Những dấu hiệu người yêu... chưa trưởng thành cực dễ nhận ra

Nếu người bạn đang hẹn hò có những dấu hiệu sau thì chứng tỏ người ấy chưa thực sự trưởng thành, dù có vẻ ngoài chững chạc đi nữa.

Một trong những lý do lớn dẫn đến đổ vỡ trong các mối quan hệ đó là khi một trong hai vẫn thiếu trưởng thành về mặt cảm xúc.

Thoạt đầu, đó có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng nếu những biểu hiện non nớt về cảm xúc này liên tục diễn ra, sẽ khiến vấn đề leo thang và trở nên khó cứu vãn.

Đối phương nói những điều trái với ý nghĩ

Đôi khi chúng ta chìm đắm vào cảm giác ngọt ngào khi được yêu và nhìn thấy mọi thứ đều “màu hồng” mà quên mất những dấu hiệu tuy nhỏ nhưng cũng đủ để ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai bạn.

Bạn nên chú ý tới những dấu hiệu này ngay từ đầu mới có thể thấu hiểu và tránh những tình huống khó xử về sau.

Và một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khi đối phương nói những điều trái với những gì họ nghĩ. Đó là một trong những dấu hiệu cho thấy họ chưa thực sự trưởng thành về cảm xúc.

Những dấu hiệu người yêu... chưa trưởng thành cực dễ nhận ra-1
(Ảnh minh họa)

Đối phương liên tục đòi hỏi sự an ủi

Nhiều khi chúng ta vẫn rơi vào những tình huống bất ngờ và những lúc như vậy luôn cần được ai đó ở bên động viên, thế nhưng nếu người ấy thường xuyên muốn bạn trấn an và an ủi thì rõ ràng họ vẫn chưa thực sự trưởng thành.

Những dấu hiệu người yêu... chưa trưởng thành cực dễ nhận ra-2
(Ảnh minh họa)

Người ấy liên tục nhắn tin, liên lạc hoặc gặp bạn để mưu cầu sự đồng cảm của bạn. Và nếu chúng ta cố gắng hết sức để đáo ứng nhu cầu được bao bọc, che chở của họ, cách làm này có thể làm cho bản thân họ ngày càng trẻ con và khiến mối quan hệ giữa hai bạn trở nên biến tướng, khó cứu vãn.

Luôn muốn mình là người chiến thắng trong các cuộc tranh luận

Có vẻ như hiếu thắng là một phần khiến một người luôn muốn được công nhận là họ đúng và chiến thắng sau mọi cuộc tranh luận. Nhưng đôi khi cảm xúc của đối phương quan trọng hơn sự hài lòng với chiến thắng mà bạn giành được.

Và hầu như những người “chốt hạ” trong các cuộc cãi vã thường đứng ở vị trí “tấn công”, gây tổn thương cho người mình yêu mà không nhận thức được điều đó.

Những dấu hiệu người yêu... chưa trưởng thành cực dễ nhận ra-3
(Ảnh minh họa)

Đối phương không biết họ muốn gì

Bạn có thể sẽ rất phiền não nếu sống chung với một người mà họ không biết mình muốn gì. Đó có thể là những điều nhỏ nhặt như: không biết ăn gì vào bữa trưa, không biết mặc bộ đồ nào để hẹn hò,...

Nhưng cũng có thể là những vấn đề nghiêm trọng hơn rất nhiều, chẳng hạn như: không biết có nên yêu đương với bạn hay chỉ nên duy trì mối quan hệ mập mờ.

Tốt hơn hết, bạn hãy giúp họ nhận thức rõ ràng hơn về mong muốn của bản thân, và xác định cảm xúc của mình.

Những dấu hiệu người yêu... chưa trưởng thành cực dễ nhận ra-4
(Ảnh minh họa)

Sợ thử thách những điều mới

Cân bằng và thỏa hiệp là những yếu tố rất quan trọng cho các mối quan hệ lành mạnh. Có thể cân bằng giữa mong muốn và nhu cầu của bạn và đối phương đòi hỏi phải có sự thỏa hiệp. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng rất nhiều người chưa sẵn sàng để làm điều đó.

Nếu đối phương không sẵn sàng chia sẻ việc nhà với bạn, chuyển công tác vì hai bạn sẽ chuyển đến thành phố khác, hoặc không muốn đi trăng mật đến địa điểm mà bạn “chấm”,...đó là biểu hiện cho thấy họ chưa thực sự muốn thỏa hiệp và gắn bó với bạn.

Đó cũng chính là những dấu hiệu rõ ràng cho thấy họ chưa trưởng thành trong tình cảm.

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dau-hieu-de-ban-doc-vi-nguoi-yeu-chua-truong-thanh-n-275078.html

Đàn ông Tình yêu

Tin tức mới nhất