Những điều nghe có vẻ lãng mạn nhưng thực chất rất nguy hiểm cho quan hệ vợ chồng

Có những hành động giữa vợ chồng mà chúng ta tưởng là tình cảm và lãng mạn, nhưng nếu lặp đi lặp lại hàng ngày thì nó thậm chí còn gây nguy hiểm cho mối quan hệ của 2 người.

1. Quá ghen tuông

Ghen là một phần tất yếu của tình yêu, thể hiện rằng hai người đang quan tâm và trân trọng nhau rất nhiều. Tuy nhiên, khi một người kiểm soát và can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của người còn lại, mọi chuyện sẽ nhanh chóng trở nên tồi tệ.

Có 2 kiểu ghen tuông phổ biến nhất là hay nghi ngờ và phản ứng thái quá. Trong khi việc hoài nghi bạn đời của mình xuất phát từ suy nghĩ và đánh giá cá nhân, thì phản ứng thái quá lại phát sinh do hành động đáng ngờ của người bên ngoài.

Cho dù là kiểu ghen tuông nào, thì nếu ở mức độ vừa phải thì sẽ là chất xúc tác tuyệt vời cho tình yêu, nhưng khi quá đà thì sẽ rất dễ đẩy mối quan hệ tới bờ vực thẳm.

Những điều nghe có vẻ lãng mạn nhưng thực chất rất nguy hiểm cho quan hệ vợ chồng-1

2. Lúc nào cũng muốn ở cùng nhau

Mới đầu có thể hai người sẽ cảm thấy mình trong lòng đối phương thật quan trọng và thấy tự hào về điều đó.

Tuy nhiên, khi người bạn đời lúc nào cũng dính như sam, không cho đối phương không gian riêng tư và những mối quan hệ cá nhân thì mọi chuyện lại khác. Người bị gò bó quá nhiều sẽ rất khó chịu, thậm chí có cảm giác đang bị thao túng và điều khiển.

3. Tán tụng không ngớt lời

Ai cũng thấy vui sướng khi được khen ngợi, nhưng nếu những lời khen được lặp lại liên tục thì đối phương sẽ cảm thấy chúng chỉ như một thủ tục thay vì lời nói thật lòng.

4. Bắt người kia mặc đồ theo ý mình

Không có gì sai khi bạn muốn xuất hiện trước mắt bạn đời với bộ dạng hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, đừng nên áp đặt thẩm mỹ của bạn với đối phương và bắt họ mặc theo kiểu mà bạn cho là đẹp. Điều đó chỉ khiến họ cảm thấy bị kiểm soát quá nhiều.

5. Lúc nào cũng nghĩ tới “chuyện ấy”

Nếu cả hai đang ở không gian riêng tư như phòng ngủ thì điều này sẽ thật lãng mạn, nhưng nếu ngay cả ở văn phòng, siêu thị hay khi đối phương đang nghe điện thoại, bạn vẫn khiêu khích và muốn được thỏa mãn thì lại tuyệt đối gây tác dụng ngược.

Theo Khám Phá


ghen tuông hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất