, mong chúng có thể tác động ít nhiều tới vùng cơ quanh bụng đã ảnh hưởng không nhỏ tới cột sống của bạn trong vai trò giữ cân bằng rồi. Thế thì bạn còn trông đợi điều gì khi cứ ngồi xoay người qua trái rồi qua phải, không tạo ra chuyển động và vẫn mong cơ thể săn chắc?

Hip Adduction/Abduction
 


 

Những bài tập với hông và đùi có thể giúp ngăn ngừa các chấn thương, nhưng chỉ khi bạn đứng vùng cơ này mới được vận động hiệu quả. Vậy thì bạn trông chờ điều gì khi chỉ ngồi trên chiếc máy tập trong phòng gym và vận động sẽ có đôi chân và cơ hông khỏe mạnh?

Chưa kể đến việc sử dụng cơ đùi ở cường độ cao trong khi ngồi không chỉ tạo áp lực lớn lên các bó cơ mà còn tác động xấu tới cột sống và dễ khiến xương hông cong vẹo.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-chiec-may-tap-thua-trong-phong-gym-ma-ban-khong-can-phai-dung-toi-n-123203.html

Tập gym tập thể dục thể hình

Tin tức mới nhất