Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?

Ai sẽ tiếp bước Mỹ Tâm, Sơn Tùng, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh?

Thị trường nhạc Việt 2017 khép lại với vô số dấu ấn từ các nghệ sĩ không chỉ ở trong nước mà còn trên các sân khấu quốc tế, từ trình diễn đến lễ trao giải. Có thể gọi đây là quãng thời gian thăng hoa và tăng trưởng mạnh mẽ đối với Vpop, các nghệ sĩ ngày càng có cơ hội phát huy thực lực và tiệm cận với thế giới, bằng mọi nỗ lực cống hiến mang về niềm tự hào cho khán giả nước nhà.

Thừa thắng xông lên, 2018 này sẽ lại có thêm những cái tên góp phần nối dài chuỗi thành tích làm rạng danh nhạc Việt. Đó là những ai, hãy cùng Saostar dự đoán nhé!

MAMA 2018

Chỉ tính riêng trong 1 mùa MAMA 2017, nhạc Việt đã vinh dự được xướng tên đến 3 lần trên sân khấu trao giải. Đó là những chiếc cúp dành cho Sơn Tùng M-TP với hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất, Tóc Tiên là Best Asian Artist in Vietnam, và Best Engineer Of The Year (kỹ sư âm nhạc của năm) Nguyễn Minh Đạt. Nếu như Sơn Tùng chiến thắng thuyết phục nhờ lượng fan đông đảo, thì Tóc Tiên cũng là nghệ sĩ Việt đầu tiên giành giải thưởng này ngay trên sân khấu chứ không đơn thuần là bài phát biểu cảm ơn chớp nhoáng qua phát màn hình (đã quay sẵn) như những nghệ sĩ từng đạt giải trước đó: Thu Minh, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi.

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-1Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-2

Theo thông lệ từ trước đến giờ, mỗi năm đều có sự luân chuyển nghệ sĩ Việt nhận giải, nhiều khả năng năm nay quy luật đó cũng sẽ không thay đổi. Nếu như vậy, phải kể đến một vài cái tên không nằm trong danh sách cũ nhưng vẫn thuộc hàng top và vô cùng tiềm năng. Ví như Min, Soobin Hoàng Sơn, Chi Dân là những ca sĩ sở hữu hit đều đặn và lượng fan đông đảo, đáp ứng được tiêu chí cơ bản về độ phủ sóng của MAMA.

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-3

MTV EMAs

Cũng là một giải thưởng mang tầm quốc tế nhưng còn hoành tráng và rộng lớn hơn MAMA, MTV EMAs - giải thưởng âm nhạc châu Âu quy tụ các ngôi sao đến từ khắp thế giới và mở ra cơ hội tranh tài cho không riêng các quốc gia khu vực mà cả châu Mỹ và châu Á.

Không đơn giản là “gà nhà đá nhau” như MAMA, các nhân vật tham gia trận chiến EMAs đồng nghĩa việc chấp nhận đương đầu với bạn bè đồng nghiệp ngoại quốc để giành lấy chiếc cúp chung cuộc. Mặc dù có không ít sao lớn như Mỹ Tâm, Sơn Tùng, Đông Nhi,… đã chiến thắng tại đây nhưng cũng có nhiều trường hợp đáng tiếc như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà,… phải chịu thua sát nút trước đối thủ đến từ nước bạn.

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-4
Chỉ vì sơ suất từ BTC, “ông hoàng nhạc Việt” đã tuột khỏi tay chiếc cúp chiến thắng.

Theo tiêu chí tham gia được đề ra bao gồm: Đã có tối thiểu 3 năm hoạt động nghệ thuật trong lĩnh vực âm nhạc và biểu diễn, có sản phẩm mới đạt tiếng vang, có các hoạt động ý nghĩa hướng tới người hâm mộ & cộng đồng; thì sẽ còn phải chờ đợi những sản phẩm trong thời gian tới từ các nghệ sĩ.

Tuy nhiên, tương tự như MAMA, nếu dùng phép loại trừ các cái tên đã từng được gọi tên thì còn lại sẽ là Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn,… có nhiều khả năng nhất để là nhân vật tiếp theo đại diện Việt Nam ẵm lấy danh hiệu này.

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-5
Trong số đó, Noo Phước Thịnh đã từng chinh chiến cả MAMA lẫn sân khấu quốc tế Asia Song Festival, chỉ còn thiếu mỗi MTV EMAs.

Asia Song Festival

Asia Song Festival (ASF) là đại nhạc hội quy tụ các ca sĩ nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia châu Á, được chọn lọc kỹ lưỡng và nhận lời mời chính thức từ chủ tịch Quỹ văn hóa quốc tế Hàn Quốc. Qua các năm, Việt Nam đã có nhiều đại diện tham gia và để lại dấu ấn mạnh mẽ cho bạn bè thế giới.

Hầu như những nghệ sĩ gạo cội đều từng một lần đứng trên sân khấu hoành tráng này, Mỹ Tâm đánh dấu bước khởi đầu vào 2004, Hồ Quỳnh Hương có đến 2 năm được vinh dự này, sau đó là Lam Trường, Hồ Ngọc Hà và gần đây nhất, 2 ngôi sao trẻ hàng đầu Noo Phước Thịnh, Đông Nhi đã được báo chí khen ngợi hết lời sau phần trình diễn của mình.

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-6
Noo đã khiến khán giả Việt vô cùng tự hào với phần trình diễn tại Asia Song Festival 2016.

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-7
Đông Nhi cũng làm được điều tương tự vào 2017.

Sau Noo và Đông Nhi, cái tên tiếp theo được fan Việt vô cùng mong chờ xuất hiện tại ASF không ai khác ngoài Sơn Tùng M-TP. Xét về khả năng trình diễn, đầu tư cho tiết mục thì nam ca sĩ Lạc trôi hoàn toàn không hề thua kém ai, thậm chí, độ nhận diện của anh đối với quốc tế còn rất rộng lớn.

Viral Fest Asia

Tối 3/6, Sơn Tùng M-TP đã mang đến những tiết mục mãn nhãn cho hàng nghìn khán giả có mặt tại sân khấu lễ hội âm nhạc châu Á Viral Fest Asia (VFA) diễn ra ở Bangkok (Thái Lan). Nam ca sĩ trình bày 2 hit đình đám Lạc trôi và Em của ngày hôm qua. Cả hai ca khúc đều được phối lại với phong cách cực sôi động và hiện đại, Sơn Tùng đã “đốt cháy” sân khấu đại nhạc hội bất chấp cơn mưa nặng hạt.

Sau phần trình diễn này, các trang báo nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về Sơn Tùng. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt tham gia sân chơi lớn này nhưng đã gây được tiếng vang, nhờ vậy mà những năm sau chắc hẳn sẽ có thêm nhiều cơ hội cho các cái tên lớn như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Soobin Hoàng Sơn nối tiếp niềm tự hào ấy.

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-8

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-9

Những đại diện Vpop nào sẽ làm rạng danh Việt Nam trên ‘đấu trường’ quốc tế 2018?-10

Theo Saostar


Đông Nhi Sơn Tùng Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao