Những hàng quán nổi tiếng 'chảnh' mà vẫn đông khách ở Sài Gòn

Nạt lớn nếu có khách giục, chậm rãi múc dù khách xếp hàng dài..., song xe bánh mì thịt nướng Nguyễn Trãi, xe chè ba màu Nguyễn Phi Khanh chưa bao giờ ngớt khách.




Hủ tíu cá Nam Lợi (Tôn Thất Đạm, quận 1, TP.HCM) đã có hơn 50 năm qua. Quán bán 3 món gồm hủ tíu cá, hủ tíu gà và bánh canh. Trong đó, món được yêu thích nhất là hủ tíu cá, với nước lèo trong vắt và các miếng cá lóc xắt mỏng như giấy.


Là một trong những điểm đến yêu thích của người sành ăn, song nhiều thực khách không hài lòng cách phục vụ của quán như "thiếu nụ cười", "khó khăn khi xin chanh" hay "không dám đến vì sợ"... Dù vậy, quán vẫn chưa bao giờ vắng khách.


Xe xôi cade trên đường Trần Phú (quận 5) từ lâu được biết đến với hai danh hiệu “xe xôi cade ngon nhất" và "xe xôi cade chảnh nhất Sài Gòn”. Ảnh: Viet Street Foods.


Món xôi ở đây được đánh giá ngon, chất lượng. Tuy nhiên, ông chủ xe xôi rất tùy hứng - nghỉ hay bán đều không theo quy luật, khiến đôi khi khách chạy đến phải hậm hực quay về. Ảnh: Viet Street Foods.


Hàu 10.000 đồng một con (Đinh Tiên Hoàng, quận 1) là một quán vỉa hè chuyên bán các món hàu. Chủ quán cho biết nhà có vựa hàu, nên dựng bếp bán lẻ mỗi ngày nếu không bỏ sỉ hết.


Điều này đồng nghĩa với việc, nếu hôm đó, hàu được khách lấy sỉ hết, khách đến ăn sẽ chờ trong mỏi mòn rồi quay về vì chị không dựng bếp bán lẻ.


Bánh mì thịt nướng Nguyễn Trãi (hẻm 37 Nguyễn Trãi, quận 1) từng được trang mạng Concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Ảnh: Saigon-online.


Để mua được bánh mì tại đây, trung bình mỗi khách phải đợi ít nhất 30 phút. Người tỏ thái độ hoặc lên tiếng thúc giục sẽ bị người bán đang làm không ngơi tay mắng. Ảnh: Saigon-online.


Chè ba màu Nguyễn Phi Khanh (góc đường Nguyễn Phi Khanh - Trần Quang Khải, quận 1) bán từ 13h hàng ngày. Các món chè tại đây gồm chè đậu đen, đậu xanh, thập cẩm, ba màu...


Món ăn truyền thống song được chế biến mang hương vị đặc trưng nên từ khi mở bán đến khi nghỉ, xe chè chưa bao giờ vắng khách. Tuy khách mua đông, người bán luôn từ từ, cũng không tăng cường người hỗ trợ.

Theo Zing


hàng quán nổi tiếng chảnh đông khách Sài Gòn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao