Những điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà bếp tránh rước họa vào thân

Bên cạnh những nguyên tắc để thu hút tài lộc, đem vận khí tốt vào nhà thì rất nhiều người cũng quan tâm đến những điều kiêng kỵ để tranh mang lại những bất lợi cho gia chủ.

Hãy cùng 2Sao khám phá những  điều cần tránh trong phong thủy bếp ăn nhé!

1.    Tránh đặt cửa bếp hướng thẳng nhà vệ sinh

Theo quan niệm phong thủy, bếp ăn cần tránh đặt ở vị trí “tọa cát hướng hung” để tránh đưa các luồng khí gây bất lợi cho gia chủ vào nhà. Cụ thể là, cửa phòng bếp cần tránh đối của với nhà vệ sinh. Bởi lẽ, bếp là nơi nấu nướng đồ ăn thức uống cho gia đình, cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nếu không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, nhà vệ sinh là nơi tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn vi trùng. Nếu cửa phòng bếp đối với cửa nhà vệ sinh sẽ rất mất vệ sinh, uế khí dễ xâm nhập vào nhà bếp. Hơn thế nữa, theo nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy, phòng bếp thuộc  hỏa thuộc dương trong khi đó nhà vệ sinh thuộc thủy thuộc âm, thủy hoa tương xông nên không tốt.

2.    Tránh đặt cửa bếp hướng thẳng phong ngủ
Theo quan niệm phong  thủy, không nên để cửa bếp đối thẳng phòng ngủ bởi lẽ, hỏa khí của nhà bếp dễ xông thẳng trực tiếp vào phòng ngủ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ. Điều này làm cho gia chủ thường xuyên cảm thấy bực bội, cáu gắt thậm chí là mệt mỏi kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

3.    Tránh đặt cửa bếp theo hướng Tây
Người xưa khuyên không nên đặt bếp theo hướng Tây bởi lẽ bếp thuộc hành Hỏa, hướng Tây thuộc hành Kim, trong khi đó, trong ngũ hành tương khắc Kim khắc Hỏa. Điều này trở thành đại kị, gây ảnh hưởng cho gia chủ xấu cho gia chủ khiến họ dễ sinh bệnh tật. Đồng thời, mặt trời lặn ở phía Tây, ánh nắng gay gắt chiếu thẳng vào bếp dễ khiến cho không khí trong nhà bếp càng oi nóng, khó chịu, gây khó khăn khi nấu nướng và thức ăn dễ ôi thiu.

4.    Kiêng đặt cửa bếp đối diện cửa ra vào
Các chuyên gia phong  thủy cho rằng việc đặt bếp như vậy sẽ vô tình để “Lộ Khẩu Táo” hay “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”. Điều này có nghĩa, không chỉ về mặt tiền tài mà sức khỏe của người sống trong ngôi nhà cũng bị ảnh hưởng.

5.    Kiêng đặt tủ lạnh đối diện cửa

Tủ lạnh không nên đặt xông thẳng với cửa của nhà bếp bởi nó làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của luồng vượng khí đi vào trong nhà. Bên cạnh đó, cửa là nơi có sự lưu động của không khí rất mạnh, khí trong tủ lạnh xông với khí tự nhiên không chỉ gây rối loạn khí trường mà còn gây tốn điện khi tủ lạnh hoạt động.


Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

 

 


nhà bếp Kiêng Kỵ phong thủy

Tin tức mới nhất