Những hình ảnh tang thương đau đớn sau vụ nổ kinh hoàng ở Hà Nội

Hình ảnh thân nhân của những nạn nhân khóc lóc trong nỗi đau vô hạn, những nén nhang thắp tạm giữa đường, sự tan hoang của hàng chục ngôi nhà quanh hiện trường vụ nổ khiến nhiều người phải nghẹn lòng.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 19/3 tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Đến 20h cùng ngày đã có ít nhất 4 người tử vong, 6 người bị thương và 36 căn nhà bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là có người cưa phế liệu có khả năng gây nổ tại một gia đình chuyên mua bán phế liệu ngay trong khu đô thị.

Không khí tang thương bao trùm nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng. Những tiếng khóc ai oán và đau xót, khung cảnh đổ nát, tan hoang, mùi khói hương nghi ngút tiếc thương cho nạn nhân xấu số... mọi thứ đều ám ảnh những người có mặt tại hiện trường. Vụ nổ khiến người dân Hà Nội không khỏi bàng hoàng vì nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn ngay trong những khu đô thị lớn mà không ai có thể lường trước được. Sự việc xảy ra quá nhanh mà hậu quả lại quá nặng nề. Trong giây lát, khi tiếng nổi inh tai nhức óc vang lên, 4 con người vô tội phải từ biệt cõi đời, 6 người khác đối mặt với sinh tử khi bị đa chấn thương. Những ngôi nhà là mái ấm của bao gia đình nhỏ bị hủi hoại, chỉ còn lại bụi, vữa, khói mù mịt và những nén nhang thắp tạm để tiễn đưa người đã khuất khi gia đình nạn nhân còn chưa kịp đến...

vụ nổ
Cách hiện trường vụ nổ lớn tại KĐT Văn Phú chiều ngày 19/3 khoảng 30 mét, 1 con thú bông mới tinh nằm lăn lóc ở vỉa hè khiến nhiều người rưng rưng bởi theo người dân thì rất có thể đây là món quà mà 1 cháu bé đã tử vong trong vụ tai nạn đang sở hữu. (Ảnh Lê Bảo)

người nhà
Người thân của nạn nhân đau đớn khóc khi chứng kiến vụ việc. Họ được lực lượng an ninh đưa ra khỏi hiện trường vụ nổ ngay lập tức. Ảnh: Zing.vn

người nhà 2
Người thân của nạn nhân thắp hương trên hố sâu do vụ nổ tạo ra. Ảnh: Zing.vn

vụ nổ
Lúc gần 17 giờ chiều, một người phụ nữ bế theo con nhỏ vừa khóc lóc vừa chạy lại hiện trường để tìm người thân trong khu vực phong tỏa nhưng lực lượng chức năng ngăn cản và khuyên họ bình tĩnh lại. 
(Ảnh Lê Bảo)

Nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú
Người nhà nạn nhân (áo đỏ) khóc nức nở khi biết tin người thân gặp nạn.

vụ nổ
Đây là hình ảnh 1 nạn nhân đang điều khiển chiếc xe Dream đi qua đoạn đường này thì bị sức ép vụ nổ gây tử vong ngay tại chỗ. Chiếc xe máy cũng bị thổi bay cách vị trí nạn nhân khoảng 7 mét, vỡ vụn.
 (Ảnh Lê Bảo)

Nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú
Hình ảnh tang tóc ngay giữa đường ở khu đô thị lớn của Hà Nội. Thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn sau khi bị áp lực từ vụ nổ ở vị trí gần.

 - Ảnh 4.
Hình ảnh mất mát đau lòng: hai nạn nhân tử vong tại chỗ (Ảnh: Facebook Hoàng Huân)

Nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú
Tài xế một chiếc xe chở hàng bị mắc kẹt trong cabin sau vụ nổ kinh hoàng (Ảnh H.A)

Nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú
Chiếc xe ô tô ở gần đó bị nổ hết kín do sức ép vụ nổ. (Ảnh H.A)

vụ nổ
Ngôi biệt thự xảy ra vụ nổ làm nghề buôn bán đồng nát. Trên ảnh là lực lượng chức năng đang di chuyển những chiếc bình ô xy cỡ lớn ra ngoài. 
(Ảnh Lê Bảo)

vụ nổ
Hiện trường vụ nổ nhìn từ trên cao. 
 (Ảnh Lê Bảo)

cháy 1
Một chiếc xe máy bị cháy còn trơ khung. Ảnh: Zing.vn


vụ nổ
Toàn cảnh hiện trường vụ nổ. 
(Ảnh Lê Bảo)

vụ nổ
Dãy biệt thự liền kề đối diện vụ nổ cách xa hàng trăm mét cũng bị sức ép thổi tung cửa. 
 (Ảnh Lê Bảo)

vụ nổ

Cột đèn chiếu sáng cách hiện trường 100 mét cũng bị thổi bay.  (Ảnh Lê Bảo)

Theo báo cáo nhanh của Công an TP. Hà Nội về vụ nổ xảy ra tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông: Hồi 15h10p, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông đường Lê Trọng Tấn kéo dài xảy ra một vụ nổ lớn, tạo ra một hố sâu vuông diện tích khoảng 4m2, sâu khoảng 1m.

Hậu quả vụ nổ làm 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 1 người mất tích; 1 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103; 6 xe mô tô bị cháy; 1 ô tô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng (36 căn).

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện 103 và Trung tâm y tế Hà Đông đã cử xe cứu thương đến hiện trường hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

Hiện tại, số người tử vong được ghi nhận là 4 người và 6 người khác bị thương. Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện 103.

Tổng hợp (Afamily/ trí thức trẻ, Zing)

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao