Những con vật xấu xí nhất hành tinh

Không giống như những “người anh em”, họ hàng xinh đẹp và mượt mà trong thế giới động vật, những con vật này sở hữu ngoại hình xấu xí, khác thường, khiến người xem có thể phải giật mình.

1. Ếch tím mũi lợn

Loài ếch tím có chiếc mũi lợn béo phì, sống trong lòng đất. Đây là loài ếch tím duy nhất trong nhóm động vật lưỡng cư còn sống sót đã tiến hóa cách đây 130 triệu năm. 

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 1
Chú ếch tím mũi lợn béo ỉn

2. Cá mút đá Thái Bình Dương

Nhìn giống như một cái ống trong máy hút bụi có răng, cá mút đá Thái Bình Dương là một thành viên trong gia đình cổ đại đã không thay đổi hàng nghìn năm, và thuộc loài không có hàm dưới.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 2
Cá mút đá không có hàm dưới

3. Khỉ mặt đỏ đầu hói Nam Mỹ

Loài khỉ Uakari có khuôn mặt đỏ au do gánh chịu hậu quả của những trận mưa rừng ở Peru và Brazil. Loài khỉ tận dụng đặc điểm ngoại hình này để săn mồi.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 3


4. Loài cá có chân

Người ta còn gọi loài Axolotl là một loài “thủy quái” bởi nó có thể dùng chân để đi lại dưới nước. Mặc dù con vật này có phổi nhưng nó hoàn toàn sử dụng mang hoặc da để hô hấp.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 4
Cá có chân có thể đi lại dưới nước

5. Cá giọt nước

Với đặc điểm cái mồm bị “lật ngược”, loài cá giọt nước có lẽ là loài xấu xí nhất thế giới. Loài này sống dưới biển sâu ở bờ biển Australia và Tasmania.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 5
Loài cá giọt nước có cái mồm méo xệch


6. Kỳ nhông mù

Không chỉ mù mà loài này không có cả mí mắt. Loài này cũng đang mất dần do nhiều người sưu tầm động vật hoang dã và do ô nhiễm nguồn nước nơi chúng sinh sống.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 6
Kỳ nhông mù không có mí mắt

7. Cá vẹt sưng đầu

Ít ai biết rằng loài cá xấu xí này lại có một “tuổi thơ” vô cùng đẹp đẽ bởi chúng nhìn rất đáng yêu khi còn nhỏ. Loài này bị đánh bắt không thương xót và thực sự đang bị tuyệt chủng ở Guam, quần đảo Marshall và những vùng thuộc Fiji và Đông Phi.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 7
Mặc dù xấu xí nhưng cá vẹt sưng đầu thực sự rất đáng yêu khi còn nhỏ

8. Cò mỏ giày

Loài cò có chiếc mỏ to, quặp và dài khoảng 24cm không chỉ xấu xí mà còn khiến người ta sợ hãi, cặp mỏ kì quái của loài cò cũng dễ khiến người khác hiểu lầm rằng đây là một loài khác vì trông nó có phần hung dữ hơn những con cò khác.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 8
Loài cò mỏ giày có mỏ dài khoảng 24cm

9. Cá nược

Đây là loài thú thuộc bộ lợn biển, từng được coi là cảm hứng đằng sau của nhân vật bí ẩn huyền thoại: nàng tiên cá.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 9
Cá nược là loài cá thuộc bộ lợn biển

10. Cá mút đá Myxin

Dù sở hữu hai hàng răng nhìn như quái vật nhưng loài cái mút đá này lại không có hàm. Để thoát khỏi những loại thú ăn thịt, chúng thường tiết ra chất nhờn để thoát hiểm một cách trơn tru, dễ dàng.

Những con vật xấu xí nhất hành tinh 10
Cá mút đá Myxin có hai hàng răng như quái vật

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao