Những điều phụ nữ nên làm trước khi 30 tuổi

Hãy làm những điều sau đây trước khi bạn 30 tuổi, để có thể tận hưởng cuộc sống này một cách tươi trẻ và trọn vẹn.

Làm công việc mà bạn mơ ước

Những điều phụ nữ nên làm trước khi 30 tuổi 1
Hãy làm công việc mà mình đam mê một lần trong đời

Đừng bó buộc mình vào một công việc bạn thấy nhàm chán, đi làm chỉ vì tiền, rồi cả ngày ngồi ước ao, nhớ tới công việc bạn đam mê. Hãy thay đổi, tự thúc đẩy và tạo cảm hứng cho bản thân, quay lại trường học nếu cần thiết.

Bạn còn trẻ và thứ lớn lao nhất bạn có chính là thời gian và sức lực. Bởi vậy, hãy sử dụng chúng một cách có ích nhất, phấn đấu vì sự nghiệp của bản thân để sau này không phải hối hận.

Làm tình nguyện

Bạn có một trái tim yêu thương và lòng thiện nguyện đáng quý. Hãy hành động ngay từ khi còn trẻ, bởi sau 30 tuổi, có thể những vướng bận về gia đình, vấn đề về sức khỏe,… sẽ hạn chế bạn khỏi những hoạt động tình nguyện. Bởi vậy, ngay bây giờ, hãy hành động vì cộng đồng: đi tình nguyện ở vùng xa, hiến máu, vận động quyên góp,…

Có hộ chiếu và đi du lịch nước ngoài

Trong thời kỳ mở cửa như hiện nay, việc đi du lịch nước ngoài không còn quá khó. Các hãng hàng không liên tục giảm giá vé máy bay, và bạn hoàn toàn có thể đi ra nước ngoài với một chi phí không quá lớn.

Bạn cũng nên thử đi du lịch một mình. Khác với không khí sôi động, vui tươi khi đi cùng bạn bè, người thân, đi du lịch một mình cho bạn những khoảng lặng thời gian để tận hưởng, hòa mình vào cảnh đẹp và những nền văn hóa mới, đồng thời bạn cũng có cơ hội để làm quen với những người bạn mới.

Những điều phụ nữ nên làm trước khi 30 tuổi 2
Hãy đi du lịch nước ngoài và tìm hiểu nền văn hóa mới

Yêu

Chắc chắn khi đến tuổi trưởng thành, bạn đã từng rung động không ít lần trước các chàng trai. Hãy thử có một mối quan hệ yêu đương thay vì kén chọn và cố tìm một chàng trai hoàn hảo, không tì vết. Sau khi có một mối quan hệ tình cảm thực sự, dù chuyện tình có thành hay không, bạn sẽ có những kinh nghiệm nhất định cho bản thân và chọn lựa được người bạn đời hoàn hảo nhất sau này.

Tìm hiểu về gia phả

Việc tìm hiểu và biết rõ hơn các thông tin về tổ tiên, nguồn cội của mình vừa là một cách để nhớ tới thế hệ trước, bồi dưỡng tình cảm gia đình, vừa mang tới cho bạn những phút giây thú vị. Biết đâu, tổ tiên của bạn từng là một người anh hùng cứu nước, hoặc hiện tại, bạn có quan hệ họ hàng với một người mẫu, diễn viên nổi tiếng nào đó.

Học một lớp kỹ năng

Bạn có thể học ngoại ngữ, học Photoshop, học lập trình,… những lớp học có lợi cho sự nghiệp sau này của bạn. Hoặc bạn có thể đăng ký một lớp học nấu ăn, hội họa, âm nhạc,… để thỏa mãn sở thích. Bạn còn trẻ và có nhiều thời gian, còn chờ gì nữa mà không tận hưởng.

Quan tâm đến sức khỏe

Nhiều người cho rằng tuổi trẻ là tuổi nổi loạn, thỏa sức ăn chơi, uống rượu, hút thuốc, ăn đồ ăn có hại. Đừng sống quá buông thả bởi sau này khi về già, bạn sẽ phải hối hận. Hãy học cách quan tâm tới sức khỏe ngay từ bây giờ bằng cách ăn uống điều độ, tập thể dục, ngủ đủ giấc.

