Những giọng hát dân ca ngọt lịm được yêu nhất showbiz Việt

Không cần chạy theo xu hướng của dòng nhạc thị trường, những giọng ca này vẫn được nhiều người yêu thích.

Cậu bé hát đám cưới Hồ Văn Cường

Lên Sài Gòn với hành trang là 500 nghìn được mẹ vay, Hồ Văn Cường đã không phụ lòng mẹ khi khiến các giám khảo Vietnam Idol Kids 2016 cùng hàng triệu người xem phải bật khóc khi thể hiện 2 ca khúc mang âm hưởng dân ca Lý đất giồng và Bà Năm cùng một câu vọng cổ ở vòng thi đầu tiên.

Mặc dù gặp vấn đề về sức khoẻ trong 2 đêm thi, Hồ Văn Cường vẫn cố gắng thể hiện tốt tiết mục của mình.

Hồ Văn Cường 'trung thành' với dòng nhạc dân ca trong suốt chương trình Vietnam Idol Kids và xuất sắc giành ngôi quán quân.


Việc chỉ thể hiện những ca khúc dân ca cũng khiến Cường vấp phải sự phản đối của nhiều khán giả. Tuy nhiên, với sự động viên và chỉ bảo của các giám khảo, Văn Cường đã cho thấy mình có thể hát được nhiều thể loại nhạc cũng như dần hoàn thiện bản thân và cho thấy mình là viên ngọc đang sáng dần lên nhờ được mài dũa khi tiến bộ rất nhiều từ kĩ thuật cho đến phong cách biểu diễn qua đó dành ngôi quán quân của cuộc thi một cách thuyết phục.

Sau cuộc thi, nhiều ý kiến cho rằng Văn Cường được đăng quang nhờ hoàn cảnh nghèo nên được khán giả thương. Thiết nghĩ, đây chỉ là một cuộc thi cho trẻ em, không quan trọng về giải thưởng mà chỉ là sân chơi cho các em được thể hiện bản thân nên đừng đặt nặng chuyện thắng thua làm gì.

'Chị Bảy' Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi sinh ra trong một đại gia đình gồm ba mẹ và hai chị em chen chúc nhau trong một căn phòng nhỏ chỉ để vừa chiếc nệm và tủ quần áo. Vì vậy, khi được hỏi về ước mơ sau này, em trả lời dứt khoát không chút đắn đo: Đi hát để mua nhà cho ba mẹ.

Cô Út của Mỹ Chi ngày xưa là ca sĩ hát nhạc dân ca nhưng vì căn bệnh tiểu đường mà hai mắt mờ dần, không thể đi hát được. Toàn bộ niềm đam mê và kỹ thuật hát, kể cả cách ngân nga, nhấn nhá, cô đều dạy lại hết cho Chi.

Phương Mỹ Chi 'đốn tim' người nghe qua những giai điệu ngọt ngào

Phương Mỹ Chi được khán giả biết đến khi tham dự Giọng hát Việt nhí 2013. Ngay vòng giấu mặt, em đã làm các giám khảo cũng như khán giả theo dõi chương trình phải thổn thức khi thể hiện rất truyền cảm ca khúc Quê em mùa nước lũ. Chỉ sau một đêm, Phương Mỹ Chi đã trở thành hiện tượng trong làng nhạc Việt.

Mặc dù còn nhỏ nhưng em đã hát dân ca vô cùng ngọt ngào và mùi mẫn. Khi em cất tiếng hát, dân ca đã mang một màu sắc mới khi nó mang theo tình cảm trong trẻo, hồn nhiên.

Tạo được sức hút rất lớn trong cuộc thi nhưng Phương Mỹ Chi lại về nhì. Đây là kết quả khiến fan của 'Chị Bảy' không khỏi buồn lòng. Dẫu vậy, em vẫn chứng tỏ được bản thân và duy trì được sức hút đến thời điểm hiện tại với sự giúp đỡ của cha nuôi Quang Lê.

Nỗi buồn mẹ tôi - Phương Mỹ chi ft Thùy Dương

Chàng Gạo Hoài Lâm

Hoài Lâm bộc lộ khả năng ca hát từ nhỏ và may mắn được gia đình ủng hộ hướng Hoài Lâm theo con đường nghệ thuật. Năm 13 tuổi, Hoài Lâm may mắn được gặp Hoài Linh, được danh hài nhận làm con nuôi và định hướng phát triển sự nghiệp ca hát, diễn xuất.

Sở hữu giọng hát rất ngọt ngào, lại có niềm yêu thích đặc biệt với dòng nhạc quê hương nên Hoài Linh đã ủng hộ anh phát triển sự nghiệp theo hướng đó.

Thường xuyên biểu diễn ở phòng trà và nhiều sân khấu nhưng đến 19 tuổi, sự nghiệp của Hoài Lâm mới có bước chuyển mình khi anh tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2014.

Con nuôi Hoài Linh yêu dòng nhạc dân ca từ nhỏ.

Tại chương trình, Hoài Lâm đã cho thấy sự đa năng khi hoá thân thành công nhiều hình tượng nghệ sĩ và thể hiện nhiều thể loại nhạc khác nhau như nghệ sĩ hát xẩm Hà Thị Cầu, nghệ sĩ cải lương Thanh Nga, nữ diva Celine Dion, Sơn Tùng M-TP... sau đó đăng quang ngôi quán quân của cuộc thi.

Sau cuộc thi, Hoài Lâm đã sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo mà nhiều nghệ sĩ lâu năm cũng phải 'ghen tị'. Thể hiện được nhiều loại thể loại nhạc khác nhau nhưng Hoài Lâm vẫn trung thành với dòng nhạc quê hương và cho ra mắt vài sản phẩm nhạc trẻ để chiều lòng fan hâm mộ.

'Cô bé đu đủ' Nguyễn Thiện Nhân

Xuất thân từ gia đình thuần nông ở Bình Định, Thiện Nhân đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ca khúc Mẹ yêu con ngay từ vòng giấu mặt Giọng hát Việt nhí 2014. Với giọng hát trong trẻo trời phú, Thiện Nhân được xem là 'hiện tượng' của cuộc thi và được sự ủng hộ và mến mộ của hàng ngàn khán giả xem chương trình.

Liên tục gây ấn tượng trong từng tuần thi, Thiện Nhân đã giành ngôi quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 một cách đầy thuyết phục.

Album đầu tay của em mang tên Thương về miền Trung Thiện Nhân đã được người hâm hộ nhiệt tình đón nhận và giúp em giành chiến thắng hạng mục 'Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất' của giải Mai Vàng lần thứ 20, vượt qua các bậc đàn anh như Đan Trường, Phi Nhung, Tùng Dương, Thanh Thúy, Hoài Lâm.

Ngoài ra, em còn được nhận bằng khen Tài năng trẻ trong Đại hội Tài năng trẻ toàn quốc lần thứ 2/2015.

Thương về miền Trung - Thiện Nhân

Theo Đất Việt


Tin tức mới nhất