Những di ngôn đầy ẩn ý của các vĩ nhân trên thế giới

(2Sao) - Trong giây phút cận kề với cái chết, lời trăng chối cuối cùng luôn là điều mà khiến con người ta phải suy ngẫm nhiều nhất, đặc biệt là của những con người làm nên lịch sử.

1. Leonardo Da Vinci

Thiên tài trong lĩnh vực hội họa, điêu khắc, kiến trúc..., Leonard Da Vinci đã từng bị lên án về mối quan hệ trên mức cho phép giữa ông và các học trò. Do vậy mà trước khi qua đời, ông đã tự cảm thấy bản thân có lỗi với Thượng đế và loài người bởi những lỗ lực của ông là chưa đủ.


Tôi đã xúc phạm  Thượng đế và loài người vì những tác phẩm của tôi chưa đạt được
đến đỉnh cao mà nó vốn có.

2. Ludwig Van Beethoven

Sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, nhà soạn nhạc cổ điển lừng danh người Đức, Beethoven đã ra đi vào năm 1827 (56 tuổi). Mặc dù đang cận kề trước cái chết, ông vẫn giữ được tinh thần lạc quan của mình. Câu nói cuối cùng mà người hâm mộ được nghe nhà soạn nhạc thiên tài này đó là: "Vỗ tay lên nào bạn tôi ơi! Vở kịch đã hạ màn."

Ludwig Van Beethoven
"Vỗ tay lên nào bạn tôi ơi! Vở kịch đã hạ màn"

3. Charlie Chaplin

Sau 75 cống hiến hết mình, nghệ sĩ kịch câm nổi tiếng Charlin Chaplin đã ra đi ở tuổi 88 vào năm 1977. Câu nói cuối cùng của đại danh hài nói ra sau khi vị Linh mục đọc những dòng nghi thức cuối cùng trước khi Charlin lìa đời: "Có lẽ, chúa sẽ nhân từ với linh hồn của ông".


Charlin Chaplin đáp lại lời Linh mục:
"Tại sao không? Sau tất cả, linh hồn tôi vẫn là của Chúa"

4. Karl Marx

Khi được hỏi về di ngôn cuối cùng, trriết gia lừng danh Karl Marx cũng đối đáp vô cùng sắc bén và thâm thúy.

Karl Marx's Response When Asked By His Housekeeper What His Last Words Were
"Lời chăng chối chỉ dành cho kẻ ngốc chưa từng nói đủ"

5. Mozart

Những thiên tài âm nhạc đương thời, hậu thế và công chúng yêu âm nhạc luôn xem Mozart là một biểu tượng của những gì tinh túy nhất của âm nhạc. Từ những sản phẩm âm nhạc cho tới những câu nói bất hủ luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Câu nói cuối cùng của nhà soạn nhạc lừng danh qua đời ở tuổi 35 không khỏi khiến nhiều người suy ngẫm.

Mozart
"Hương vị của cái chết đang trên đầu môi.
Tôi cảm thấy có điều gì đó không thuộc về Trái Đất này"


6. Bob Marley

Trong làng âm nhạc thế giới, không ít cái tên đã trở thành huyền thoại gắn liền với từng dòng nhạc như Elvis Presley, John Lennon (Rock 'n' Roll) hay Diana Ross (Soul). Với dòng nhạc Reggae thì Bob Marley là cái tên duy nhất được tôn vinh là một huyền thoại. Cho tới bây giờ, ca sĩ - nhạc sĩ người Jamacai này vẫn luôn khiến người hâm mộ phải suy ngẫm lời trăng trối sâu sắc "tiền không mua được cuộc sống của tôi".

Bob Marley
"Tiền không mua được cuộc sống của tôi"

7. Todd Beamer

Todd Beamer là một trong những hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 93 vào ngày 11/9/2001. Do bị khủng bố nên anh cùng những người khác đã qua đời gần khu vực Shanksville, Pennsylvania. Mặc dù biết sắp chết nhưng chàng trai dũng cảm vẫn giữ vững tinh thần và động viên mọi người.

Todd Beamer Was A Passenger On United Flight 93, September 11, 2001. These Are His Last Recorded Words At The End Of A Cell Phone Call Before Beamer And Others Attempted To Storm The Airliner's Cockpit To Retake It From Hijackers. The Plane Crashed Near Shanksville, Pennsylvania
"Mọi người đã sẵn sàng chưa? Cùng chiến đấu nào."

8. Sir Arthur Conan Doyle

Sir Arthur Conan Doyle Died At Age 71 In His Garden. He Turned To His Wife And Said, “You Are Wonderful,” Then Clutched His Chest And Died
Mặc dù đang đau đớn vì cơn trụy tim nhưng tác giả của cuốn tiểu thuyết Sherlock Holmes
vẫn cố nói với vợ mình "Em thật tuyệt vời"


9. Issac Newton

Sir Isaac Newton
Tôi không biết đối với thế giới tôi là người như thế nào. Nhưng đối với bản thân mình,
tôi vẫn là cậu bé chạy chơi trên bãi biển, nhặt một hòn đá cuội nhẵn nhụi hoặc một vỏ đặc biệt đẹp hơn những cái khác, trong khi lòng biển bao la sự thật ở đó với bao điều chưa được khám phá trước mặt tôi.


10. George Harrison

George Harrison

Dù ra đi đã lâu bởi bệnh ung thư phổi di căn nhưng người hâm mộ vẫn luôn tiếc thương cho George Harrison, nhà soạn nhạc, đồng thời là tay ghita của The Beatles lừng danh. Lời di ngôn cuối cùng của George chất chứa nhiều cảm xúc khiến nhiều người phải nghẹn ngào: "Hãy yêu  nhau."
Thủy Phạm
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao