Những điều đặc biệt có thể bạn chưa biết về SEA Games 27

SEA Games 27 tại Myanmar đã bắt đầu khởi tranh và hãy cùng khám phá những điều đặc biệt đến từ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này.

Đầu tiên là những con số liên quan đến ngày khai mạc SEA Games 2013 diễn ra tại Naypyitaw. Theo đó, ngày tổ chức lễ khai mạc SEA Games là 11 tháng 12 năm 2013 và sẽ tạo thành dãy số tiến 11.12.13.

Những điều đặc biệt có thể bạn chưa biết về SEA Games 27 1

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, các nước chủ nhà chọn bộ đôi linh vật cho SEA Games. Bộ đôi linh vật năm nay là cặp chim cú Shwe Yoe và Ma Moe, đây được xem là nét quyến rũ truyền thống của đất nước Myanmar. Tại SEA Games 26, linh vật là bộ đôi rồng Modo và Modi. Còn kỳ SEA Games 25 tại Lào, 2 linh vật là voi Champa và Champi.

Những điều đặc biệt có thể bạn chưa biết về SEA Games 27 2

Thời gian tranh tài thực tế của SEA Games 27 là 22 ngày trong khi "trên giấy tờ" thời gian chỉ là 11 ngày. Môn thi đấu đầu tiên (chinlone) đã mở màn cho SEA Games 27 nhưng thực tế là phải đến ngày 11/12 buổi lễ khai mạc mới được tổ chức. Lễ bế mạc SEA Games 27 diễn ra vào ngày 22/12.

Những điều đặc biệt có thể bạn chưa biết về SEA Games 27 3

Tất cả các bác sỹ tác nghiệp tại SEA Games lần này đều sử dụng thành thạo tiếng Anh. Ban tổ chức của nước chủ nhà tự tin thông báo: “100% bác sỹ Myanmar nói thành thạo tiếng Anh chính vì vậy tất cả mọi người đều không phải lo lắng về vấn đề bất đồng ngôn ngữ khi gặp phải chấn thương tại kỳ SEA Games lần này”.


BTC SEA Games 27 tổ ra rất chu đáo khi phát SIM miễn phí cho toàn bộ các đoàn tham dự. Do điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế nên phí viễn thông tại Myanmar rất đắt đỏ so với các nước trong khu vực. Được biết, giá một chiếc SIM tại Myanmar lên tới hơn 6 triệu VNĐ.

Những điều đặc biệt có thể bạn chưa biết về SEA Games 27 4

Giống như các kỳ đại hội trước đây, SEA Games 23 thu hút rất đông phóng viên báo chí. Tuy nhiên điều đặc biệt là không chỉ có phóng viên của 11 quốc gia Đông Nam Á, sự kiện này còn thu hút thêm các đài phát thanh, truyền hình của Trung Quốc và các vùng lãnh thổ như Hong Kong, Macau.

Nước chủ nhà của SEA Games năm này đã quyết định không đưa bóng chuyền bãi biển và khiêu vũ thể thao vào chương trình thi đấu với lý do trang phục của 2 môn này... không phù hợp với văn hóa Myanmar. Ngoài ra, 2 môn nằm trong chương trình thi đấu của Olympic là quần vợt và thể dục dụng cụ cũng bị loại khỏi SEA Games 27.

Những điều đặc biệt có thể bạn chưa biết về SEA Games 27 5
Trang phục của bóng chuyền bãi biển được cho là không phù hợp với văn hóa Myanmar

Theo Pháp Luật Xã Hội

Tin tức mới nhất