Những điều ít biết về vị đại gia tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ đồng

Đại gia C.T.M. tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ là một doanh nhân khá nổi tiếng trong giới kinh doanh, truyền thông và đã có vợ con.

Hai ngày nay, dư luận xôn xao bàn tán về phiên tòa xử vụ lừa đảo 16,5 tỷ đồng mà bị cáo là hoa hậu thế giới người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga, còn bị hại là C.T.M., một doanh nhân. Có thể tóm tắt vụ việc: ông M. tố cáo Trương Hồ Phương Nga lợi dụng sự tin tưởng của mình để môi giới mua nhà đất, nhiều lần đại gia đã chuyển tiền cho hoa hậu và số tiền tổng cộng lên tới 16,5 tỷ đồng. Trong khi đó, trước tòa, Phương Nga lại phủ nhận và công bố thông tin rằng số tiền nói trên thực chất là 1 "hợp đồng tình cảm" giữa cô và ông M. trong thời gian quen nhau.

Thông tin về hoa hậu Phương Nga tràn ngập báo chí, nhưng thông tin về vị đại gia tên M. thì hết sức ít ỏi, khiến dư luận hết sức tò mò vị đại gia này là ai, gia đình ra sao, mâu thuẫn giữa hai người thực chất là gì để kết cục phải tố cáo nhau ra tòa.

Ông M. (39 tuổi, ngụ TP HCM) là một doanh nhân khá nổi tiếng trong giới kinh doanh, đã có vợ con. Ông M. là chủ của nhiều công ty có trụ sở trên địa bàn TP HCM và một số tỉnh thành. Trước đây, ông là cổ đông lớn, thành viên sáng lập ra một tập đoàn có tên tuổi đang điều hành mạng xã hội và trò chơi trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Vài năm trở lại đây không nghe đến tên tuổi ông M. trong tập đoàn nói trên. Tuy nhiên, sau đó ông M. lại đứng tên làm tổng giám đốc một công ty lớn hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực như: Quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin và các dịch vụ liên quan đến máy tính, mạng Internet; quảng cáo; nghệ thuật, giải trí; vận tải hành khách đường bộ; môi giới, đấu giá; xây dựng nhà….

Ông M. được coi là một trong những người đi đầu tại Việt Nam trong hoạt động kinh doanh dịch vụ kết bạn trực tuyến trên mạng Internet có thu phí… (theo báo Đất Việt).

Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987, tại Hà Nội. Năm 12 tuổi, Phương Nga theo gia đình sang Nga định cư. Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 khi chỉ 20 tuổi.

Theo cáo trạng, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga về Việt Nam tham gia vào làng giải trí trong vai trò người mẫu, diễn viên, MC… từ năm 2007 và quen biết ông M. vào năm 2009.


Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại tòa (Ảnh Tuổi trẻ).


Đến tháng 7/2012, Nga nói với ông M. về người quen muốn bán căn hộ mặt tiền ở Q.5 với giá khoảng 8 tỷ đồng nhưng Nga có thể mua giúp ông M. với giá 6 tỷ. Ông M. đồng ý mua căn nhà với thời gian thanh toán là 3 tháng.

Sau khi ông M. đồng ý mua nhà, Nga kể cho Nguyễn Đức Thùy Dung nghe và rủ Dung cùng tham gia.

Từ tháng 7- 12/2012, ông M. chuyển 2 lần với tổng số tiền là 6 tỷ đồng vào tài khoản của Dung theo yêu cầu của Nga. Nhận đủ tiền, cuối tháng 4/2013, Nga và Dung bàn nhau nói với ông M. rằng căn nhà ở Q.5 gặp sự cố không mua được và yêu cầu ông M. chuyển sang mua một căn hộ khác ở Q.2 với giá 16,5 tỷ đồng, trong khi giá thị trường là 20 tỷ đồng. Lần này ông M. tiếp tục đồng ý mua và hẹn 3 tháng sẽ gửi tiền.

Đến tháng 7/2013, ông M. chuyển vào tài khoản của Dung (theo yêu cầu của Nga) thêm 544 triệu đồng. Sau đó, vị giám đốc này không chuyển tiền tiếp như thỏa thuận.

Biết bị nghi ngờ, Nga và Dung bàn nhau trì hoãn và giới thiệu với ông M. chuyển sang mua một căn hộ ở quận 1 với đầy đủ giấy tờ nhà. Nga hứa hẹn, số tiền 6 tỷ đồng ông M. đã đưa trước đó đã được chuyển đặt cọc mua căn nhà ở Q.1 với giá trị bằng căn nhà Q.2 (giá 16,5 tỷ đồng).

Đầu tháng 11/2013, Nga nhận đầy đủ số tiền trên và viết giấy biên nhận cho ông M. để cam kết trong vòng 30 ngày sẽ sang tên căn nhà này cho ông M. Tuy nhiên, quá thời hạn mà không nhận được nhà như Nga cam kết nên ông M. đã làm đơn tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cơ quan công an.

Tuy nhiên, tại tòa, bị cáo Phương Nga lại cho hay, giữa mình và ông M. có hợp đồng quan hệ tình cảm. Tiền ông M. chuyển là tiền của "hợp đồng tình cảm" này.

Cụ thể, từ lúc 17h đến 23h vào thứ 3, 5, 7 mỗi tuần, ông M. đến căn hộ của Nga thuê để sống chung. Ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần, ông M. ở lại từ trưa đến khuya. Mỗi tháng 2 lần, ông M. lấy cớ đi công tác để đưa Nga đi du lịch.

Tuy nhiên, mối quan hệ này bị vợ ông M. phát hiện nên bị cáo đã chủ động chấm dứt hợp đồng và một mực khẳng định mình bị oan: "Số tiền 16,5 tỉ đồng tôi đang nắm giữ vì đây là tiền hợp pháp chứ không phải lừa đảo chiếm đoạt”.

Còn phía ông M. phủ nhận toàn bộ về việc có tình cảm với cô hoa hậu, nói chỉ là bạn làm ăn, mua bán nhà.

Do lời khai của bị cáo và nạn nhân có nhiều tình tiết mới mâu thuẫn nhau nên phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ngày 21/9 đã quyết định hoãn tòa, trả hồ sơ cho VKSND TP. HCM điều tra bổ sung.

Nhiều luồng ý kiến khác nhau về vụ việc này nhưng thông tin về đại gia M. và hậu trường mối quan hệ giữa đại gia - chân dài vẫn còn là ẩn số và cảnh tỉnh mọi người về ý thức tự bảo vệ bản thân trước pháp luật.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất