Những diễn viên TVB được lăng xê vẫn chìm nghỉm (P. 1)

- Có người đã bỏ nghề, có người làm lại từ đầu, cũng có người cố gắng hy vọng sẽ thành sao sáng.

Cứ vài năm, đài TVB Hồng Kông đều có chiến lược lăng xê những gương mặt mới nhằm bổ sung cho dàn diễn viên hiện tại của đài. Nhiều năm trôi qua, đã có những gương mặt được nhà đài tích cực lăng xê nhưng lại không thành công và vẫn chưa thể "bật" lên được.

Sau đây là một số gương mặt từng được TVB lăng xê nhiệt tình nhưng lại không thể nào thành công được. 

Lý San San


Là Hoa Hậu xứ Hương Cảng năm 1996, ngay sau khi đăng quang 1 năm thì cô đã nhanh chóng gia nhập hàng ngũ diễn viên TVB và được nhà đài giúp sức nhiệt liệt trong các bộ phim lớn và hấp dẫn như "Truy tìm bằng chứng", "Hồ sơ trinh sát IV", "Cuộc chiến với lửa"...





Tuy nhiên với diễn xuất tầm trung, không tự nhiên và cố gồng mình nên khán giả tỏ ra không thiện cảm với cô. Tới nỗi vai diễn Tiểu Thường trong "Truy tìm bằng chứng" được cho rằng đóng ni đóng giày cho cô nhằm giúp cô vụt lên một bước thành sao khi vai diễn này có tính cách mạnh mẽ và cá tính, thì kết cục là qua tay cô, vai diễn bỗng trở nên "chìm nghỉm" và không thể tỏa sáng. Rồi qua vài bộ phim khác, Lý San San cũng chìm dần vào quên lãng và rút lui khỏi làng giải trí.

Ngô Trác Hy


Đẹp trai, cao ráo và nam tính, Ngô Trác Hy là một trong các diễn viên trẻ giai đoạn 2003 được TVB lăng xê nhiệt liệt cùng với Lâm Phong, Trần Kiện Phong, Huỳnh Tông Trạch. Nổi lên từ bộ "Bao la vùng trời" với vai Issac nóng nẩy, cố chấp nhưng chân thành, qua những bộ phim sau đó như "Song Long Đại Đường", "Duyên tình Tây Sương", "Cảnh sát", "Loạn thế giai nhân"... Dù có kịch bản tốt và nhân vật tính cách, nhưng Ngô Trác Hy vẫn không thể nào lên được hàng nam chính như các đồng nghiệp cùng thời.



Lý giải cho việc này có thể là do diễn xuất rập khuôn, không đa dạng và hay bị đơ mặt của anh. Cộng thêm việc bị đóng khung vai diễn nóng nẩy, bộp chộp nên thành ra Ngô Trác Hy muốn thay đổi cũng khó khăn.



Hơn 10 năm vào nghề, hiện tại đã ngoài 30, Ngô Trác Hy đang mở hướng phát triển ở Đại Lục và tìm cho mình một vai diễn để "bật lên". Bộ phim mới anh đang quay cho TVB là "Trung gian nhân" được anh và khán giả kỳ vọng cao có thể giúp Ngô Trác Hy lột xác thành công.

Dương Tư Kỳ


Cũng nằm trong các diễn trẻ được lăng xê năm 2003, Hoa hậu Hồng Kông năm 2001 Dương Tư Kỳ này đã được giao ngay vai chính trong phim "Xứ thần tiên" và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả vì diễn xuất tạm được và gương mặt dễ thương. Liên tiếp sau đó, cô có mặt trong các phim như "Thanh đao công lý", "Thầy hay trò giỏi", "Bí mật bảo tàng", "Cường Kiếm"... Dù nhận được nhiều vai có cá tính và thử luôn cả vai phản diện trong "Hành động đột phá" thì tên tuổi của Dương Tư Kỳ vẫn bình bình không nổi bật và càng ngày từ nữ chính, cô rớt xuống nữ thứ chính và có phim còn rớt luôn nữ phụ.





Nguyên nhân của việc này có thể do gương mặt còn trẻ con và không có điểm nổi bật của cô. Nữ diễn viên này không có nét đẹp hiền hậu thuần khiết để diễn mỹ nhân, cũng không có góc cạnh để diễn những vai gai góc. Vì vậy cô thường được giao những vai "dở dở ương ương" và vô tình bị đóng khung những dạng vai như vậy.

Scandal chia tay bạn trai cũ và đột ngột có con mà không rõ cha đứa bé là ai đã làm tên tuổi của cô "tan nát". Cô bị nhà đài đóng băng thời gian dài và gần đây cô mới xuất hiện trở lại và được giao chủ trì tiết mục truyền hình. Có lẽ thời gian để cô trở lại màn ảnh nhỏ và tiến tới hào quang còn rất xa.

Huỳnh Hạo Nhiên

Từ đài ATV chuyển sang, những năm gần đây Huỳnh Hạo Nhiên là một trong các gương mặt nam được TVB lăng xê nhiều tới nỗi có dạo phim nào cũng thấy bóng dáng anh, từ phim lớn tới phim nhỏ hay khách mời. Những phim anh từng tham gia như "Nghĩa hải hào tình", "Công chúa giá đáo", "Tình Taxi", "Lang quân như ý của tôi"... đều nhận được đánh giá tích cực của khán giả, nhưng riêng diễn xuất của Huỳnh Hạo Nhiên thì lại không. Gương mặt dễ nhìn, ngoại hình tạm được, nhưng anh lại thiếu sự tự nhiên và đa dạng trong diễn xuất khi chỉ có "một màu" từ vai này qua vai khác cùng gương mặt "bị đơ" không biểu cảm nhiều từ cười, khóc cho tới đau khổ.





Vì vậy tuy hiện giờ đã lên hàng nam chính song nếu so với người đồng nghiệp cũng từ ATV qua như Trần Triển Bằng thì Huỳnh Hạo Nhiên lại không nổi tiếng và được yêu thích bằng.

Huỳnh Thúy Như

Là MC chuyển từ đài truyền hình cáp iCable qua TVB và dưới trướng của quản lý mới lên Dư Vịnh San, Huỳnh Thúy Như hiện "một bước lên mây" khi được giao liên tiếp các vai nữ chính dù trước đó không hề có kinh nghiệm diễn xuất cũng như độ tuổi quá thì 30.



Sau khi hai bộ phim "Tâm lộ GPS" "Sư phụ Minh Bạch Liễu" phát sóng, những nhận xét về diễn xuất yếu kém của Huỳnh Thúy Như liên tục xuất hiện. Lối diễn thô cứng, gương mặt vô cảm cùng khả năng nhập vai chưa tốt, nhiều khán giả cho rằng cô nên bắt đầu đi từ vai phụ hay vì được lăng xê ưu ái như vậy.



Nếu những bộ phim tới mà cô vẫn không có cải thiện thì có thể xác định cô sẽ chìm từ từ như những nữ diễn viên khác, hoặc nếu TVB "mặt dày" thì vẫn có thể thấy cô xuất hiện đều đều và tiếp tục nhận gạch đá từ khán giả.

Tuấn Thanh

Tin tức mới nhất