Những cuộc tình đũa lệch và tâm lý “trâu già thích gặm cỏ non”

Có một thực tế hiện nay là nhiều người đàn ông lớn tuổi thích “cặp” với những cô gái trẻ bằng tuổi con, cháu mình. Những câu chuyện tình “ông cháu” được bàn tán xôn xao trong thời gian qua là một trong những minh chứng rõ nhất cho thấy thực tế “khó coi” này.




Ông Lê Ân và cô vợ trẻ Mai Thị Mai. Ảnh: Internet
Ông Lê Ân và cô vợ trẻ Mai Thị Mai. Ảnh: Internet

Có lẽ nhiều người vẫn chưa quên đám cưới tốn nhiều giấy mực của đại gia Lê Ân ở Vũng Tàu khi ông kết hôn lần thứ 6 với một cô gái ít hơn mình 55 tuổi. Sau khi trải lòng mình về chuyện đời thăng trầm với những cuộc hôn nhân đã qua, vị đại gia này cho rằng, ông rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại và nói đây có lẽ là cuộc hôn nhân cuối cùng của cuộc đời ông.

Cũng là cuộc tình duyên thuộc vào hàng đũa lệch quá lớn khiến dư luận chú ý thời gian gần đây là cặp tình nhân ông cháu giữa nhạc sĩ Đài Loan Lý Khôn Thành (SN 1957) và cô gái trẻ tên Lâm Tĩnh Ân (SN 1996). Mặc dù độ tuổi lệch nhau của cặp đôi này không quá lớn như đại gia Lê Ân nhưng lại khiến dư luận dậy sóng bởi những bức ảnh “xì tin” của ông nhạc sĩ già bên cạnh người tình trẻ cùng lời tuyên bố của ông về một đám cưới khi người tình của ông tròn 22 tuổi.

Trong giới nghệ sĩ ở Việt Nam thì những cuộc hôn nhân chồng già – vợ trẻ cũng không hề ít như nhà văn NKP, nhà văn VC… Họ cũng đều có cuộc tình ở tuổi gần đất xa trời khi chàng đã bước qua tuổi thất thập cổ lai hy, còn nàng thì mới đôi mươi cái xuân xanh đang căng tràn nhựa sống.

Nhà văn VC đã từng khiến cho đồng nghiệp và những người quen biết ông phải “ngã ngửa” khi ông bỏ cả vợ con và nhà cửa đất đai để đi theo tiếng gọi tình yêu với một cô bé thực tập sinh vừa tốt nghiệp đại học. Đang đàng hoàng sống trong căn nhà khang trang đẹp đẽ ở khu trung tâm Hà Nội với vợ con, sau tiếng sét ái tình với cô gái trẻ, nhà văn này đã cùng cô gái đi thuê nhà ở gần bãi sông Hồng để chung sống.

Thực tế cũng như giới chuyên gia cho rằng, các cặp tình nhân đũa lệch quá lớn theo kiểu ông cháu như chúng tôi đã nêu ở trên thường không kéo dài được bao lâu. Lý do là bởi, sự chênh lệch về tuổi tác dẫn đến những khác biệt không chỉ về tâm sinh lý lứa tuổi mà còn khác biệt cả về phông văn hóa và lối sống.

Sự hấp dẫn hình thể và năng lực tình dục

Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất, Công ty tư vấn An Việt Sơn (Hà Nội) cho rằng, không chỉ đàn ông lớn tuổi mới thích các cô gái trẻ mà đây là thực tế diễn ra ở mọi lứa tuổi của phái nam. Kết quả một cuộc khảo sát tìm hiểu sở thích và thói quen tìm kiếm bạn tình ở đàn ông và phụ nữ ở Phần Lan cho thấy, hầu như nam giới ở mọi độ tuổi, từ các chàng trai tuổi dưới 20 cho đến những người đàn ông ngoại tứ tuần hay thất thập cổ lai hy đều chọn các cô gái trẻ tầm 24 - 25 tuổi. Từ sự lựa chọn đó, các nhà nghiên cứu tin rằng, sở dĩ nam giới ở mọi lứa tuổi, đều thích các cô gái tuổi đôi mươi vì đây là độ tuổi sinh đẻ sung mãn nên dễ hấp dẫn bạn tình nhất. Người đời có câu: “Trâu già thích gặm cỏ non” là bởi lý do này.

Một lý do quan trọng nữa là đàn ông thường yêu bằng mắt. Sự hấp dẫn giới tính ở phụ nữ đối với nam giới, dù ở bất cứ lứa tuổi nào thì đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là hình thể, là sắc đẹp, mà phụ nữ trong độ tuổi 20 là độ tuổi đẹp nhất trong đời người phụ nữ.

Nhà tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng, phụ nữ trẻ không chỉ hấp dẫn về mặt hình thể mà còn hấp dẫn cả về năng lực tình dục. Tình yêu của đàn ông bản chất là sự ham mê sắc dục nên ngay cả khi tuổi đã xế chiều thì họ vẫn muốn sống đúng là con người mình. Duy chỉ những người không có điều kiện, hoặc là sống một đời sống chuẩn mực với những định giới khắt khe về mặt đạo đức thì họ sẽ nói không với những cô gái bằng tuổi con cháu mình.

Ngoài sự theo đuổi sự ham mê sắc dục khi theo đuổi các cô gái trẻ thì đôi khi về mặt tâm lý, việc yêu một cô gái trẻ cũng khiến cho những người đàn ông cảm thấy mình như được trẻ lại.

Theo các chuyên gia tâm lý, khi đàn ông đã chạm tới một ngưỡng tuổi nhất định, họ sẽ bắt đầu lo lắng về tuổi trẻ và sức sống dần héo tàn. Một phụ nữ trẻ sẽ khiến họ thấy mình tươi mới và vẫn nắm trong tay những điều tưởng như đang lùi vào dĩ vãng. Việc hẹn hò với một cô gái trẻ khiến cho họ cảm thấy mình như trẻ lại, thấy cuộc sống trở nên tươi mới hơn.

Theo Gia đình & Xã hội


chênh lệch tuổi tác cặp đôi đũa lệch Tình yêu

Tin tức mới nhất