Những dấu mốc ấn tượng sau 100 năm nhìn lại nhan sắc phụ nữ Việt

Cùng Isabelle Du - Hoa hậu Việt Nam tại Mỹ 2017 - khám phá và tái hiện hành trình tiêu chuẩn nhan sắc Việt suốt 1 thế kỷ qua clip ấn tượng.

Làm đẹp là nhu cầu cần thiết và chính đáng của phụ nữ ở bất kỳ thời đại nào. Từ xa xưa, phụ nữ đã biết làm đẹp với những sản phẩm thô sơ, đơn giản. Càng ngày, xu hướng làm đẹp càng tăng cao và có những bước thay đổi rõ rệt theo từng thời kì.

Để không lỗi mốt và cổ lỗ sĩ, các chị em luôn cập nhật cách trang điểm, kiểu tóc... đúng chuẩn. Cùng nhìn lại quá trình làm đẹp theo từng giai đoạn trong suốt 100 năm qua clip vô cùng ấn tượng.
 


Clip hành trình 100 năm sắc đẹp Việt Nam

Nhân vật chính trong clip chính là Isabelle Du - Hoa hậu Việt Nam tại Mỹ 2017. Clip vô cùng sinh động đã tái hiện hành trình thay đổi tiêu chuẩn nhan sắc phái đẹp suốt một thế kỷ qua. Dưới bàn tay của các chuyên gia make up, người xem có thể thấy sự thay đổi tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ Việt Nam từ thuở xưa cho đến nay.

Nếu như thời "ông bà anh", con gái Việt mang nét đẹp hoang sơ, giản dị với chiếc khăn mỏ quạ và truyền thống răng nhuộm đen thì sang đến những năm 1920, những cô gái quan họ với chiếc nón quai thao mới là hình mẫu lý tưởng mà cánh chị em hướng tới.

Một sự đột phá mạnh mẽ vào những năm 1930, khi phong cách châu Âu xâm lấn. Các quý cô trở nên kiêu sa hơn với mũ nồi, tóc uốn xoăn cùng lối trang điểm cổ điển, quyến rũ.

Nhìn xem những năm 1950, các cô gái của chúng ta có gì? Mái tóc thay đổi rõ rệt. Nếu các cô gái Bắc với mái tóc búi gọn gàng lộ khuôn mặt thanh tú và son đỏ nổi bật thì các cô gái miền Nam sành điệu hơn với tóc mái tóc xoăn bồng bềnh.

Lại một bước tiến mới vào những năm 1990, hình mẫu cô gái trẻ trung năng động lên hương. Trào lưu uốn mái, đeo băng đô màu mè và đeo khuyên tai to bản của các mợ trong MV Bao giờ lấy chồng - ca sĩ Bích Phương chính là đây.

Và đến bây giờ, mái tóc dài giản dị suôn mượt lại được chị em ưa chuộng thay vì mái tóc xoăn cầu kì, bóng bẩy. Điểm nhấn chính là lối trang điểm có chiều sâu cùng vẻ gợi cảm, quyến rũ hút mắt người đối diện. Dù là trong thời kì nào, con gái Việt vẫn mang nét đẹp riêng.

Lim
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-dau-moc-an-tuong-sau-100-nam-nhin-lai-nhan-sac-phu-nu-viet-n-124774.html

xu hướng trang điểm Xu hướng tóc xu hướng làm đẹp

Tin tức mới nhất