Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây

Chưa đầy hai năm trở lại đây, hàng loạt những điểm check-in mới toanh đã xuất hiện ở Đà Lạt, thu hút lượng lớn giới trẻ ghé thăm.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-1
Bức tường Cối Xay Gió: Trên thực tế, bức tường Cối Xay Gió vốn không phải nơi chụp hình mà là một tiệm bánh nhỏ nằm ở đường Hòa Bình. Mặt tiền của tiệm được chủ quán sơn màu vàng mù tạt nổi bật, đi kèm là dòng chữ tên quán vẽ theo phong cách retro những năm 90. Ảnh: @quangip, @coixaygiovn.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-2
Chỉ bằng vài bức hình trên mạng, bức tường trở nên nổi danh vì màu sắc độc đáo,  thu hút du khách check-in mỗi khi ghé Đà Lạt. Điều đáng buồn là nơi đây thường xuyên bị vẽ bậy khiến chủ quán mất rất nhiều công sức sơn sửa để không phụ lòng du khách. Ảnh: Tú Hảo.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-3
Bức tường Soul & Story: Tương tự Cối Xay Gió, bức tường trắng của tiệm quần áo Soul & Story trên đường Hải Thượng cũng được giới trẻ rất ưa chuộng làm điểm check-in. Hai màu trắng đen đơn giản cùng dòng chữ tiếng Hàn Quốc đã trở thành điểm nhấn đắt giá cho bức ảnh của mỗi người. Ảnh: @hothuctrinh, @kieuhoa191.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-4
Quán của thời thanh xuân: Nổi lên từ năm 2017, quán của thời thanh xuân là một dự án doanh nghiệp xã hội dành cho những người trẻ không nghe nói được có những trải nghiệm về nghề nghiệp, tác phong làm việc, tích lũy vốn để có thể sống tự lập. Ảnh: @an.tran.4110, @thuxanh, @bien_linh, @xu.virgo_119.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-5
Đồ đạc trong quán mộc mạc, giản đơn nhưng được sắp xếp rất có gu, đậm chất nghệ thuật. Không gian hoài cổ và giản dị, gợi cho bạn cảm giác thư thái, an nhiên. Cũng bởi lẽ đó, nơi đây được nhiều bạn trẻ chọn làm chốn hẹn hò để cùng đọc một cuốn sách, nhâm nhi vài tách trà và làm vài tấm hình kỷ niệm. Ảnh: @sa_mi287, @bcelineu.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-6
Tiệm bánh Totto-chan: Tiệm bánh không quá lớn, nhỏ xinh theo kiểu dễ thương, được xây dựng theo phong cách đậm chất Nhật Bản. Cách bố trí đồ đạc tạo ra cảm giác gần gũi, giống những tiệm bánh trong các bộ truyện tranh. Xung quanh quán rất yên bình, thoáng đãng với nhiều cây cối và vườn rau. Cùng với khí hậu mát mẻ của Đà Lạt, đây là điểm đến rất thích hợp cho những ai thích chụp ảnh: Ảnh: @th_thanhthao, @yyengo.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-7
Điểm đẹp nhất để bạn có thể chụp ảnh là mặt tiền của tiệm nhưng điểm trừ là không gian của tiệm rất nhỏ nên các góc chụp ảnh không nhiều và đa dạng. Bù lại, bên cạnh tiệm bánh Totto-chan là quán ăn Chờ Miêu và tiệm tạp hóa Lem cũng được bố trí theo concept tương tự cho các bạn trẻ có thể thoải mái check-in mà không phải chờ lâu. Ảnh: @lee.halinh, @le.tomi.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-8
Cánh đồng hoa cẩm tú cầu: Không hổ danh là thành phố ngàn hoa, những loài hoa ở Đà Lạt cũng làm nức lòng giới trẻ. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2 ha nằm ở huyện Lạc Dương, cạnh tỉnh lộ 723 cũng là điểm đến thu hút những ai ghé tới thành phố này. Những khóm hoa cẩm tú cầu xanh ngập tràn trải dài dưới tán rừng thông xanh mát tạo khung cảnh nên thơ như trong truyện cổ tích. Ảnh: @phuonggbong, @dhngocc.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-9
Tuyệt Tình Cốc: Tuyệt Tình Cốc thực chất là một mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang nằm ở suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương. Sau thời gian dài không khai thác, mưa và các mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước với màu xanh ngọc bích ảo diệu như trong những bộ truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Xung quanh hồ nước là những vách đá dựng đứng uy nghi. Ảnh: @gianguyn, @cobeyeudoi123.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-10
Sau khi bất ngờ nổi lên vào cuối năm 2017, lượng du khách đến đây càng ngày càng đông dù đường đi vào khu vực này không hề dễ dàng. Mỗi ngày, Tuyệt Tình Cốc đón hàng trăm lượt du khách ghé đến, chủ yếu là các bạn trẻ thích chụp ảnh và chiêm ngưỡng những cảnh quan độc lạ. Ảnh: @tran.nt11, @ngth_nhi.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-11
Bàn tay Phật: Gần đây nhất, bàn tay Phật ở Hoa Điền Sơn Trang nổi lên như minh chứng điển hình cho vùng đất du lịch Đà Lạt không bao giờ cũ. Bàn tay này được tết bằng những sợi dây rừng cổ thụ chắc chắn, đặt nhô ra ở lưng chừng đèo như đang hứng trọn nắng gió, mưa sa. Ảnh: @the_trang, @nhiso1008.

Những điểm đến mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ những năm gần đây-12
Khung cảnh xung quanh với cây cối xanh mướt và đồi núi trập trùng khiến những bức ảnh trở nên bí ẩn, thu hút hơn. Không khó khăn như đến Tuyệt Tình Cốc, bạn có thể dễ dàng đến Hoa Sơn Điền Trang bằng xe máy hoặc xe khách. Bên cạnh bàn tay Phật bố trí khéo léo, Hoa Sơn Điền Trang còn có rất nhiều cảnh đẹp cho bạn khám phá như cánh đồng hoa tam giác mạch, vườn hoa hồng cổ Sa Pa, hoa anh đào, cây đa ngàn năm… Ảnh: @ericta93, @kimtuyen2201.

 

Theo Zing


Du lịch Đà Lạt Đà Lạt giới trẻ

Tin tức mới nhất