Những điều cơ bản về thể dục thẩm mỹ

Bên cạnh tập gym và tập thể dục đều đặn hằng ngày, thể dục thẩm mỹ cũng là phương pháp giảm béo hiệu quả. Không những vậy, nó còn giúp bạn xả stress hữu hiệu.

Có nhiều phương pháp tập luyện và giảm cân. So với tập thể dục hằng ngày hoặc đến phòng gym, thể dục thẩm mỹ có thể chưa được ưa chuộng ở Việt Nam, nhưng đây cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Không giống với thể dục thông thường, thể dục thẩm mĩ là các bài tập thể dục vận động nhanh, kết hợp với nhạc tạo cảm giác phấn khích và vui vẻ. Phương pháp này cũng cần một huấn luyện viên chuyên nghiệp và lộ trình rõ ràng, bài bản để việc giảm béo đạt hiệu quả tối đa.

Những điều cơ bản về thể dục thẩm mỹ-1

Độ tuổi thích hợp nhất để tập thể dục thẩm mỹ là từ 15-30 tuổi. Đây là giai đoạn cơ thể tràn đầy năng lượng và bạn có thể đốt cháy nó bằng những bài tập thể dục thẩm mỹ cường độ nhanh và mạnh.

Một lưu ý khi tập thể dục thẩm mỹ là bạn nên ăn nhẹ trước mỗi buổi tập khoảng 2-3 giờ vì điều này sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, tránh nguy cơ hạ đường huyết, giúp cho cơ bắp săn chắc, giữ cho tinh thần và tâm lý luôn trong trạng thái ổn định.

Chế độ dinh dưỡng dành cho người tập thể dục thẩm mĩ không quá khắt khe như người tập gym. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng phải đảm bảo đủ các chất: cacbonhydrat, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và nước. Các chất này đều là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Một lưu ý quan trọng khác là khi tập bạn phải uống đủ nước (khoảng 2,5lít/ngày) vì trong quá trình luyện tập, cơ thể sẽ diễn ra hiện tượng bị khử nước. Không nên nhịn ăn, vì dễ gây hậu quả xấu cho sức khỏe. Để quá trình tập luyện thể dục thẩm mĩ hiệu quả, bạn cần đảm bảo chế độ sinh hoạt đầy đủ, cân đối, bỏ những thói quen sinh hoạt xấu, có như vậy thì một thân hình đẹp mới có thể là của bạn.

Thể dục thẩm mĩ rất tốt cho sức khỏe của bạn, hãy rủ những người bạn hoặc người thân của mình để tập luyện nhé.

Theo Vietnamnet


Thể dục thẩm mỹ giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao