Những điểm du lịch hot và chất nhất tại Lào

Lào, Việt Nam, Campuchia là những địa chỉ khá thu hút khách du lịch trong những năm gần đây.

Những điểm du lịch hot và chất nhất tại Lào-1

1. Luang Prabang

Bạn muốn đến thăm những ngôi đền vàng, được thưởng thức những món ẩm thực đường phố ngon và mua được những món hàng thủ công đẹp nhất để làm quà lưu niệm? Hãy đến cố đô Luang Prabang, thành phố đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO, nơi đây sẽ thỏa mãn mọi yêu cầu của bạn.

Bạn sẽ được tham quan Haw Kham, cung điện hoàng gia, hiện đã trở thành bảo tàng quốc gia với những khu vườn tuyệt đẹp và chiêm ngưỡng những căn phòng xa hoa từng giành cho vua và hoàng hậu. Rời thành phố chỉ một quãng chạy xe, du khách sẽ được ghé thăm thác Kuang Si, một trong những thác nước có cảnh quan đẹp nhất thế giới và bạn có thể bơi lội tại những hồ nước trong xanh nơi đây. Một nơi thư giãn hoàn hảo.

Những điểm du lịch hot và chất nhất tại Lào-2

2. Houay Xai

Nằm ở phía bắc giáp Thái Lan và bên bờ sông Mekong là thị trấn Houay Xai. Hãy bắt đầu một ngày mới với chuyến tham quan chợ sáng ở Ban Muangkeo, du khách sẽ được thưởng thưc vô số trái cây ngon tuyệt vời và các loại bánh địa phương khá đặc sắc.

Sau đó bạn sẽ được hướng dẫn viên đưa qua các khu rừng của Khu bảo tồn Thiên nhiên Bokeo, Gibbon. Tại đây, bạn như được hòa mình tuyệt đối vào với thiên nhiên trong phong cảnh non nước hữu tình.

Những điểm du lịch hot và chất nhất tại Lào-3

3. Si Phan Don

Có rất nhiều hòn đảo xung quanh Si Phan Don, bởi thế khu vực này còn được gọi là “vùng đất 4.000 đảo”. Cảnh quan nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc. Ghé thăm Si Phan Don sẽ mang tới những trải nghiệm thú vị cho du khách bởi nơi đây còn có loài cá heo nước ngọt Irrawaddy quý hiếm. Ngoài ra du khách có thể thuê xe đạp để thăm thác nước lớn nhất Đông Nam Á hoặc chỉ đơn giản khám phá vùng nông thôn để biết thêm về cuộc sống của người dân Lào truyền thống.

Những điểm du lịch hot và chất nhất tại Lào-4

4. Vang Vieng

Thành phố nổi tiếng một thời Vang Vieng còn được gọi là “thiên đường” du lịch của những người trẻ,  Vang Vieng là một trạm nghỉ chân đáng yêu trong hành trình khám phá nước Lào bởi nó nằm giữa quãng đường từ Viêng Chăn đến Luang Prabang. Với lợi thế về địa hình lý tưởng, có núi có sông.

Thị trấn Vang Viên được biết đến như một vùng quê thanh bình bên dòng sông Nam Song. Mặc dù gần đây sông Nam Song đang dần cạn kiệt nước nhưng du khách vẫn có thể thuê một chiếc thuyền kayak tận hưởng không khí trong lành và ngắm cảnh trời mây sông nước Vang Viêng.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể khám phá một số hang động trong khu vực, hoặc đi xe tuk tuk vòng quanh ngắm nghía nhịp sống chậm dãi êm đềm của Vang Vieng.

Những điểm du lịch hot và chất nhất tại Lào-5

5. Viêng Chăn

Chào mừng đến với thủ đô của Lào. Hãy ghé thăm những tiệm bánh thủ công ở đây, có loại bánh sừng bò có thể so với loại tốt nhất ở Paris khiến bạn nghĩ rằng mình đang ở Pháp.

Từng là một phần của Đông Dương nằm dưới thời cai trị của Pháp, nên từ kiến trúc, thực phẩm và thậm chí ngôn ngữ địa phương vẫn giữ nét ảnh hưởng của châu Âu.

Tại đây bạn có thể đến thăm ngôi chùa Ho Phra Kaew được coi là một trong những ngôi chùa đẹp và ấn tượng nhất ở Viêng Chăn, hay Bảo tàng Quốc gia Lào, một nơi lý tưởng để tìm hiểu về người Lào từ thời tiền sử. Bảo tàng nằm trong một tòa nhà thuộc địa cũ của Pháp hoặc Vườn tượng Phật với hơn 200 bức tượng, bao gồm bức tượng Phật đang ngủ cao 40 mét.

Những điểm du lịch hot và chất nhất tại Lào-6

6. Phongsaly

Lào là quê hương của nhiều dân tộc, nhất là ở các khu vực phía bắc, nơi nhiều cộng đồng vẫn sống theo phong tục và truyền thống được truyền qua nhiều thế kỷ. Phongsaly, là một thị trấn kỳ lạ với một số nhà hàng Trung Quốc thú vị và nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.

Ở đây du khách có thể gặp nhiều sắc tộc miền núi bản địa (như Akha và Karen) và được thưởng thức một kinh nghiệm homestay độc đáo trong những ngôi nhà truyền thống của các dân tộc này.

Những điểm du lịch hot và chất nhất tại Lào-7

7. Tham Kong Lo

Lào có rất nhiều hang động, nhưng đến Tham Kong Lo du khách sẽ được chiêm ngưỡng một mạng lưới các hang đá vôi đá vôi Karst dài 7km ở Công viên Quốc gia Phu Hin Bun. Bên trong hang động bạn sẽ tìm thấy một hồ nước trong xanh như ngọc lục bảo, được người dân địa phương tin tưởng từng là nơi tắm rửa của thần Indra Hindi.

Theo Dân Việt


Du lịch

Tin tức mới nhất