Những điều nhất định phải kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng

Theo quan niệm dân gian, có một số kiêng kỵ ngày Rằm tháng Giêng mọi người nên biết để có một năm thuận lợi, nếu tránh được sẽ tốt cho vận khí của bạn và gia đình.

Kiêng quan hệ nam nữ: Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ. Bởi lẽ, theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn. 

Những điều nhất định phải kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng-1

Kiêng đi đến nơi có âm khí nặng: Ngày Rằm tháng Giêng, người ta thường tránh đi đến những nơi như mồ mả, bệnh viện, hoặc những nơi hoang vu, ít người, nhiều ám khí để tránh rước vào người những điều không hay. Đặc biệt với những người sức khỏe kém, yếu bóng vía tuyệt đối không nên đi. 

Tránh đổ vỡ: Cẩn thận trong ngày này là điều cần nhắc nhở các bạn. Không nên để đồ vật trong nhà bị đổ vỡ, nếu không, sẽ ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình. Sự đổ vỡ tượng trưng cho việc hao hụt tài sản.

Những điều nhất định phải kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng-2

Kiêng cho vay tiền: Vào ngày này, người ta cấm kị cho vay tiền vì theo quan niệm dân gian, khi cho người khác vay tiền ngày Rằm tháng Giêng chính là bạn đang cho đi tài lộc, tiền bạc của mình. Và trong năm đó, sẽ còn rất nhiều lần bạn phải mất tiền, cho tiền như thế nữa. Tiền trong túi không cánh mà bay cũng vì điều này.

Những điều nhất định phải kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng-3

Không sát sinh: Chắc chắn rồi, đây là việc mà rất nhiều người kiêng kị vào ngày mùng 1 Tết và ngày Rằm tháng Giêng. Theo dân gian, sát sinh vào ngày này sẽ không mang lại may mắn cho gia đình trong cả năm đó, có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc, gia đình gặp hạn nếu không biết tránh. 

Kiêng nói bậy, chửi tục: Nếu không sẽ gặp chuyện thị phi. Chính vì thế trong ngày này cần cẩn thận lời ăn tiếng nói, tránh bôi nhọ, xúc phạm người khác, phải giữ bình tĩnh đừng để bản thân vướng vào những chuyện thị phi không đáng có.

Kiêng mặc đồ màu trắng và màu đen: Nói đến màu trắng và màu đen, người ta thường liên tưởng tới sự tang tóc. Theo phương Đông và phương Tây, người ta thường mặc hai màu này dự đám tang. Vậy nên trong ngày Rằm tháng Giêng, nhất định tránh hai màu này để cả năm được thuận lợi, may mắn, chỉ có vui không có buồn.

Những điều nhất định phải kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng-4

Không ra ngoài đêm khuya: Nhớ là, đi chơi thì nên về sớm, tránh đi đêm ngoài đường vì theo dân gian, ngày này, đi đêm dễ bị các cô hồn quấy phá. 

(*) Trên đây là những thông tin theo quan niệm dân gian, được truyền miệng. Vậy nên, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Thanh Trúc (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ram-thang-gieng-va-nhung-dieu-can-kieng-ki-n-147444.html

Rằm tháng giêng bói phong thủy

Tin tức mới nhất