Những diễn viên TVB được lăng xê vẫn chìm nghỉm (P. 2)

- Có người bỏ qua Trung Quốc tìm con đường mới, có người lại qua đài đối thủ của TVB…

Tiếp thep phần 1 trước đó, phần 2 này sẽ tiếp tục "điểm danh" một số gương mặt được đài TVB Hồng Kông lăng xê hết mực mà vẫn bình bình không thể tỏa sáng được.

Liêu Bích Nhi

Là Hoa hậu Hoa Kiều tại Vancouver (Canada), Liêu Bích Nhi sau khi học xong đã trở về Hồng Kông và được nhà đài TVB chú ý.



Với vai diễn đầu tiên là Thâm Điền công chúa trong bộ sitcom "Gia đình vui vẻ", Liêu Bích Nhi đã nhận được nhiều thiện cảm của khán giả với nét trẻ trung, đáng yêu và diễn xuất tạm được. Tiếp sau đó, cô đã được nhà đài lăng xê qua nhiều bộ phim khác nhau như "Quy luật sống còn", "Bàn tay nhân ái III", "Mất tích bí ẩn", "Hành động đột phá"...

Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của Liêu Bích Nhi lại đứng yên một chỗ và từ nữ chính, cô dần dần tuột xuống nữ thứ lúc nào không hay. Điển hình là bộ phim "Bí mật của tình yêu", dù là một trong hai nữ chính nhưng đất diễn của Liêu Bích Nhi lại giống như... khách mời với thời lượng xuất hiện ít ỏi và lượn lờ mờ mờ ảo ảo không đặc sắc. Chán nản với sự nghiệp đình trệ, Liêu Bích Nhi đã bỏ qua Trung Quốc đóng phim rồi sau đó gia nhập đài đối thủ TVB là HKTV.



Có ý kiến cho rằng sở dĩ Liêu Bích Nhi không thể vụt lên hàng Hoa Đán có lẽ vì gương mặt "khá tây" của cô. Phim cổ trang không hợp, phim hiện đại thì toàn những vai bình bình không cá tính cũng chẳng diu dàng. Gương mặt Liêu Bích Nhi hợp với những vai đả nữ và mạnh mẽ, tuy nhiên thật không may cho cô là TVB đã không biết việc đó. Nếu không, ắt hẳn cô sẽ là một trong các Hoa Đán đương nhiệm như Hồ Hạnh Nhi, Dương Di. Còn một lý do nữa giải thích cho sự nghiệp chìm lỉm này là Liêu Bích Nhi ngày càng "đẫy đà" và không thể xuống kg được, dẫn tới hình tượng các nhân vật nữ cô đóng quá "mũm mĩm".

Mông Gia Tuệ


Với giải thưởng Kim Tượng dành cho nữ diễn mới xuất sắc nhất năm 1998 với phim "Phi thường hào kiệt" và diễn xuất ấn tượng trong phim "Màu xanh hy vọng" năm 2000 của TVB, những tưởng Mông Gia Tuệ có thể lên hàng Hoa Đán trong những năm tiếp theo, tuy vậy thực tế lại phủ phàng.

Gương mặt quá nam tính cùng kén chọn vai, liên tiếp các vai Mông Gia Tuệ nhận đa phần là "nữ cường nhân" mạnh mẽ, cá tính. Việc đóng khung các dạng vai này lại là hạn chế trong môi trường cần sự đa dạng trong diễn xuất và cạnh tranh khắc nghiệt giữa các diễn viên như TVB.



Các bộ phim giúp Mông Gia Tuệ dù được khán giả yêu mến như "Bằng chứng thép", "Quyền lực đen tối", "Nỗi lòng của cha"... vẫn không thể giúp Mông Gia Tuệ nhận thêm sự ưu ái từ TVB mà còn làm cho cô các phim sau từ nữ chính thành nữ thứ thậm chí nữ phụ như "Sóng gió gia tộc", "Sự cám dỗ nguy hiểm"...



Thất vọng vì sự nghiệp nhiều năm không tiến thân, sau bộ phim "Giải mã nhân tâm II" thì Mông Gia Tuệ đã dứt áo ra đi khỏi TVB, tiến về Đại Lục và đài đối thủ HKTV nhằm tìm cho mình một cơ hội để "đổi đời".

Quách Thiện Ni

Là hoa hậu Hồng Kông năm 1999, có gương mặt thanh tú, dáng người thon gọn và khả năng diễn xuất tốt, Quách Thiện Ni đã được TVB tin tưởng lăng xê trong thế hệ Hoa Đán mới qua các phim như "Cỗ máy thời gian", "Ngưu Lang Chức Nữ", "Trường Bình công chúa", "Phúc Vũ Phiên Vân"... Các loại vai mà cô nhận cũng đa dạng, như hiền lành có, cá tính cũng có và ngay cả phản diện cũng đã thử qua. Thật không may khi "thần may mắn" đã không mỉm cười với cô khi sự nghiệp diễn xuất của cô vẫn kém xa khi so với các đồng nghiệp cùng thời như Xa Thi Mạn, Diệp Tuyền, Hồ Hạnh Nhi...



Tìm hiểu nguyên nhân cho sự việc trên, đành phải nói cô không gặp thời khi những vai diễn cá tính mà cô thể hiện vào giai đoạn 2003-2006 thì lúc đụng với thời kỳ thịnh vượng của Xa Thi Mạn, Diệp Tuyền, Lê Tư, vì vậy cô có phần lép vé hơn. Cộng thêm rating (chỉ số khán giả theo dõi chương trình) các bộ phim cô tham gia cũng không cao dẫn tới việc TVB hạn chế giao vai trong những bộ phim lớn cho cô.



Hiện tại Quách Thiện Ni tạm thời rút lui khỏi màn ảnh nhỏ để lo cho gia đình. Các phim sau này cô tham gia vẫn giữ nữ chính, nhưng được hiểu ngầm là "nữ chính hạng B".

Văn Tụng Nhàn


Văn Tụng Nhàn là diễn viên từ đài ATV chuyển qua TVB, với danh tiếng có sẵn từ ATV như vai Dương Bài Phong trong "Mộc Quế Anh", cô nhanh chóng được TVB tin tưởng giao các vai nữ thứ trong "Tứ đại tài tử", "7 chị em" rồi lên nữ chính trong "Hương sắc cuộc đời", "Khôi phục giang sơn"... Với gương mặt dễ thương to tròn, đôi mắt biết nói lanh lẹ cùng diễn xuất đa dạng, có thể đảm nhận cổ trang lẫn hiện đại, Văn Tụng Nhàn là nữ diễn viên tiềm năng cho đài TVB lúc đó.



Tuy nhiên TVB chỉ lăng xê giai đoạn đầu và với sự nổi trội của dàn Hoa Đán mới bấy giờ như Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi, Dương Di... thì Văn Tụng Nhàn dần dần rớt xuống nữ thứ và thành nữ phụ trong những phim sau đó. Cộng thêm với khuôn mặt "không tuổi" quá trẻ và kén các vai đòi hỏi nội tâm và già dặn, vì vậy cô không thể "bật lên" hàng sao tại TVB được. Cô rời khỏi TVB vào năm 2006 và lận đận qua Đại Lục phát triển cho tới ngày nay.



Trần Nhân Mỹ

Là hoa hậu Hồng Kông năm 2006, Trần Nhân Mỹ chưa được TVB chú ý và lăng xê mạnh mẽ như hiện nay. Chỉ khi cô quen với "Thị đế" Trần Hào thì con đường lên thứ và nữ chính của cô mới dễ dàng hơn với các phim "Độc tâm thần thám", "Tâm Chiến", "Tình việt hải ngạn tuyến", "Bạn đào", "Thiên thê", "Đại thái giám"...



Có nét đẹp hiện đại, ngoại hình lý tưởng tuy nhiên diễn xuất non kém của Trần Nhân Mỹ lại khiến nhiều khán giả không hài lòng với các vai diễn rập khuôn, gương mặt cứng đơ và chưa thể nào định hình được diễn xuất. Việc lăng xê dồn dập và mang tiếng "dựa hơi" bạn trai đã làm Trần Nhân Mỹ nhận nhiều chỉ trích từ khán giả khi cho rằng cô thích "trèo cao" và danh tiếng của cô chỉ dừng ở khoảng "ăn ké bạn trai".


Hiện tại Trần Nhân Mỹ tạm thời rút lui khỏi ảnh đàn khi
có mang với bạn trai và sẽ hạ sinh em bé vào thời gian tới.


Tuấn Thanh

 (còn tiếp)

Tin tức mới nhất