Những 'chú gà đẻ trứng vàng' của giải trí Hàn Quốc

Những hợp đồng quảng cáo, hàng trăm ngàn bản album được bán ra mỗi năm, dự án phim... là những phương thức làm 'dày' túi nghệ sĩ Hàn Quốc.

Mặc dù 2014 là một năm không mấy suôn sẻ đối với ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc nhưng không vì thế mà sức hút từ các nhóm nhạc thần tượng bị giảm sút. Minh chứng từ số lượng đĩa được bán ra trong năm của mỗi nhóm nhạc, số lượt download nhạc số cho thấy khán giả vẫn rất quan tâm và ủng hộ nghệ sĩ của mình.

Hàng trăm nghìn album của mỗi nhóm được bán ra trong năm, rất nhiều quảng cáo, dự án phim điện ảnh, truyền hình được thực hiện giúp nghệ sĩ bỏ túi những món tiền không nhỏ. Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đã liệt kê ra danh sách '10 máy kiếm tiền' giỏi nhất Hàn Quốc, cùng xem danh sách đó gồm những ai và khoản thù lao mà họ đã kiếm được trong nửa cuối năm 2014 là bao nhiêu nhé!



Dẫn đầu danh sách là các chàng trai Super Junior với 30,8 tỉ won tương đương 28,4 triệu đô. Mặc dù trong năm 2014, Super Junior không có nhiều hoạt động quảng bá như những dự án trước nhưng cả Mamacita và This is love đều lọt top10 album bán chạy nhất năm 2014.


Super show cũng giúp Suju có thêm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc bán vé. Không đạt nhiều giải thưởng nhưng Suju vẫn chứng tỏ được bản lĩnh đàn anh qua các khoản tiền mà mình thu về.





Xếp ngay sau đàn anh là nhóm nhạc quốc dân Girls' Generation với tổng thu nhập 30 tỉ won tương đương 27,7 triệu đô. Girls' Generation là nhóm nhạc nữ gặp phải nhiều scandal nhất trong năm qua, thiệt thòi khi gương mặt hút quảng cáo Jessica rời nhóm nhưng điều đó cũng không gây ảnh hưởng quá lớn đến sức lan tỏa của Girls' Generation.





Gà nhà YG - Bigbang đã bỏ túi 28,9 tỉ won ứng với 26,7 triệu đô. 5 chàng trai Bigbang không hề ra mắt sản phẩm nào trong năm 2014 nhưng những thành viên của Bigbang lại rất chăm chỉ 'cày quốc'.





Bên cạnh những tên tuổi lớn của Kpop là đàn em BEAST với 27,4 tỉ won - 25,3 triệu đô, BEAST khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên khi vượt qua nhiều đàn anh đàn chị để trụ tại vị trí thứ 4 này.





Thành công của album Crush mang 2NE1 vươn ra tầm quốc tế, 4 cô gái nhà YG đang nhăm nhe vào thị trường Mỹ đầy tiềm năng trong những ngày đầu năm 2015 này. Nhưng lợi nhuận mà các cô gái mang về cho YG chỉ đạt mốc 5 - 27,1 tỉ won (25 triệu đô)





Chỉ với một album trong năm 2014, Go Crazy cũng đủ giúp 2PM giữ vững vị trí trong lòng khán giả hâm mộ. 25,4 tỉ won (23,4 triệu đô) cũng là một con số không tồi đối với các chàng trai 2PM.





T-Ara đã kết thúc một năm đầy thuận lợi với một concert hạnh phúc trong tình yêu của khán giả. Mặc dù đã ca hát đã nhiều năm nhưng đây là concert đầu tiên của cả nhóm. Mặc dù ca khúc mới nhất Little Apple và Sugar Free dính vào một vào sự cố không đáng có nhưng với khoản lợi nhuận 23,4 tỉ won (21,6 triệu đô) cũng là nguồn động viên để 6 cô gái cố gắng và nỗ lực trong những năm tiếp theo.





Không có nhiều hoạt động nổi trội nhưng ca khúc Can't Stop của CNBLUE cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. Với những dự án phim truyền hình, điện ảnh của thành viên trong nhóm, CNBLUE cũng hài lòng khi dừng chân tại vị trí số 8 với 22,4 tỉ won ( 20,7 triệu đô).





'Ông hoàng giải thưởng' EXO xếp tại vị trí thứ 9 với doanh thu 21,9 tỉ won (20,2 triệu đô). Với một nhóm nhạc trẻ như EXO thì những thành tích đã đạt được trong năm 2014 thật khiến nhiều người nể phục. Vị trí thứ 9 hoàn toàn xứng đáng cho 'gà đẻ trứng vàng' nhà SM.





Cuối danh sách là nhóm nữ SISTAR cùng khoản lợi nhuận 21,4 tỉ won (19,8 triệu đô). Hit Touch my body làm mưa làm gió nhiều tuần trên các bảng xếp hạng Hàn Quốc và SISTAR là một trong những nhóm nhạc được đánh giá 'sạch' nhất Kpop trong năm 2014.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao