Những chuyện tình hoàng gia nổi tiếng "ngốn" nhiều giấy mực của báo chí

Cuộc sống không phải là một câu chuyện cổ tích, nơi hoàng tử hay công chúa và lọ lem đến với nhau dễ dàng chỉ trong vài dòng viết. Để có một "happy ending", những nhân vật hoàng gia này đã phải trải qua hàng chục năm với bao sóng gió mới có thể sống hạnh phúc bên tình yêu đích thực. Và chuyện tình của họ đã ngốn không ít thời gian và giấy mực của báo chí thời bấy giờ.

Nhắc đến hoàng gia Anh, ít ai nhớ tới câu chuyện tình yêu từng gây bão dư luận. Đó chính là câu chuyện tình ngọt ngào kéo dài gần 7 thập kỷ của nữ hoàng Elizabeth II và hoàng thân Philip.

2sao.vn | Photobook

Hai người gặp nhau lần đầu tiên khi nữ hoàng mới chỉ 13 tuổi. Đó là năm 1939, trong chuyến thăm của hoàng gia Anh tới Dartmouth, hoàng thân Philip lúc bấy giờ được giao nhiệm vụ đón tiếp nữ hoàng.

2sao.vn | Photobook

Họ phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau lần gặp gỡ định mệnh đó, hai người thường xuyên trao đổi thư từ suốt cả thập kỷ.

2sao.vn | Photobook

Năm 25 tuổi, nữ hoàng lên ngôi. Năm 1946, bà nhận lời cầu hôn của hoàng thân mà không hỏi ý kiến cha mẹ. Một năm sau đó, đám cưới của nữ hoàng diễn ra.

2sao.vn | Photobook

Trái ngược với thân phận danh giá của Elizabeth, Philip mặc dù có xuất thân hoàng tộc (mang hai dòng máu Hy Lạp và Đan Mạch) nhưng cả gia đình Philip đã bị trục xuất khỏi nước sau một cuộc nổi loạn khiến bác của ông (vua Hy Lạp bấy giờ) bị thoái vị. Cha bỏ nhà theo nhân tình, mẹ ông phải nhập viện tâm thần còn ba chị gái được gả vào những gia đình thượng lưu của Đức. Khi ấy, Philip chỉ là một chàng trai nghèo, không địa vị, không gia đình.

2sao.vn | Photobook

Nhiều người phản đối tình yêu của Nữ hoàng với Philip nhưng hai người vẫn nhất quyết đến với nhau. Trước ngày kết hôn, Philip từ bỏ mọi tước hiệu Hy Lạp và Đan Mạch, ông chỉ sử dụng danh hiệu trung úy Philip Mountbatten, lấy theo họ của mẹ.

2sao.vn | Photobook

Họ đã vượt qua mọi khó khăn, cùng thêu dệt nên câu chuyện tình hoàng gia khiến cả thế giới ngưỡng mộ.

2sao.vn | Photobook

Các sử gia không tiếc lời khen ngợi sau khi hôn nhân của họ vượt qua cột mốc đám cưới kim cương "Chỉ có cái chết mới chia lìa họ."

2sao.vn | Photobook

Một chuyện tình khác trong hoàng gia Anh từng chiếm trọn nhiều vị trí nổi bật trên các mặt báo quốc tế, đó là chuyện tình tay ba của công nương Diana, thái tử Charles và công nương Camilla.

2sao.vn | Photobook

Sau khi thái tử Charles và mối tình đầu Camilla về chung một nhà vào năm 2005, người ta gọi đây là tình yêu vượt thời gian và vượt lên muôn ngàn thị phi.

2sao.vn | Photobook

Camilla là mối tình đầu của thái tử Charles, là bà mai cho thái tử và công nương quá cố Diana, và cũng là kẻ thứ ba xen vào hôn nhân của hai người.

2sao.vn | Photobook

Chính bởi vậy mà thái tử Charles và Camilla đã phải hứng chịu rất nhiều búa rìu dư luận trước khi có một cái kết đoàn viên.

2sao.vn | Photobook

Năm 1997, sau khi công nương Diana qua đời, ai ai cũng nghĩ rằng thái tử Charles sẽ cưới Camilla ngay lập tức. Thế nhưng, gần 2 thập kỷ sau đó, cả hai tiếp tục chứng minh tình yêu chân thành của họ có thể vượt qua mọi sóng gió.

2sao.vn | Photobook

Năm 2005, 18 năm sau cái chết của công nương Diana, thái tử Charles mới đón Camilla về dinh. Hơn 4 thâp kỷ kể từ lần đầu gặp nhau năm 1970, hai người đã cho cả thế giới thấy một tình yêu đích thực: "Nếu là của nhau, rồi sẽ tìm về bên nhau."

2sao.vn | Photobook

Cũng vào năm 2005, một đám cưới vô cùng đặc biệt đã sưởi ấm trái tim người dân ở đất nước mặt trời mọc. Cô dâu là công chúa Sayako, con gái duy nhất của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko. Còn chú rể là chàng trai nghèo, mồ côi cha, Yoshiki Kuroda.

2sao.vn | Photobook

Sayako là nàng công chúa với tư tưởng tiến bộ, quan điểm hôn nhân không phụ thuộc vào gia đình. Cô mong muốn tình yêu và hôn nhân phải đến tự nhiên. Và số phận đã se duyên Sayako với người bạn của anh trai. Họ gặp nhau từ thủa nhỏ, nhưng sau này khi lớn lên, hai người mới cảm mến nhau sau một buổi đấu tennis do anh trai của Sayako tổ chức. Hai người thường bí mật hẹn hò, giữ liên lạc qua điện thoại và email.

2sao.vn | Photobook

Bởi Yoshiki mặc cảm về thân phận của mình không xứng với công chúa, Sayako đã tước bỏ mọi danh hiệu hoàng tộc để đi theo tiếng gọi của trái tim. Năm 2005, họ kết hôn, khi đó Yoshiki đã 40 tuổi còn công chúa đã 36 tuổi. Đám cưới của hai người được tổ chức một cách giản dị. Hãng thông tấn Kyodo News gọi chuyện tình của công chúa Sayako Kuroda và Yoshiki Kuroda là tình yêu của thời đại mới.

2sao.vn | Photobook

chuyện tình hoàng gia công nương Diana thái tử Charles Hoàng gia Anh Tình yêu