Những điều phụ nữ nên làm trước khi 30 tuổi 3
Bạn nên quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn

Mua một đôi giày/ chiếc túi xách đắt tiền

Hãy đầu tư cho bản thân một lần trước khi bước sang tuổi 30, bởi bạn sẽ có một quãng thời gian rất dài phải tiết kiệm và hy sinh cho người khác. Hầu như phụ nữ đều thích có một đôi giày hoặc chiếc túi xách đắt tiền, tuy nhiên, nếu bạn là cô nàng cá tính, thích đồ điện tử hay xe cộ, hãy thử một lần đầu tư cho sở thích của mình nhé.

Thưởng thức các tác phẩm cổ điển

Đừng nghĩ rằng mình còn qúa trẻ để thưởng thức những tác phẩm cổ điển. Hãy thử đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc, hoặc xem một bộ phim cổ điển. Bạn sẽ có một góc nhìn khác biệt về cuộc sống, cũng như những kiến thức cần thiết, giúp bạn giao lưu, trò chuyện thoải mái với những người thuộc thế hệ trước.

Đi xem ca sĩ bạn yêu thích hát live

Nếu có điều kiện, hãy tham dự một buổi concert của ca sĩ, nhóm nhạc bạn yêu thích. Bạn sẽ được cháy hết mình cùng với thần tượng và tận hưởng không khí vô cùng tuyệt vời ở đó.

Tạo một hoạt động truyền thống cho gia đình

Bạn đang ngày một trưởng thành và cha mẹ, các cô, dì, chú, bác của bạn thì ngày một già đi. Khi còn có thể, hãy cùng nhau tạo những hồi ức đẹp. Bạn nên cùng gia đình xây dựng một hoạt động truyền thống. Chẳng hạn như: cuối tuần tụ tập ăn uống, đi xem phim vào ngày Tết, du lịch trong lễ Quốc khánh,...

Những điều phụ nữ nên làm trước khi 30 tuổi 4
Hãy tạo một hoạt động truyền thống cùng với gia đình

Tha thứ

Đừng mang trong lòng những mối thù hận và khiến cuộc sống của bạn nặng nề thêm. Nếu có thể, hãy tha thứ và mở rộng lòng với những người từng làm bạn đau đớn. Cuộc sống này rất ngắn ngủi và tuổi trẻ chỉ có một lần, hãy dành thời gian để tận hưởng nó thay vì thù hận, dằn vặt lẫn nhau.

Tham dự một bữa tiệc và vui hết mình

Trước khi bước sang tuổi 30, bạn hãy thử một lần hoàn toàn thả lỏng bản thân, vui tới bến mà không cần suy nghĩ đến ngày mai. Hãy tham gia một bữa tiệc sôi động, ăn mặc đẹp, nhảy múa, thư giãn bản thân. Điều này khó có thể thực hiện khi bạn 30 tuổi, với lũ trẻ cần phải chăm lo, và ngôi nhà luôn cần phải dọn dẹp.

Học lái ô tô

Hãy đăng kí một khóa học lái ô tô và có những trải nghiệm thú vị. Biết đâu, sau này bạn lại sở hữu một chiếc xe cho riêng mình. Một bí mật nho nhỏ dành cho chị em: đàn ông rất thích phụ nữ ngồi sau bánh lái ô tô, bởi họ thấy được sự tự tin, cá tính, chủ động của những người phụ nữ này.

Thực hiện ước mơ thuở nhỏ


Ngày bé bạn ước mơ mình là ca sĩ, diễn viên,… nhưng thật đáng tiếc là bạn không đủ năng khiếu để hoàn thành mơ ước đó. Vậy, hãy một lần để mình chạm đến mơ ước, bằng cách tham gia một vai diễn quần chúng, hoặc một lần lên hát trên sân khấu của phòng trà. Bạn sẽ khiến cho tâm hồn của mình được thỏa mãn, tươi mới.

Những điều phụ nữ nên làm trước khi 30 tuổi 5
Thử một lần thực hiện ước mơ thuở nhỏ


Làm những việc “của đàn ông”

Hãy thử một lần trải nghiệm như đàn ông, bằng cách tham gia vào những công việc vốn được cho rằng chỉ thuộc về phái mạnh: đá bóng, câu cá, sửa xe, sơn nhà,… Bạn sẽ có những trải nghiệm và bài học thú vị, đặc biệt rèn luyện cho mình sự mạnh mẽ, và khẳng định rằng: không có việc gì chị em phụ nữ không làm được.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất