Những dấu hiệu một khi đã xuất hiện, tốt nhất hãy chọn cách ly hôn

Một khi những dấu hiệu này xuất hiện, nó chứng tỏ hôn nhân không còn có thể cứu vãn được nữa. Nếu cố gắng ràng buộc nhau chỉ làm cả hai thêm khổ mà thôi.



Chúng ta không cổ xúy cho việc ly hôn một cách dễ dàng, nhưng có những thời điểm, khi các dấu hiệu này diễn ra, dù không muốn bạn cũng nên nghĩ đến việc ly hôn để giải thoát cho mình. Một khi những dấu hiệu này xuất hiện, nó chứng tỏ hôn nhân không còn có thể cứu vãn được nữa. Nếu cố gắng ràng buộc nhau chỉ làm cả hai thêm khổ mà thôi:

Những mâu thuẫn không thể nào giải quyết được

Vợ chồng bạn cãi nhau, cãi nhau và cãi nhau. Chuyện đó xảy ra liên tục, từ đủ các vấn đề: lớn có, nhỏ có, chuyện mình, chuyện người… Hầu như bất cứ câu chuyện này diễn ra cũng khiến hai bạn mâu thuẫn. Rõ ràng, cả hai đang rơi vào bế tắc.

 

nhung dau hieu mot khi da xuat hien, tot nhat hay chon cach ly hon - 1

Cãi nhau quá nhiều, không tìm thấy tiếng nói chung là dấu hiệu hai bạn không còn có thể cứu vãn hôn nhân được nữa (Ảnh minh họa)

 

 

Chúng ta nói nhiều về việc vợ chồng có thể khác nhau để “bổ sung”, nhưng nó không có nghĩa là bất đồng về mọi chuyện. Khi đó sẽ rất mệt mỏi và khó chịu. Bạn không thể sống cả đời bên một người mà trước bất cứ tình huống nào cũng không đồng ý với mình. Nếu tình trạng đó xảy ra, tốt nhất, hãy giải thoát cho nhau để tìm người phù hợp hơn.

Không còn sự thân mật thể xác

Sự gần gũi thể xác là một điều rât quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng. Khi một trong hai hoặc thậm chí là cả hai cảm thấy không còn bị thu hút bởi đối phương nữa là lúc hai bên nên nhìn nhận lại tình cảm của mình. Có nhiều yếu tố tác động đến chuyện tình dục. Hai người có thể không có nhiều thời gian cho chuyện “ấy”, nhưng chí ít còn đam mê nhau, một khi đã cảm thấy chán, chẳng muốn gần gũi, nghĩa là không thể cứu vãn được tình hình.

Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài, thậm chí hai bạn cũng đã nói với nhau về việc phải thay đổi nhưng vẫn không có chút đam mê nào dành cho nhau, có lẽ hai bên đã hết yêu thật rồi!

Bạo lực xảy ra trong gia đình

Một khi tình cảm vợ chồng còn, không bao giờ có chỗ cho bạo lực gia đình. Nếu hai vợ chồng bạn thường xuyên xảy ra tình cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”… đó là lúc bạn nên ly hôn mà không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều. Đó không chỉ là sự giải thoát mà còn là các bảo vệ bản thân khỏi những mối họa không đáng có từ một cuộc hôn nhân như địa ngục.

 

nhung dau hieu mot khi da xuat hien, tot nhat hay chon cach ly hon - 2

Một khi tình cảm vợ chồng còn, không bao giờ có chỗ cho bạo lực gia đình. Nếu hai vợ chồng bạn thường xuyên xảy ra tình cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”… đó là lúc bạn nên ly hôn (Ảnh minh họa)

 

Nhờ tư vấn nhiều lần nhưng vẫn không thể hòa hợp

Nếu như bạn và chồng đã từng tìm đến người thân, chuyên gia tư vấn, chuyên gia hòa giải để tìm cách khắc phục vấn đề mâu thuẫn của mình một vài lần… nhưng tất cả đều không có tác dụng, đó là lúc bạn nên cân nhắc chuyện ly hôn. Tất cả những gì hai bạn đã cố gắng làm, người khác khuyên nhủ và chỉ hướng vẫn không thể cân bằng được những khác biệt và mâu thuẫn tồn tại giữa hai người, nghĩa là nó đã đến giới hạn.

Quyết định này không phải là nóng vội bởi trên thực tế, khi hai bạn đã tìm tới người hòa giải nhiều lần, nghĩa là hai bạn đã nỗ lực để níu kéo chứ không vội vàng buông tay. Chỉ có điều, sự khác biệt và không thể dung hòa quá lớn nên dù có cố gắng đến mấy cũng không thể hiểu nhau.

Đây là thời điểm tốt nhất cả hai nên ly hôn, giữ mối quan hệ tốt đẹp, tránh làm cho nhau mệt mỏi và tổn thương thêm nữa.

 

Theo Khám phá


dấu hiệu hôn nhân tan vỡ ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao